Tỷ phú Dubai kiếm tiền như nước, con coi siêu xe như đồ chơi

Google News

Tỷ phú Dubai Hussain Sajwani là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất nằm danh sách các tỷ phú Forbes với tổng tài sản lên đến 3,2 tỷ USD.

"Ông trùm" bất động sản khu vực Trung Đông
Hussain Sajwani (59 tuổi), Chủ tịch DAMAC Properties, là một trong 10 người giàu nhất Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.
Tỷ phú Dubai được Forbes bình chọn này là doanh nhân có tầm nhìn chiến lược, khả năng lãnh đạo xuất sắc. Tốt nghiệp cử nhân Đại học Washington ngành Kỹ thuật Công nghiệp và Kinh tế, ông là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Damac Properties, công ty bất động sản hàng đầu Dubai cũng như thế giới.
Damac là một tập đoàn lớn tại khu vực Trung Đông và hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu ở mọi lĩnh vực từ bất động sản, dịch vụ du lịch , đầu tư tài chính, công nghiệp, dịch vụ hậu cần đến cả giáo dục …
Hussain Sajwani (59 tuổi), Chủ tịch DAMAC Properties, là một trong 10 người giàu nhất Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất. 
Tập đoàn Damac hiện có 5.000 nhân viên làm việc tại 16 quốc gia, được đánh giá là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất Dubai với hơn 20 tòa nhà cao tầng xa xỉ đã đưa vào sử dụng và đang tiếp tục phát triển; là tập đoàn cung cấp thức ăn lớn nhất Trung Đông với hơn 100.000 suất ăn mỗi ngày cho các khách sạn 5 sao, trường đại học, quân đội…
Cái tên Hussain Ali Habib Sajwani còn vang danh khắp thế giới với tư cách một doanh nhân đại tài, liên tục đổi mới và không ngại “mở đường” vào các thị trường non trẻ.
Tỷ phú thế giới từng đầu tư vào thành phố Đà Nẵng 1 tỷ USD từ năm 2008 để phát triển các khách sạn và khu resort cao cấp ven biển.
Chỉ tính riêng khối bất động sản mà gia đình Sajwani sở hữu từ cùng năm 2008 đã lên tới khoảng 40 tỷ USD.
Khoảng năm 1996, Sajwani chính thức bước chân vào lĩnh vực BĐS khi ông bắt đầu xây dựng các khách sạn nhỏ tại Dubai và mua BĐS trong khu trung tâm. Sau khi Dubai cho phép người nước ngoài sở hữu tài sản tại đây, ông bán một số BĐS của mình và dùng tiền này để mua thêm khu đất chưa được phát triển là Marina, giờ đây khu này đầy cao ốc chọc trời.
Thời điểm ấy “Ai cũng bảo tôi hâm”, Sajwani nhớ lại nhưng ông biết rõ thành công rồi sẽ đến. Và niềm tin của Sajwani nhanh chóng được đền đáp khi UAE trở thành tụ điểm đa quốc gia. Ngay lập tức, các nhà đầu tư nước ngoài từ Anh, Ấn Độ, những nước Ả Rập khác cùng nhiều nơi nữa bắt đầu đổ vào tiền vào UAE.
Năm 2001, Sajwani nhìn thấy cơ hội kiếm bội tiền khi chính quyền Dubai cho phép người nước ngoài sở hữu BĐS. Năm 2002, Sajwani chính thức thành lập Damac Properties để xây dựng những tòa nhà dân cư trên mảnh đất Marina. Chiến lược của ông là tiếp thị các căn hộ trước khi xây dựng và dùng tiền của khách hàng đặt trước để xây. Tòa nhà đầu tiên, Marina Terrace cao 38 tầng bán hết chỉ chưa đầu 6 tuần.
Bí mật kinh doanh của tỷ phú Sajwani nằm từ chính sách tiếp thị độc của ông. Ông tập trung vào bán những bất động sản xa xỉ và tìm cách nổi bật thông qua tiếp thị bằng cách tặng siêu xe Lamborghini. Trong suốt 10 năm qua, Sajwani đã tặng siêu xe cho khách hàng mua BĐS của ông vào dịp tháng 1 hàng năm.
Nhằm thu hút khách hàng tiềm năng từ Trung Quốc, mới đây Sajwani đã bắt đầu chuyến khuyến mại kéo dài hai tháng từ 12/2015 cũng cấp vé máy bay, ăn nghỉ ở khách sạn và Visa – về cơ bản đây là một kỳ nghỉ miễn phí đến Dubai cho những cư dân tương lai.
Một trong những dự án của Damac là sân golf được thiết kế và quản lý bởi công ty của tỷ phú Donald Trump. Ngoài ra, hàng loạt căn hộ sang trọng với nội thất từ hãng thời trang Versace hay FENDI cũng là dự án đáng chú ý của doanh nghiệp này.
