Sự thật bất ngờ về “phủ chúa” lộng lẫy ở xứ Thanh

Google News

Căn biệt thự đẹp và hoành tráng giữa lòng TP Thanh Hóa được một số thông tin gọi là “phủ chúa” đang gây xôn xao dư luận không chỉ ở xứ Thanh.

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng ngày 4/11, căn biệt phủ này tọa lạc trong khu dân cư An Phú Hưng (thuộc phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Nhìn từ bên ngoài, nhiều người đã phải choáng ngợp trước vẻ đẹp, hoành tráng của nó.
Với lối kiến trúc được thiết kế theo kiểu phương tây, căn biệt thự càng trở nên bề thế, nguy nga khi đứng 1 mình tại một khu đất rất rộng hàng ngàn m2.
Su that bat ngo ve “phu chua” long lay o xu Thanh
 Căn biệt phủ đẹp nguy nga, lộng lẫy giữa lòng TP Thanh Hóa
Sau khi có một số thông tin đăng tải, một số thông tin "bóng gió" cho rằng căn nhà trên thuộc sở hữu của quan chức ở xứ Thanh. Để rộng đường dư luận, chủ nhân của "phủ chúa" đã lên tiếng để làm rõ thực hư.
Theo đó, người sở hữu căn biệt phủ trên là ông Vũ Đức Nhiệm (quê tỉnh Thanh Hóa), là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và xây dựng Bình Minh - chủ đầu tư dự án dân cư An Phú Hưng.
Su that bat ngo ve “phu chua” long lay o xu Thanh-Hinh-2
 Một góc của căn biệt thự tráng lệ được ví như "phú chúa"
Chủ nhân của ngôi nhà đã phủ nhận một số thông tin đăng tải trước đó về căn nhà ông được xây dựng cả trăm tỉ, không đúng quy hoạch. "Tôi ở đây từ năm 2016, hỏi quanh đây ai chẳng biết ngôi nhà trên là của gia đình tôi. Tôi là một doanh nghiệp hoạt động từ năm 1996 đến nay, gia đình có tiền xây căn nhà là chuyện bình thường. Đây là nhà của gia đình, chẳng phải của quan chức nào"- ông Nhiệm khẳng định.
Ông Nhiệm cũng cho biết ông là chủ đầu tư dự án dân cư An Phú Hưng, căn nhà ông đang ở được xây dựng đúng quy hoạch đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. "Ngôi nhà được xây ở lô 1 của mặt bằng NV2, tổng diện tích sàn khoảng 500 m2 chứ làm gì có hàng ngàn m2 như một số thông tin. Ngôi nhà gia đình xây vừa để ở vừa để làm việc"- vị này thông tin thêm.
Khi phóng viên hỏi về việc một số người dân mua đất nhưng không được, ông Nhiệm cho biết khu này được quy hoạch xây 14 căn biệt thự để bán (trong đó có nhà của ông), chứ không bán đất. Tuy nhiên, do một số thủ tục chưa hoàn thiện nên chưa tiến hành các bước xây dựng. "Tôi muốn lên tiếng để cho mọi người rõ chứ chẳng thanh minh gì cả. Có tiền xây nhà để ở cũng bị đưa ra soi mói, bàn tán. Tôi cảm thấy rất buồn"- ông Nhiệm chia sẻ.
Su that bat ngo ve “phu chua” long lay o xu Thanh-Hinh-3
 
Su that bat ngo ve “phu chua” long lay o xu Thanh-Hinh-4
 Căn biệt thự được xây dựng theo lỗi kiến trúc phương tây, tọa lạc ở khu đất rộng
Được biết, Khu dân cư An Phú Hưng được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 ngày 2-2-2015, với tổng diện tích quy hoạch khoảng 28.000 m2.
Đến ngày 24-6-2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư An Phú Hưng sau khi công ty này có đơn xin điều chỉnh.
Theo đó, nội dung điều chỉnh cục bộ các khu đất dạng nhà vườn: NV1 có diện tích 2424,89 m2 từ 7 lô đất ở nhà vườn thành 6 lô; NV2 có diện tích 2.832,41 m2 từ 8 lô đất ở nhà vườn thành 3 lô; NV4 có diện tích 1.204,20 m2 từ 3 lô đất ở nhà vườn thành 2 lô. Tổng diện tích đất khu nhà vườn là 7.677,75 m2.
Su that bat ngo ve “phu chua” long lay o xu Thanh-Hinh-5
 Toàn cảnh căn biệt phủ chụp từ trên cao - Ảnh: FB
Trao đổi với Báo Người Lao Động về thông tin này, một lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa cho biết căn biệt thự trên là của một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề trên địa bàn. "Đây là khu dân cư thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thanh Hóa cho thuê đất để xây dựng khu dân cư. Qua kiểm tra quy hoạch thì thấy chủ sở hữu đã xây nhà đúng theo vị trí đất đã được điều chỉnh quy hoạch. Họ có tiền thì họ xây, chuyện đó là bình thường"- vị lãnh đạo này thông tin.
Theo Tuấn Minh/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)