Cán bộ Sở TT&TT Hà Nội tài sản tăng hàng tỷ đồng 2012

Google News

Một số cán bộ của sở này có khối tài sản tăng thêm trong năm 2012 lên đến hàng tỷ đồng.

Dư luận mấy ngày qua xôn xao xung quanh bản kê khai tài sản, thu nhập tăng thêm của cán bộ, nhân viên Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Hà Nội.

Bản thông báo danh sách kê khai thu nhập, tài sản năm 2012 của cán bộ, nhân viên được Sở TT&TT Hà Nội niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan từ ngày 22/1 đến hết 28/2.

Theo bản thông báo này, 73 người đang công tác tại Sở TT&TT có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập. Trong đó có 10 người thuộc diện có biến động tăng về tài sản, thu nhập; 62 người không có biến động và 1 người giảm về tài sản lẫn thu nhập.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, có tài sản tăng thêm là một chiếc ô tô con trị giá 3 tỷ đồng. Hai Phó Giám đốc Dư Văn Chỉnh có tài sản tăng thêm là một nhà ở với diện tích 160m2 và Phó Giám đốc Nguyễn Minh Khánh có tài sản tăng thêm là 600 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm.

Bà Phạm Mỹ Hoa, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và truyền thông (thuộc Sở TT&TT), có với khối lượng tài sản tăng thêm ước tính hàng chục tỷ đồng.

Năm 2012, bà Hoa có khối tài sản tăng thêm gồm: 3 nhà ở tổng diện tích 900m2; tăng 1 khu nghỉ dưỡng diện tích 150m2; tăng 3 khu đất trồng cây lâu năm tổng diện tích 20.765m2; tăng 2 ô tô trị giá 2 tỷ đồng.

Cấp dưới của bà Hoa là ông Nguyễn Phong (Phó Giám đốc Trung tâm) có tài sản tăng thêm là lô đất rộng 242 m2 nhưng giảm đi 1 ô tô trị giá 860 triệu đồng.

Theo lý giải của lãnh đạo Sở TT&TT, việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, nhân viên theo danh sách trên được thực hiện theo Nghị định của Chính phủ và đã hướng dẫn cho các cán bộ trong diện kê khai là nếu có tài sản tăng thêm từ 50 triệu đồng trở lên thì phải kê khai bổ sung.

Lãnh đạo sở này cho hay, đối với trường hợp của bà Phạm Mỹ Hoa, khi thấy bản kê khai tài sản trong năm 2012 tăng thêm nhiều cũng đã thắc mắc và được cấp dưới giải thích là tài sản bố mẹ để lại.

Qua tìm hiểu của phóng viên, bà Hoa là một cán bộ trẻ (thế hệ 7X-PV) của Sở TT&TT, được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm vào tháng 2/2012. Trước đó, bà Hoa giữ chức Phó Văn phòng của Sở TT&TT. 

Theo Tiền Phong

Bình luận(0)