10.000 cây hoa anh đào đã tới Hà Nội phục vụ lễ hội

Google News

Ngày  17/3 tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao đã tổ chức họp báo về hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội. 

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác về văn hóa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, Hà Nội – Tokyo và các thành phố của Nhật Bản nói riêng trong thời gian tới, UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức “Hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản vào tiếp nhận hoa anh đào” từ ngày 19/3 – 20/3/2016.
10.000 cay hoa anh dao da toi Ha Noi phuc vu le hoi
 
Chia sẻ với phóng viên, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết hiện nay Hà Nội đã tiếp nhận 1.000 cây hoa anh đào để phục vụ cho lễ hội Nhật Bản tại đây. Trọng tâm của chương trình là trưng bày cây và 10.000 cành hoa anh đào xung quanh vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Chuyên gia trang trí người Nhật cho biết, "không gian lễ hội sẽ mang lại bất ngờ, thú vị cho khán giả Việt Nam".
Để đảm bảo chất lượng hoa tươi, đẹp suốt thời gian diễn ra chương trình, Tô Văn Động cũng chia sẻ hiện nay Hà Nội đã tiếp nhận 10.000 cành hoa đã được giữ trong nhà lạnh với nhiệt độ thích hợp. Sau hai ngày trưng bày, nếu thời tiết tốt, Ban tổ chức có thể để lâu hơn. Lãnh đạo Sở cũng lên kế hoạch bảo vệ kỹ lưỡng để tránh hiện tượng ngắt trộm, bẻ cành như một số lễ hội hoa khác.
Bên cạnh đấy, vào ngày 19/3 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện đón nhận 200 cây hoa anh đào Nhật Bản sẽ được trồng tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Buổi lễ có sự hiện diện của các em học sinh đại diện cho thành phố Fukushima – nơi đã phải hứng chịu thảm họa động đất sóng thần năm 2011.
Trong khuôn khổ buổi lễ, sẽ có hoạt động chiếu phim hoạt hình của Nhật Bản vào ngày 19/3-20/3/2016 tại Trung tâm văn hóa Kim Đồng, tọa đàm về trao đổi hợp tác đầu tư, du lịch giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam vào ngày 20/3/2016 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.
Theo Dạ Thảo/Một thế giới

Bình luận(0)