Hai tàu cá bị tàu TQ xua đuổi đang về Lý Sơn

Google News

Hai tàu cá của Việt Nam bị tàu hải giám Trung Quốc xua đuổi, khi đang hành nghề trên lãnh thổ Việt Nam đang trên đường về Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Chiều 14/3, ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) - xác nhận hai tàu QNg 96417 và QNg 96382 bị tàu hải giám của Trung Quốc xua đuổi ở vùng biển Hoàng Sa của VN là tàu của ngư dân thôn Tây, xã An Hải.

Liên lạc qua hệ thống Icom với ông Bùi Văn Phải, thuyền trưởng tàu QNg 96382, ông Chinh thuật lại: “Ngày 27/2, tàu ông Phải rời đảo Lý Sơn hướng về ngư trường Hoàng Sa. Sáng 13/3, khi đang hành nghề trên biển thì bị hai tàu hải giám của Trung Quốc đến xua đuổi và có những hành động quá khích. Hiện tàu ông Phải và một số tàu khác đang trên đường chạy về Lý Sơn”.

 Tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc xua đuổi ngay trên lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, lúc 7h30 (giờ địa phương) sáng 13/3, biên đội tuần tra hải giám của Trung Quốc phát hiện hai tàu đánh cá VN và vào lúc 10h cùng ngày đã xua hai tàu này ra khỏi vùng biển đó.

Các tàu hải giám số 262 và 263 đã xâm phạm vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của VN và thậm chí có những hành động trái phép đối với các tàu cá của VN đang đánh bắt trên phần lãnh hải của mình.

Hai tàu hải giám kể trên cùng với tàu hải giám 83 và một trực thăng mang số hiệu Hải giám B-7103 thực hiện cái gọi là “nhiệm vụ tiến hành tuần tra các vùng biển” xung quanh quần đảo Hoàng Sa của VN trong 9 ngày

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)