4 bé sơ sinh tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh: “Tôi chưa một lần được gặp con”

Google News

(Kiến Thức) - Một trong số những người thân của 4 cháu tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, họ chưa một lần được nhìn thấy con từ khi sinh ra, nay lại nhận tin dữ.

Tin mới nhất liên quan đến vụ 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, trưa ngày 20/11, anh Vũ Đình Phụ (SN 1986, là bố của bé trai 1 tuần tuổi trong số 4 cháu vừa mất) cho biết, ngày 12/11, anh đưa vợ vào bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh sinh con. Đến 11h10 ngày 13/11 vợ anh sinh con trai nặng 1,9kg. Tuy nhiên sau đó, bác sĩ thông báo phổi cháu bé chưa phát triển nên gia đình mua hai ống tiêm để phổi trưởng thành. “Các bác sĩ bế con tôi lên tầng 5 là nơi chăm sóc cho trẻ sinh non của bệnh viện để chăm sóc cho cháu.
4 be so sinh tu vong o BV San nhi Bac Ninh: “Toi chua mot lan duoc gap con”
Anh Vũ Đình Phụ chia sẻ thông tin với PV.
Từ 2 đến 4 ngày sau, bác sĩ thông tin cháu ăn không tiêu, dặn gia đình không phải lo lắng.  Hôm 19/11, bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe của cháu vẫn bình thường nhưng đến khoảng 7h sáng nay (20/11), bác sĩ gọi chúng tôi bảo cháu bị nhiễm trùng máu nặng và đã cấp cứu cho cháu nhưng không được.
Bác sĩ bệnh viện cho gia đình biết từ tối 19/11, cháu đã được cấp cứu, 3 ngày trước đó bệnh viện cũng phải truyền máu cho cháu. Tuy nhiên, tất cả những diễn biến bất thường về tình trạng sức khỏe của cháu, không ai trong gia đình được thông báo hay biết gì. Từ khi con sinh ra đến khi mất tôi chưa được gặp con lần nào”, anh Phụ nói nghẹn ngào.
4 be so sinh tu vong o BV San nhi Bac Ninh: “Toi chua mot lan duoc gap con”-Hinh-2
 Lực lượng công an được tăng cường tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.
4 be so sinh tu vong o BV San nhi Bac Ninh: “Toi chua mot lan duoc gap con”-Hinh-3
 Người thân bệnh nhi tử vong tập trung quây kín bệnh viện.
Tương tự, tại khu vực nhà xác của bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, người nhà cháu H.V. cũng tỏ ra bức xúc trước sự ra đi đột ngột của con cháu mình. “Cháu H.V. sinh thụ tinh, bố mẹ cháu phải mất rất nhiều chi phí. Lúc cháu sinh ra, gia đình vẫn được thông báo cháu phát triển bình thường nhưng bất ngờ nhận được tin cháu tử vong do bị nhiễm trùng máu nặng”, một người thân cháu H.V nói.
Theo người thân cháu H.V., khoảng 5h sáng 20/11, họ vào xem cháu đã thấy tím tái nhưng 9h30 cùng ngày thì bệnh viện mới thông báo cháu tử vong.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Kiến Thức, bước đầu, ông Lê Văn Nam – Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, cả 4 cháu bé đều là trẻ sơ sinh, sức khỏe yếu, đều phải nằm trong lồng kính, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.
Đến chiều cùng ngày, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh để phối hợp với các đơn vị điều tra, làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)