Soi túi tiền đại gia Long Hòa Phát vừa soán ngôi bầu Đức

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Trần Đình Long - chủ tịch tập đoàn Hòa Phát - vừa soán ngôi bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt, sở hữu tài sản "khủng".

Theo những số liệu mới cập nhật gần đây tính đến hết tháng 11/2015 thì vị trí số 2 trên sàn chứng khoán Việt đã có sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Đại gia Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát đã vượt qua ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai để đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đây không phải lần đầu đại gia ngành thép vượt lên để “soán ngôi” bầu Đức. Số tài sản của đại gia Trần Đình Long dừng lại ở mốc 5.769 tỷ đồng so với 6.159 tỷ đồng cuối năm 2014. Trong khi đó, bầu Đức hiện sở hữu 347,7 triệu cổ phiếu HAG tương đương với giá trị 4.381 tỷ đồng.
Nhờ việc nhận cổ tức bằng cổ phiếu, nhận cổ phiếu thưởng và mua thêm 10 triệu HPG nên đại gia ngành thép có thể qua mặt bầu Đức trên sàn chứng khoán Việt.
Soi tui tien dai gia Long Hoa Phat vua soan ngoi bau Duc
Đại gia Trần Đình Long (bên phải) soán vị trí thứ 2 của bầu Đức (bên trái) trên sàn chứng khoán Việt. 
Trước đó, từ ngày 3/8, đại gia Long Hòa Phát cũng từng vươn lên vị trí số 2 này nhờ giao dịch HPG giúp ông có thêm 553 tỷ đồng. Tổng tài sản của vị đại gia Long ở thời điểm đó là 5.991 tỷ đồng. Còn HAG lại khiến bầu Đức mất 765 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu HAG trong tài khoản của bầu Đức chỉ còn 5.842 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức chênh lệch của vị trí á quân và vị trí số 3 của bầu Đức không đáng kể, cho nên cuộc rượt đuổi trên bảng xếp hạng chứng khoán Việt luôn có sự thay đổi giữa hai đại gia này.
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát nổi tiếng là một doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép. Vợ chồng ông đang nắm giữ hơn 31,5% cổ phần của Hòa Phát trong tay, với tổng trị giá hơn 4.600 tỷ đồng.
Không chỉ là tên tuổi lớn trong ngành thép, tập đoàn Hòa Phát còn khá thành công khi đầu tư sang các lĩnh vực thương mại, bất động sản.
Soi tui tien dai gia Long Hoa Phat vua soan ngoi bau Duc-Hinh-2
 Đại gia Trần Đình Long sở hữu khối tài sản đáng nể.
Cũng theo đà tăng của cổ phiếu Hòa Phát, vợ ông Long là bà Vũ Thị Hiền cũng chính thức lọt top 10 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán với số tài sản 1.832,94 tỷ đồng, tăng 560 tỷ đồng so với năm 2013. Như vậy, nếu tính tổng tài sản thì gia tài của cả hai vợ chồng ông chủ Hòa Phát hiện đang là 7.816 tỷ đồng, vượt qua cả bầu Đức.
Soi tui tien dai gia Long Hoa Phat vua soan ngoi bau Duc-Hinh-3
Đại gia Trần Đình Long từng chi cả triệu đô để mua máy bay riêng. 
Là một trong những đại gia giàu có vì thế không khó hiểu khi ông Trần Đình Long là một trong những người sắm máy bay riêng sớm nhất Việt Nam. Năm 2010, bầu Long có đăng ký sở hữu máy bay là chiếc trực thăng EC 135P2i có 6 chỗ ngồi, giá trị khoảng 5 triệu USD (tính cả thuế). Chỉ tính riêng chi phí “nuôi” máy bay, đại gia ngành thép đã chi tới 2 tỷ đồng mỗi tháng (thuê phi công, bến đỗ…). Sau một thời gian sử dụng, bầu Long đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)