Bị bệnh viện chẩn đoán chết, bỗng nhiên sống lại

Google News

Sự việc hy hữu này vừa xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Một bệnh nhân đã bị bác sĩ "chê", cho gia đình đưa về để lo mai táng đã sống lại

Tối 18-2, ông Nguyễn Văn Mừng, 79 tuổi, trú tại phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang- Khánh Hòa được bệnh viện chẩn đoán bị nhồi máu não, xẹp phổi, tâm phế mạn (bệnh tim)… không thể qua khỏi, bác sĩ khuyên người nhà đem về lo an táng. Tuy nhiên, đến chiều 19-2, cả nhà ông Mừng vui mừng khôn xiết khi ông... thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nói được, ăn uống bình thường.
 
 Giấy xuất viện xem như ông Mững đã chết

Anh Nguyễn Văn Hoàng, con trai ông Mừng cho biết, trưa 17-2, ông Mừng uống lon nước tăng lực xong thì loạng choạng, bất tỉnh và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Các bác sĩ chẩn đoán ông Mừng không sống sót qua khỏi tối 18-2, nên đã làm giấy ra viện để gia đình đưa ông Mừng về mai táng.

 Ông Mừng khỏe mạnh trở lại

Người nhà chuẩn bị quan tài, dựng rạp, gọi con cháu từ nơi xa về để chờ giờ tốt thì rút ống truyền ô xy.  “Điều lạ là khi vừa rút ống xong, ba tôi cử động được tay. Sau đó ông chỉ vào ống thở, rút ống thở ra ông nôn đàm ra hết thì tỉnh lại” - anh Hoàng nói.

Bác sĩ Cao Việt Dũng, Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết đây là trường hợp có thể xảy ra khi tiên lượng của bác sĩ không chuẩn. Bệnh viện sẽ ghi nhận và kiểm tra lại trường hợp này.

Theo Người lao động

Bình luận(0)