200 giấy khen thiếu quốc hiệu bị thu hồi

Google News

Những giấy khen học sinh này có chữ ký của hiệu trưởng nhưng không có quốc hiệu. Do trường in thiếu khoảng 200 bản nên giáo viên đã đi mua ngoài.

Chiều 27/5, trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Lương - hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) - cho biết sau khi nhận phản ảnh của học sinh, phụ huynh về việc thiếu quốc hiệu in trên giấy khen học sinh, trường đã thu hồi 200 giấy khen.
Trước đó, ngày 2/5, Trường THPT Hà Huy Tập tổ chức lễ tổng kết năm học 2014-2015 và khen thưởng cho khoảng 1.300 học sinh đạt các danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, học sinh tiên tiến trong năm học này.
200 giay khen thieu quoc hieu bi thu hoi
 Giấy khen của Trường THPT Hà Huy Tập thiếu quốc hiệu - Ảnh: L.K.T.
Tuy nhiên, khi nhận giấy khen của trường, nhiều học sinh và phụ huynh bất ngờ khi thấy một số giấy khen có chữ ký của hiệu trưởng Hoàng Minh Lương nhưng không có quốc hiệu phía trên, tức là không đề “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Mẫu giấy khen thiếu quốc hiệu không đúng với thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản, giấy khen, bằng khen theo quy định.
Theo ông Lương, do nhà trường in thiếu khoảng 200 giấy khen cho các học sinh nên một giáo viên trong trường đã đi mua bên ngoài, không để ý đến việc thiếu quốc hiệu trong giấy khen.
Tại lễ tổng kết, nhà trường không nhận được phản ảnh của học sinh, phụ huynh. Tuy nhiên sau khi biết được sự việc, hôm nay (27/5) nhà trường đã thu hồi toàn bộ giấy khen mắc lỗi trên và sẽ phát lại giấy khen cho học sinh.
“Do tôi không trực tiếp ký vào giấy khen mà chữ ký trên giấy khen được quét rồi in nên tôi không biết được sơ suất này. Ngoài việc thu hồi giấy khen mắc lỗi, nhà trường cũng rút kinh nghiệm không để xảy ra sai sót”, ông Lương cho biết thêm.
Phía Sở GD-ĐT Nghệ An cũng đã có ý kiến nhắc nhở ban giám hiệu Trường THPT Hà Huy Tập về sự việc trên.
Theo Doãn Hòa/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)