Độ chịu chơi không ai bằng của ba nữ đại gia phố núi

Google News

Các nữ đại gia phố núi bằng nhiều con đường đã tạo nên được sự giàu có và nổi tiếng của bản thân mình. 

Nữ đại gia chơi ngông và ước mơ Showbiz
Đó là trường hợp của đại gia phố núi Hương Sơn – Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu. Sau khi tổ chức “siêu”đám cưới với sự đình đám, xa hoa cho con trai vào năm 2012, nữ đại gia Hà Tĩnh đã trở nên nổi tiếng với sự giàu có cũng như phong cách chơi ngông của mình.
Dọ chịu choi khong ai bàng của ba nu dai gia pho nui
 Đại gia Hà Tĩnh Nguyễn Thị Liễu bên siêu xe 40 tỷ
Mới đây, chia sẻ với báo chí, bà Liễu tiết lộ, công việc đem lại cho mình sự giàu có là do bà làm trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu. Bà cũng khẳng định: "Tôi chủ yếu sống ở nước ngoài. Khoảng 3 tháng về nước một lần".
Theo lời nữ đại gia, bà sinh ra trong một gia đình nghèo. Chính vì thấu hiểu cái nghèo từ bé, nên bà muốn vượt qua cái nghèo. Bố mẹ đều là Việt kiều, bố gốc Lào, còn mẹ gốc Thái, từ nhỏ, bà Liễu đã đam mê kinh doanh và ước mơ giúp bố mẹ thoát khỏi khó khăn. Tập tành buôn bán từ năm lên 11, sau hơn 30 năm bà Liễu đã sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, có nhiều biệt thự, siêu xe, cũng như nhiều việc làm mang tính “chơi ngông” khiến nhiều người sửng sốt.
Trong đám cưới “quý tử”, bà Nguyễn Thị Liễu mời hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng từ trong nước đến hải ngoại về hát phục vụ quan khách như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh…Theo nhiều phán đoán, cát-sê cho những “sao” hạng A này không hề rẻ, ít nhất cũng nằm ở mức vài trăm triệu đồng.
Dọ chịu choi khong ai bàng của ba nu dai gia pho nui-Hinh-2
 Bà Liễu rất thân thiết với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.
Tuy nhiên, bà Liễu cũng đính chính rằng, những nghệ sĩ này là chỗ… thân tình, nếu thuê hát không bao giờ họ đến.
Trong đám cưới con trai bà Liễu có đến đến hàng nghìn khách, siêu xe đón đâu, vàng đeo nặng trĩu trên người cô dâu, chủ rể.
Không chỉ chơi ngông trong việc tổ chức đám cưới cho con, nữ đại gia này còn sẵn sàng đập đi xây lại căn biệt thự trị giá 137 tỷ đồng để cho hợp phong thủy, khiến không ít người phải giật mình.
Mới đây, nữ đại gia này đã tiến thân vào giới giải trí với nghệ danh Anna Liễu.
Đại gia “lừa đảo” trong “mác” từ thiện
Nữ đại gia bí ẩn khác là bà Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1960, từng giữ chức Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sapa) từng được nhiều người dân Sapa ca ngợi, ngưỡng mộ vì bà giàu có và hay làm từ thiện.
Theo nhiều người kể lại, đầu năm học, học sinh nghèo khắp huyện Sapa được phát mỗi em 500 ngàn đến 1 triệu đồng, rồi Tết lại được phát như thế để… ăn Tết. Không chỉ riêng năm nào, đã nhiều năm nay như vậy.
Giáo viên nghèo, có bệnh tật ở khắp huyện Sapa đều được bà Thoa tặng 5 triệu đồng/người để ăn Tết. Các cụ già trên 70 tuổi ở toàn huyện Sapa cũng được người phụ nữ này phát quà, khi thì 500 ngàn, khi thì 1 triệu đồng.
Riêng Trường dân tộc nội trú huyện Sapa được bà tài trợ 2 tỷ đồng xây dựng nhiều hạng mục, trong đó tốn kém nhất là phòng tin học, rồi trang bị máy móc. Bên cạnh đó, nhiều gia đình nghèo, gia đình khó khăn được bà quan tâm, tặng quà, tặng nhà.
Theo ước tính, chỉ từ năm 2007 - 2011, bà Nguyễn Thị Thoa đã tài trợ cho ngành giáo dục huyện Sapa trên 5 tỷ đồng tiền mặt và trang thiết bị đồ dùng học tập.
Tổng số tiền nữ đại gia này làm từ thiện ở Sapa cũng phải đến cả chục tỷ đồng, cùng hàng nghàn tấn gạo. Số tiền bà làm từ thiện trên cả nước phải lên tới hàng chục tỷ đồng. Nhiều lần bà Thoa vác cả bao tải tiền đi làm từ thiện.
Tuy nhiên, không chỉ nổi tiếng vì làm từ thiện, bà Thoa còn khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến những thói chơi ngông của bà.
Nhiều người dân ở Sa Pa đều biết đến mảnh đất rộng cả trăm héc-ta, bao quanh thị trấn Sapa. Bà Thoa đã mất nhiều năm hì hục ủi đất, xây dựng "thành phố" theo ý tưởng của bà, thành phố đó gọi là “thành phố bà Thoa”. Hành động này khiến ngay cả giới đại gia cũng sửng sốt không kém.
Bên cạnh đó, bà Thoa còn sẵn sàng ủi cả căn biệt thự khi có người quen thân nào đó chê xấu, không vừa ý.
Rồi sự thật cũng được lộ diện. Người dân thị trấn Sapa “ngã ngửa” khi biết tiền bà Thoa làm từ thiện và xây biệt thự là do lừa đảo mà có. Đầu năm 2013, bà Nguyễn Thị Thoa đã bị bắt vì nhiều tội trạng.
Dọ chịu choi khong ai bàng của ba nu dai gia pho nui-Hinh-3
 Đại gia bí ẩn Sa Pa ngày sa vào lưới pháp luật.
Trong đó, bà Thoa đã câu kết với một số đối tượng làm nhiều hồ sơ chứng từ bất hợp pháp khiến hàng trăm nạn nhân rơi vào cảnh nợ nần chồng chất vì trót đặt niềm tin vào bà ta trong mua bán đất đai.
Mẹ giàu có, con trai chơi ngông
Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai được biết đến với người chủ sở hữu là bà Nguyễn Thị Như Loan giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị. Con trai bà là “đại gia Cường đô la” nổi tiếng sưu tập siêu xe nắm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty. Bà Loan cũng là một trong những nữ đại gia xuất thân từ "phố núi".
Dọ chịu choi khong ai bàng của ba nu dai gia pho nui-Hinh-4
 
Với tài sản hàng nghìn tỷ đồng, gia đình bà Như Loan thuộc top giàu có hàng đầu của phố núi và được nhiều người biết đến. Công ty Quốc Cường Gia Lai còn được công chúng quan tâm hơn về khối tài sản khi Hồ Ngọc Hà trở thành con dâu của gia đình bà Loan.

Là người lãnh đạo cá tính, quyết đoán, bà Như Loan không nổi tiếng với những thói chơi ngông phung phí tiền của mà điều đó dành cho con trai bà. Bà Như Loan chiều chuộng con trai trong sự xa hoa và cái tên “Cường đô –la” đã nổi danh từ hàng chục năm trước.
Theo Một Thế giới

Bình luận(0)