Ngộ độc thực phẩm, 146 công nhân nhập viện

Google News

Khoa Cấp cứu không đủ chỗ, bệnh viện Quận 12 phải chuyển 146 công nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại công ty Terratex Việt Nam lên phòng hội trường theo dõi điều trị. Trước đó, công ty cho họ ăn món hủ tiếu giò heo dùng kèm giá đỗ, rau cải.


Vụ ngộ độc bắt đầu xảy ra từ tối 05/3
Vụ ngộ độc bắt đầu xảy ra từ tối 05/3

BS Cao Minh Hiệp, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Quận 12 cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận và cứu chữa cho những nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại công ty Terratex Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may đóng tại khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp, quận 12.

Thông tin ban đầu được biết, đầu năm do lượng hàng cần nhiều nên công ty này tổ chức làm tăng ca. Chiều tối ngày 05/3 sau giờ làm chính thức, hơn 1.500 công nhân đã được công ty cho ăn món hủ tiếu giò heo dùng kèm với giá đỗ, lá hẹ và cơm sườn ram rau cải xào trước khi bước vào giờ làm thêm. Hơn một tiếng sau, nhiều công nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt…

Ít nhất 146 công nhân đã được chuyển tới bệnh viện quận 12 cấp cứu
Ít nhất 146 công nhân đã được chuyển tới bệnh viện quận 12 cấp cứu

Sau khi sơ cứu tại công ty tối cùng ngày khoảng 40 công nhân được chuyển tới bệnh viện Quận 12 cấp cứu. Số công nhân còn lại trở về nhà sau giờ làm, nhiều người khác cũng gặp các triệu chứng tương tự nên lần lượt được chuyển đến bệnh viện. Theo thống kê của bệnh viện Quận 12, đến trưa ngày 06/3 bệnh viện đã tiếp nhận 146 trường hợp trong vụ ngộ độc được chuyển đến cấp cứu.

BS Cao Minh Hiệp cho biết, hiện chúng tôi đang tiến hành bù nước và theo dõi triệu chứng của các bệnh nhân, chưa ghi nhận trường hợp nặng có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Sau khi xảy ra vụ việc Trung tâm Y tế dự phòng quận 12 đã phối hợp với phòng Y tế quận đến hiện trường lấy mẫu thức ăn, điều tra nguyên nhân gây ngộ độc.

Nạn nhân đang được bù nước và theo dõi tích cực

Nạn nhân đang được bù nước và theo dõi tích cực
Nạn nhân đang được bù nước và theo dõi tích cực

Được biết, toàn bộ suất ăn trên được nhà bếp của công ty cung cấp với mức giá 12.000 đồng mỗi suất. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều công nhân suất ăn của công ty rất “bèo bọt” và mỗi ngày một “teo tóp” hơn. Một nữ công nhân gạt nước mắt: “Nhiều hôm biết đồ mình ăn không đảm bảo nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng nuốt cho qua cơn đói để tiếp tục làm việc.”

Được biết, công ty Terratex Việt Nam đóng tại quận 12 từng có “thâm niên” về các vụ ngộ độc tập thể. Năm 2007 hơn 200 công nhân đã phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn món đậu hũ, cá bạc má chiên, cải ngọt xào, canh cải chua. Tiếp đó, tháng 10 năm 2011 thêm 171 công nhân phải chuyển đến bệnh viện quận 12 sau khi ăn trưa với các món cá hường rán, thịt lợn rang, su su xào, canh rau ngót.  

Terratex Việt Nam là công ty có thâm niên về ngộ độc tập thể
Terratex Việt Nam là công ty có "thâm niên" về ngộ độc tập thể

Theo nhận định của BS Nguyễn Đăng Tuyến, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng quận 12, giá cả thị trường ngày càng bị đẩy lên cao trong khi đó chi phí cho mỗi suất ăn của công nhân lại quá bèo bọt nên khó có được thức ăn tươi sống, đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc cho người lao động.

BÀI ĐỌC NHIỀU


Theo Dân Trí

Bình luận(0)