Quá khứ nghiệt ngã của tỷ phú từng là dân nhập cư

Google News

Bí quyết thành công của tỷ phú từng nhập cư trắng tay, từng có quá khứ nghiệt ngã và bi đát, từng kiếm từng xu để sống qua ngày.

Tỷ phú Manny Khoshbin có lẽ là một trong những người có câu chuyện hấp dẫn nhất trên mạng xã hội Instagram. Với 650.000 người theo dõi cùng hàng loạt tấm hình siêu xe, những vật dụng đắt tiền hay các bộ trang phục hàng hiệu… Trên mạng xã hội, bất kì thứ gì Khoshbin nói đều có tính truyền cảm hứng, lời khuyên cũng như luôn hỗ trợ những doanh nhân trẻ tuổi trên con đường tìm kiếm thành công.
Hào nhoáng, hoành tráng là thế, ít ai ngờ rằng đằng sau con người thành công ấy lại là một quá khứ có phần nghiệt ngã và bi đát.
Khoshbin khởi đầu với 2 bàn tay trắng, rời bỏ quê hương Iran và nhập cư vào Mỹ năm 14 tuổi cùng gia đình. Ban đầu họ phải sống trong một chiếc cũi gỗ tạm bợ vài tuần rồi mới được chuyển tới một căn nhà đúng nghĩa. Không biết tiếng Anh cũng chẳng được đào tạo bài bản về bất kì thứ gì, công việc đầu tiên của Khoshbin là bốc vác hàng hoá cho siêu thị Kmart với mức lương 3$ mỗi giờ.
Qua khu nghiet nga cua ty phu tung la dan nhap cu
 
Đó là còn chưa kể tới việc ông bị đối xử thậm tệ bởi khách hàng cũng như những rào cản trong ngôn ngữ khiến công việc thêm vất vả bội phần.
Hồi tưởng lại Khoshbin chỉ nói: “Mọi thứ thật tồi tệ”. Thế nhưng, trong sự cùng cực đó đã nhóm lên một ngọn lửa bên trong ông, nó thôi thúc ông ước mơ lớn hơn và tìm kiếm thành công từ những gì nhỏ nhất. Ban đầu ông chỉ phấn đấu tự lực tài chính để đỡ đần cho gia đình và có đủ tiền để sống qua ngày.
Sau khoảng thời gian làm việc kéo dài ở siêu thị, cuối cùng Khoshbin cũng mua cho mình được một chiếc xe cà tàng, thứ đã giúp ông có được công việc tiếp theo. Nghe có vẻ khó tin, thế nhưng mỗi tuần Khoshbin nhận được hơn 100$ tiền lương làm từ siêu thị, lấy ra đúng 100$ bỏ vào phong bì cất nó đi, tồn tại với số dư còn lại. Sau 1 năm trời như thế ông đã mua được chiếc xe cà tàng kia.
Ngày nay, Khoshbin sở hữu số lượng xe có tổng giá trị lên tới 20 triệu $ trong số đó có rất nhiều chiếc xe thuộc hàng hiếm có, khó tìm. Tổng giá trị tài sản của ông tới thời điểm hiện tại đã vượt qua mức 100 triệu $ và ông có nhiều chi nhánh công ty của mình tại 6 Bang trên toàn nước Mỹ. Bí quyết thành công của ông là gì? Khoshbin sẽ chỉ cho mọi người ở những điều dưới đây.
Hoạch định trước tương lai mình mong muốn
Tỷ phú Khoshbin cho rằng nếu bạn có những mơ ước tầm thường thì kết quả của nó cũng chỉ tầm thường đến thế mà thôi. Thay vào đó, ông khuyên chúng ta nên mạnh mẽ hơn với ước mơ, tương lai của mình. Hãy vẽ nên tương lai trong 1, 2, 5, 10 hay thậm chí 20 năm tới.
Lên kế hoạch chính xác
“Bạn không thể đi từ điểm A đến điểm B mà không biết gì”, Khoshbin nói. Chính vì lý do đó, hãy mở bản đồ lên và nhìn chặng đường của mình phía trước, bạn cần đi qua những đâu, làm những gì? Ghép nối nó với tương lai mong muốn, trong tương lai bạn sẽ là ai? Bạn sẽ làm gì và có những gì?
Sau đó chia nhỏ chúng thành các mục tiêu ngắn hạn. Mục đích là hoàn thành 100% những mục tiêu ngắn hạn này. Nó giống với việc đi xe theo bản đồ, giữa điểm A và B có tới hàng nghìn điểm khác nhau, hãy chắn chắn về những điểm đến tiếp theo của bản thân.
Luôn luôn rèn luyện bản thân, trau dồi kiến thức
“Để đi được đến đích, bạn phải có kĩ năng lái xe thuần thục”, Khoshbin nói. “Hãy tự hoà mình vào những người thành đạt, cùng chí hướng và học hỏi từ họ. Hãy hấp thụ kiến thức của họ như một chiếc bọt biển gặp nước, hút hết những gì có thể hút. Hãy nhớ rằng, chẳng ai sinh ra đã giỏi, chính vì thế đừng ngại học hỏi thêm”, Khoshbin tiếp lời.
Hãy nghỉ ngơi mỗi tuần
Sản phẩm này giúp tiêu diệt mỡ thừa! Để loại bỏ mỡ thừa sau 1 đêm, uống 1 cốc...Sản phẩm này giúp tiêu diệt mỡ thừa! Để loại bỏ mỡ thừa sau 1 đêm, uống 1 cốc... Cách điều trị bệnh đau lưng, cổ và khớp xương. Tìm hiểu ngay...Cách điều trị bệnh đau lưng, cổ và khớp xương. Tìm hiểu ngay... thứ này khiến mọi người giảm cân! Lưu ý, bạn bắt đầu giảm cân đến 1 kg mỗi ngàythứ này khiến mọi người giảm cân! Lưu ý, bạn bắt đầu giảm cân đến 1 kg mỗi ngày
Khoshbin gợi ý hãy dùng thứ 2 để làm khoảng thời gian lên lịch, ghi chú công việc trong tuần. “Hãy theo dõi những gì bạn làm tuần vừa rồi, kiểm tra xem mình có đang đi đúng hướng không. Điều này giúp chúng ta giữ được nhiệt huyết phấn đấu đồng thời giữ cho mục tiêu luôn đúng. Trong tuần sẽ là khoảng thời gian bạn giải những câu đố, gỡ rối để hoàn thành mục tiêu”.
Đừng từ bỏ
Có rất nhiều người tử bỏ trước khi tới được đích, Khoshbin cho rằng đây là hành động của những kẻ yếu đuối, hãy cứng đầu và theo kế hoạch. Nếu có bao giờ nghĩ tới chuyện từ bỏ, hãy quay lại với kế hoạch ban đầu, cái kế hoạch 1, 2, 5, 10 và 20 năm. Hãy tự nhắc mình lý do vì sao bạn lên kế hoạch đó, hãy xem bạn đã trải qua những gì và đi đến đâu của chặng đường.
Kết
Chỉ từ một nhân viên bốc vác trong siêu thị, tiếng còn không biết, thế nhưng với định hướng đúng, nỗ lực cùng sự kiên trì, Khoshbin cho rằng ai cũng có thể tạo nên thành công. Nó không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu hay bạn là ai, điều quan trọng là dám làm và dám đi tới cùng theo những gì bản thân mách bảo.
Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)