Ông Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban Nội chính Trung ương

Google News

Bộ Chính trị đã quyết định phân công Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, và Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị đã ban hành các quyết định thành lập Ban Nội chính Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương và chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các ban này. 

Cũng theo quyết định của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương và Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ được phân công giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

 Ông Nguyễn Bá Thanh (trái) và ông Vương Đình Huệ (phải).

Tân Trưởng ban Nguyễn Bá Thanh sinh năm 1953, quê ở huyện Hòa Vang (Thành phố Đà Nẵng) là tiến sĩ quản lý kinh tế nông nghiệp. Trước khi được phân công giữ nhiệm vụ Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Thanh là Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội.

Tại diễn đàn Quốc hội, ông Thanh là một trong số không nhiều vị quan chức đầu tỉnh gây ấn tượng với những phát biểu thẳng thắn. Còn ở các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố ông cũng nổi tiếng với nhiều lần “truy” các giám đốc sở toát mồ hôi tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Trẻ hơn ông Nguyễn Bá Thanh, tân Trưởng ban Vương Đình Huệ sinh năm 1957, quê ở Nghệ An, là giáo sư, tiến sĩ, Kinh tế. Là Tổng Kiểm toán Nhà nước từ tháng 7/2006, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ông Huệ được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, tại kỳ họp thứ nhất, ông Huệ được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, là một trong số các thành viên Chính phủ trẻ tuổi và ít nhiều gây ấn tượng của nhiệm kỳ này.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Theo Vneconomy

Bình luận(0)