Nhân viên Techcombank trộm 3,6 tỷ từ máy ATM

Google News

Lợi dụng chức vụ chuyên viên giám sát trong ngân hàng, Nguyên đã liều lĩnh trộm số tiền lên đến gần 3,7 tỷ đồng.

Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Lý Chí Nguyên (SN 1981, ngụ phường 14, quận 11, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản”. Trước khi bị bắt, Nguyên là chuyên viên giám sát trụ ATM của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chi nhánh số 170C đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp).

Tại cơ quan điều tra, Nguyên khai hàng ngày được giao nhiệm vụ kiểm tra hệ thống quản lý số tiền dư tại trụ máy ATM rồi đề xuất cho bộ phận thủ quỹ xuất tiền vào trụ máy ATM sắp hết tiền. Sau khi nhận tiền từ thủ quỹ, Nguyên đưa về bàn làm việc của mình tại ngân hàng để cùng bà T (kiểm soát viên) và ông  D (chuyên viên máy ATM) trực tiếp kiểm tra, phân loại mệnh giá tiền cho vào từng khay rồi niêm phong. Xong xuôi, Nguyên có nhiệm vụ giữ chìa khóa các khay tiền chờ xe đến nhận tiền tiếp vào trụ máy ATM.

Tuy nhiên, khi ở lại một mình trong phòng, tận mắt chứng kiến số tiền quá lớn, Nguyên đã nảy lòng tham, rút nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng/tờ cất giấu vào bàn làm việc. Sau đó, Nguyên cùng ông D dùng xe ngân hàng chở các khay tiền đến các trụ máy ATM để nạp tiền. Do Nguyên trực tiếp nạp tiền và báo cáo về ngân hàng nên trong một thời gian dài bị nhân viên “rút ruột”, lãnh đạo ngân hàng Techcombank vẫn không hề hay biết.

 Đối tượng Lý Chí Nguyên tại cơ quan điều tra.

Vụ việc bị phát giác vào tháng 3/2013, khi tổ kiểm tra của ngân hàng Techcombank tiến hành rà soát 3 trụ máy ATM đóng trên địa bàn quận Gò Vấp thì phát hiện mất số tiền hơn 900 triệu đồng. Qua quá trình đấu tranh khai thác, Lý Chí Nguyên đã thừa nhận hành vi trộm cắp số tiền trên trong những lần nạp tiền vào trụ máy ATM. Phía ngân hàng Techcombank nhanh chóng đến Công an quận Gò Vấp trình báo vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyên khai, tính từ tháng 12/2012 đến khi bị bắt Nguyên đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tại các trụ máy ATM với số tiền lên đến gần 3,7 tỷ đồng. Điều đặc biệt là, mỗi lần “ăn hàng” thành công, Nguyên đều ghi lại ký hiệu vào ĐTDĐ Iphone 4 để sau này có cách đối phó với các đợt kiểm tra từ phía ngân hàng Techcombank.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Khampha.vn

Bình luận(0)