“Sếp” Trung Quốc đập phá sân bay

Google News

Giận dữ vì bị trễ chuyến bay, “sếp” một tập đoàn quốc doanh Trung Quốc đã đập phá tan tành khu làm thủ tục tại sân bay Côn Minh.

Toàn bộ hình ảnh đã được ghi lại và đăng tải trên mạng khiến cư dân mạng nước này bức xúc. Rất nhanh sau khi đoạn clip được đăng tải, danh tính vị quan chức được xác định là Yan Linkun, phó chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn khai khoáng Vân Nam, một doanh nghiệp Nhà nước của Trung Quốc.

Ngoài ra, ông Yan cũng là thành viên của Hội nghị Hiệp thương chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) khu vực Shizong, thành phố Vân Nam.

Vụ việc xảy ra hôm 20/2 và đoạn clip bắt đầu được đăng tải trên mạng hôm 22/2. Khi đó, ông Yan và vợ cùng 2 con trai đến sân bay và làm thủ tục từ sớm. Tuy nhiên, sau đó cả gia đình đi ăn sáng và khi họ quay lại thì đã quá muộn để lên máy bay.

Khi được nhân viên sân bay thông báo mình đã bị lỡ chuyến bay, ông Yan và vợ bắt đầu tranh cãi, quát tháo các nhân viên làm thủ tục. Chưa hả giận, Yan tóm lấy bàn phím máy tính của nhân viên ném xuống đất và sau đó đến lượt màn hình máy tính chịu chung số phận. Cuối cùng, cả hai máy tính trên bàn của nhân viên sân bay đều bị đập tan tành.

Chưa dừng lại ở đây, vị phó chủ tịch hội đồng quản trị còn tóm lấy một tấm bảng thông báo đập phá cửa kính sân bay. Có điều lạ lùng là dù có rất nhiều nhân viên bảo vệ, an ninh sân bay đứng gần nhưng không ai dám lao vào ngăn chặn vị quan chức.

Theo thông tin mới nhất được tờ Thượng Hải nhật báo, hiện ông Yan Linkun đã bị tạm đình chỉ chức vụ tại Tập đoàn khai khoáng Vân Nam để phục vụ điều tra. Ngoài ra CPPCC thành phố Vân Nam cho biết Yan sẽ phải đối diện với hình phạt nghiêm khắc.

Về phần mình Yan đã công khai xin lỗi và biện minh rằng khi đó mình đang vội để đưa con đến trường. “Tôi đã không cư xử đúng mực với tư cách một nhà tư vấn chính trị cũng như một người cha tốt”, Yan nói.

Trong lời xin lỗi gửi tới lãnh đạo sân bay, Yan khẳng định: “Hành động giận dữ và thô lỗ của tôi đã gây thiệt hại cho sân bay cũng như ảnh hưởng xấu tới công chúng. Tôi chân thành xin lỗi tới sân bay và công chúng. Tôi sẵn sàng bồi thường”.

Cảnh sát sân bay trên cho biết họ vẫn đang điều tra xem vị quan chức có phải đối mặt với án phạt hình sự hay không.

Xem clip quan chức Trung Quốc đập phá tưng bừng tại sân bay:


TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo Dân trí

Bình luận(0)