Gặp gỡ nữ giám đốc xinh đẹp, tài năng “vạn người mê“

Google News

Trên cương vị Giám đốc, Nguyễn Huyền khiến người khác không khỏi ngưỡng mộ bởi sự xinh đẹp và khả năng lãnh đạo, giao tiếp cuốn hút.

Cái tên Nguyễn Huyền không còn xa lạ trong cộng đồng truyền thông Việt. Trên cương vị Giám đốc mảng Thế giới tâm linh của 1102 Group, ngoài thời gian lo cho sự phát triển của doanh nghiệp, “cô gái làng nghề” Hà thành còn được biết đến với vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng giao tiếp cuốn hút.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề đồ cổ 4 đời (kể từ năm 1955), từ nhỏ đã được tiếp xúc với nhiều món đồ cổ và những câu chuyện của của cha ông về văn hóa truyền thống, về cổ vật, con người và lịch sử ngàn đời của dân tộc.. Ít ai biết trước khi nắm giữ vị trí như hiện nay, giám đốc Nguyễn Huyền hoàn toàn không có hứng thú với nghề gia truyền.
Sau khi tốt nghiệp Học viện báo chí và Tuyên truyền, cô tham gia vào lĩnh vực truyền thông mà không có sự ủng hộ từ phía gia đình.
Thời gian ấy, Nguyễn Huyền làm việc tại PRWeb và nắm giữ vị trí Giám đốc dịch vụ nội dung, với khả năng tiến thân xuất sắc “Nửa năm 6 lần bổ nhiệm”. Cô đảm nhiệm các dự án về Quà tặng cao cấp, sau đó là dự án Đồ thờ cao cấp... Như một mối duyên ngầm, những dự án triển khai thực tế trong quá trình làm việc dẫn lối cô quyết định gắn bó với vị trí hiện tại.
“Sự kết tinh giữa truyền thống gia đình với những khám phá quan trọng từ sâu trong bản thân và hành trình triển khai các dự án thực sự đã nhóm lên ngọn lửa đam mê và lớn lao đối với sản phẩm nghề truyền thống trong tôi, một điều mà trong những ngày đầu tôi vẫn chưa nhận ra dù nó vẫn luôn luôn ở đó” - Nữ giám đốc chia sẻ.
Gap go nu giam doc xinh dep, tai nang “van nguoi me“
 
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi để hiểu hơn về người và nghề của Nữ giám đốc trẻ xinh đẹp tài năng này.
Được biết, Nguyễn Huyền đã từng nắm giữ vị trí Giám đốc dịch vụ nội dung tại PRWeb - với khả năng tiến thân xuất sắc "nửa năm 6 lần bổ nhiệm". Đâu là chìa khóa để chị bước tiến nhanh và chắc như vậy?
Trong những năm đầu tham gia mảng truyền thông tại Netlink, thực sự tôi cũng như bao bạn trẻ khác trong những ngày đầu đi làm luôn nỗ lực hết mình trong công việc, tôi lại càng “máu lửa” hơn nữa bởi truyền thông là mảng tôi cực kỳ yêu thích từ khi còn đi học.
Với thế mạnh đã nhiều năm đi làm từ khi còn là sinh viên, tôi có được những thành quả ban đầu khá sớm, được lãnh đạo công ty ghi nhận và tín nhiệm nên tôi lại càng được tạo điều kiện và từ đó mới có những thành công bước đầu.
Động lực nào khiến chị quyết định gắn bó với dự án về các sản phẩm nghề truyền thống?
Ý tưởng này không nằm trong định hướng ngay từ ban đầu mà là kết quả được hình thành thông qua trải nghiệm của rất nhiều dự án khác nhau. Với kinh nghiệm triển khai thành công dự án truyền thông tại PRWeb – Netlink cộng với sự hữu duyên tôi đã may mắn tham gia triển khai vào dự án 1102 từ những năm 2014 với những sản phẩm như: Kỳ Linh Ất Mùi, Kỳ Linh Bính Thân, Quý Linh, các sản phẩm cao cấp vẽ vàng...
Thông qua dự án 1102, việc trực tiếp quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nghệ nhân chế tác đã cho tôi cái nhìn sâu sắc về con người, đời sống, về cội nguồn tâm linh và giá trị văn hóa dân tộc.. Chủ định phát triển sự nghiệp theo ngách về các sản phẩm thế giới tâm linh cao cấp và làng nghề truyền thống là bước tiếp theo ra đời như một điều tất yếu.
Gap go nu giam doc xinh dep, tai nang “van nguoi me“-Hinh-2
 
