18 người chạy thận, 7 người tử vong: Điều tra công ty sửa máy lọc thận

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân khiến 18 người chạy thận, 7 người tử vong ở Hòa Bình, trong đó có Công ty sửa máy lọc thận ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, 7 người tử vong xảy ra ngày 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, chiều 31/5 ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh đa khoa tỉnh Hòa Bình - cho biết:" Trước hôm xảy ra vụ việc (tức ngày 28/5) có công ty Thiên Sơn (đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đến bệnh viện để bảo trì máy lọc thận. Tuy nhiên, vụ việc đang được cơ quan công an và các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra làm rõ, nên chưa thể khẳng định vụ việc liên quan đến Công ty này".
18 nguoi chay than, 7 nguoi tu vong: Dieu tra cong ty sua may loc than
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi xảy ra vụ việc.
Trong khi đó, Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - cũng xác nhận: Ngày 28/5, Công ty Thiên Sơn có đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để bảo trì máy lọc thận. Hiện cơ quan công an đã đưa Công ty Thiên Sơn vào diện phải điều tra. “Chúng tôi đang điều tra một cách toàn diện, trong đó có điều tra việc Công ty Thiên Sơn bảo trì máy lọc thận của bệnh viện để tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Hiện chúng tôi vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc” – Đại tá Phạm Văn Sử cho hay.
Trước đó, ngày 29/5, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, phía Tổng cục Cảnh sát đã thành lập các tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình khẩn trương điều tra, làm rõ. Đến trưa 30/5, Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an - xác nhận: Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án.
18 nguoi chay than, 7 nguoi tu vong: Dieu tra cong ty sua may loc than-Hinh-2
 Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 8h15 ngày 29/5, 18 bệnh nhân nói trên đang chạy thận tại Khoa thận nhân tạo - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì bất ngờ xuất hiện triệu chứng của sốc phản vệ, với các biểu hiện như: khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa. Bệnh viện đã huy động bác sĩ hồi sức cấp cứu tích cực cho bệnh nhân, đồng thời báo cáo Bộ Y tế và xin hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tính đến 23h ngày 29/5, đã có 7 bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ. 
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)