Tính đến hiện nay, Damac Properties đã xây dựng khoảng 15.500 căn hộ kể từ khi thành lập năm 2002 và đang có kế hoạch xây dựng thêm khoảng 40.000 căn hộ nữa tại các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và ở Lon Don xa xôi.
Những kết quả vi diệu này đã giúp nhà sáng lập kiêm tỷ phú của Damac năm 2016 có mặt trong danh sách các tỷ phú Forbes. 72% cổ phần trong công ty niêm yết trên sàn Dubai Financial Market vào tháng 1/2015 cùng với khoản đầu tư khác đem lại cho ông tài sản ròng 3,2 tỷ USD.
“Đó là nhờ cả may mắn và tầm nhìn. Ai đấy mở cửa và tôi sẽ chạy tới và tóm lấy cơ hội”, Sajwani từng nói.
Tháng 4/2008, Hussain Sajwani đã có chuyến khảo sát đầu tư tại TP Đà Nẵng và bày tỏ mong muốn được đầu tư tại đây. Vào thời điểm đó, ông Hussain Sajwani khẳng định, Tập đoàn Damac sẽ đầu tư xây dựng các chung cư, khách sạn cao cấp tại khu vực phía Nam của sân golf Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) và một số khu vực khác với tổng chi phí đầu tư dự kiến 1 tỷ USD.
Ông Hussain Sajwani cũng cho biết, các kiến trúc sư của Damac sẽ đến Đà Nẵng để khảo sát và khởi động dự án tại đây vào tháng 5. Tuy nhiên, sau đó siêu dự án này đã không trở thành hiện thực.
Abbas là con trai cưng của tỷ phú Hussain chính vì vậy cuộc sống của thiếu gia này như "bọc trong gấm vàng" từ khi lọt lòng với nhà biệt thự, siêu xe , điện thoại đắt tiền, quần áo hàng hiệu... 
Con trai "đau đầu" vì việc lựa chọn siêu xe để đi mỗi ngày
Có một người cha giàu có là lý do mà cuộc sống của chàng hot boy Abbas Hussain Sajwani như “bọc trong gấm vàng” từ khi lọt lòng với nhà biệt thự, siêu xe , điện thoại đắt tiền, quần áo hàng hiệu...
Chủ tịch Hussain Ali Habib Sajwani có thể là một người đàn ông “thét ra lửa” trên thương trường nhưng đặc biệt rất cưng chiều cậu con trai của mình và thường xuyên dành tặng những món quà bất ngờ, đó là những chiếc siêu xe đắt giá nhất thế giới.
Thậm chí có những món quà bất ngờ đến nỗi như chiếc siêu xe này được Abbas chia sẻ trên Instagram: “Ngủ dậy cái thấy em đẹp này đang chờ trước cửa rồi. Cảm ơn bố của con!”
Cũng nhờ sự cưng chiều của bố mà Abbas có sở thích sưu tập xe hơi như đồ chơi. Bentley Flying Spur và Mercedes Maybach S600 đều là những chiếc xe cưng của cậu. Cậu từng up hình hai chiếc xe đắt tiền Bentley Flying Spur và Mercedes Maybach S600 lên mạng xã hội để “hội ý” với cư dân mạng xem nên “rinh” về nhà “em xe” nào. Cuối cùng thì cậu “rước” về cả 2. Dàn siêu xe nhiều đến nỗi khuôn viên trong ngôi biệt thự xa hoa cũng không còn đủ chỗ để xếp gọn.
Công việc hàng ngày của cậu đơn giản chỉ là chọn chiếc xe nào để ra ngoài ngày hôm nay.
Ngoài ra cậu còn cho thiết kế nội thất bên trong những chiếc xe của mình phải thật sang trọng, đặc biệt và không kém phần... xa xỉ.
Châm ngôn sống ưa thích của Abbas là: “Cuộc sống không được đo đếm bởi lượng oxi ta hít vào mỗi ngày mà ở những khoảnh khắc khiến ta không thể thở nổi. Đó là sống một cách đắt giá!”. Cậu yêu thích sự xa hoa trong cuộc sống của mình và không ngần ngại thể hiện nó mỗi ngày.
Abbas thường xuyên đi du lịch khắp nơi với những chiếc chuyên cơ riêng sang trọng. Còn nếu không sẽ ngồi trong những khoang thương gia xa xỉ bậc nhất trên các chuyến bay của hãng hàng không Emirates của Dubai.
Thiếu gia này cũng thường chụp nhà và xe để 'trưng bày' trên Instagram của mình.
Và đây cũng là phong cách mà “Hội con nhà giàu” đang hàng ngày tận hưởng những tiện nghi đắt giá nhất trên đời.
Mời quý độc giả xem video Cuộc sống xa hoa ở Dubai (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)