Chị đã từng gặp phải những khó khăn nào trong việc đưa sản phẩm đến với cộng đồng?
Trong những ngày đầu thực hiện, cụ thể như với sản phẩm Quý Linh 12 con giáp là 1 sản phẩm cao cấp đặt trên Taplo xe hơi theo tuổi và mệnh của chủ nhân nhằm mang đến niềm tin may mắn cho chủ sở hữu... Đại đa phần quan điểm xưa nay những đồ vật đặt trên taplo mang lại may mắn thường là những đồ vật về mặt giá trị kinh tế thấp, chính bởi vậy tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình giới thiệu để khách hàng có thể nhận thấy giá trị thực sự của sản phẩm - kể cả về ý nghĩa lẫn giá trị kinh tế để dẫn tới quyết định mua hàng.
Một giai đoạn với sự quyết tâm, quyết đoán và khả năng xoay chuyển của ban lãnh đạo dự án đã khắc phục được khó khăn. Đặc biệt mang đến một thành quả khiến tôi thực sự tự hào, đó chính lànhững giá trị, những công sức của các nghệ nhân phần nào đã được đánh giá một cách chính xác cả về mặt nghệ thuật lẫn kinh tế.
Có một người đã từng chia sẻ với PV: "Chị Huyền từng làm công việc về PR nên chị ấy có cách làm người ta yêu sản phẩm và cũng yêu mến luôn cả chị". Trong giao tiếp, đối với chị điều gì khiến bản thân có sức hút và ấn tượng với người đối diện?
Khác với suy nghĩ của thông thường về một người làm truyền thông sẽ luôn luôn khéo léo hoặc tỏ ra khéo léo để không làm mất lòng khách hàng nói riêng cũng như mọi người nói chung, tôi luôn luôn thẳng thắn và thực sự không kiêng nể nếu những người tôi gặp có những hành động hoặc lời nói không xứng đáng để tôi tôn trọng. Trong trường hợp ngược lại tôi lại rất thân thiết và coi khách hàng như người thân, người anh, người chị, người em của mình để thật sự chia sẻ và mong muốn đem đến cho mọi người những sản phẩm có kết quả tốt nhất. Tôi luôn sống như vậy và có lẽ mọi người yêu quý tôi vì điều đó chăng? (cười)
Quan điểm khi làm việc của chị Nguyễn Huyền?
Tôi chỉ làm việc với người có quyền quyết định.
Hiện nay, ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn con đường lập thân lập nghiệp từ kinh doanh, chị nghĩ thế nào về vấn đề này?
Ngoài những dự án từng trực tiếp triển khai như vừa chia sẻ, tôi may mắn thường xuyên làm bạn hoặc cùng đồng hành với những người đã từng trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống, thành bại họ đều có và trải nghiệm đều cực kỳ sâu sắc.
Việc lựa chọn con đường kinh doanh để lập nghiệp không có gì sai, mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường lập nghiệp cho riêng mình, tuy nhiên theo tôi thấy tại Việt Nam những người lập nghiệp từ kinh doanh có số lượng thành công nhiều hơn những người lập nghiệp từ mảng kỹ thuật nói chung hay công nghệ nói riêng.
Gap go nu giam doc xinh dep, tai nang “van nguoi me“-Hinh-3
 
Khởi nghiệp sớm hay muộn nhưng nếu là những lần đầu tiên thì nguy cơ phải trả giá hay nói cách khác là học phí kể cả về thời gian và tiền bạc đều lớn, làm nhỏ thì học phí ít, làm lớn thì học phí nhiều. Nhưng tương ứng với học phí chính là sự phát triển về tầm của bạn trong lĩnh vực bạn tham gia nói riêng và trong xã hội nói chung.
Không dám nói là lời khuyên, nhưng tôi chia sẻ quan điểm cá nhân là các bạn trẻ hãy khởi nghiệp ngay khi có thể, hãy dựng dự án ngay ngày hôm nay khi có ý tưởng và chiến đấu cho sự phát triển của nó dù lớn hay nhỏ, bạn có thể khổ, bạn có thể phá sản, bạn có thể không có thời gian dành cho bạn bè, người thân nhưng bạn sẽ vươn lên một tầm mới.
Nhiều người cho rằng phụ nữ chỉ nên ở sau hậu thuẫn chồng, "việc lớn" nên để đàn ông lo. Chia sẻ của chị về cách nghĩ này?
Theo tôi, người đàn ông đương nhiên phải là người làm việc lớn. Tôi không chấp nhận một người đàn ông chỉ làm việc nhỏ.Tôi cho rằng một người đàn ông đủ tầm sẽ không cần yêu cầu người phụ nữ của mình phải làm hậu thuẫn, thậm chí anh ấy sẽ khuyến khích và nâng người phụ nữ của mình lên làm việc lớn. Với tôi, việc chỉ đứng sau hậu thuẫn chồng là một hành động an phận, hành động đó tôi không có phán xét vì đó là quan điểm của từng người nhưng đó không phải con người tôi.
Nhưng quan trọng là sự đồng lòng thôi, khi hai người yêu nhau, người này luôn sẵn sàng hy sinh đứng ở phía sau để hỗ trợ cho người kia, dù việc người đó làm là việc gì đi chăng nữa. Chính bởi thế dù tôi hay là chồng tôi đều luôn sẵn sàng trong từng hoàn cảnh phù hợp đều hỗ trợ lẫn nhau,với tôi một việc anh ấy coi là quan trọng nó là việc lớn, không cần quan tâm những người khác đánh giá nó có lớn hay không. Ngược lại với những việc tôi làm và tâm huyết, anh ấy nên và phải ủng hộ đồng thời sẵn sàng lui vào hậu trường để tôi tỏa sáng (cười).
Xin cảm ơn chị về cuộc trao đổi thú vị này!
Mời quý độc giả xem video những tỷ phú nhí giàu nhất thế giới:

Nguồn video: Youtube/ TheRichest

Theo Hoàng Linh/VietQ

Bình luận(0)