Dịch vụ "tuyển" chồng đại gia của pháp sư miền Tây

Google News

Chỉ với một lá bùa do chính thầy Hai ban, ước mơ lấy chồng đại gia hoặc lấy chồng Tây của các cô gái nhanh chóng trở thành hiện thực.

Ép con gái dùng "bùa" để lấy chồng ngoại quốc
Tại huyện Vị Thủy và TP. Vị Thanh (Hậu Giang) đang bàn tán về câu chuyện ông thầy có khả năng “cho bùa”, giúp các cô gái lấy được chồng ngoại như ý muốn. Chị Trần Thị Định (39 tuổi, ngụ xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) cho biết: “Người đàn ông bí ẩn này tên là thầy Hai, nhà ở TP. Vị Thanh. Nghe nói có đứa con gái bị cha mẹ ép mãi không chịu nghe lời lấy chồng nước ngoài, ấy vậy chỉ cần thầy Hai “làm phép” một lần, con bé đã không cãi lại gia đình, đồng ý lấy chồng nước ngoài luôn”.
Được biết, cô gái trong câu chuyện ấy là Nguyễn Thị Kim Ngân (23 tuổi, xã Vị Trung, Vị Thủy, Hậu Giang). Ngân cho biết cô vừa tốt nghiệp khoa du lịch của Đại học Cần Thơ. Đang trong giai đoạn tìm việc làm thì Ngân bị cha mẹ gọi về nhà lấy chồng ngoại. Dù hết sức phản đối ý định “đổi đời” nhờ đại gia ngoại, nhưng Ngân vẫn bất lực trước sự cương quyết của cha mẹ.
“Mặc dù biết cha mẹ muốn em được sung sướng về sau nên mới ép em lấy chồng ngoại quốc. Khi cha mẹ ướm gả cho người nọ, người kia, em không chấp thuận, không biết do ai chỉ lối, cha mẹ em tìm lên Vị Thanh để mua “bùa” cho em. Cha em dặn vài ngày nữa sẽ đưa em đến nhà ông thầy Hai giúp đỡ để xuất ngoại. Mặc em khóc lóc, cha vẫn không xuôi”, Ngân buồn bã chia sẻ.
Cũng theo Ngân, thầy Hai được mọi người nhắc đến như một vị “thần tiên sống”. Họ còn bảo nhau rằng chỉ cần gặp thầy một lần là sẽ được thay cung đổi vận. Nghe đâu nhiều người đã từng được thầy “truyền phép” để xuất ngoại lấy chồng.
Ngân cho biết, không chỉ riêng cô mà ở tại nơi cô đang sinh sống cũng có vài trường hợp tương tự, cũng bị cha mẹ ép và nhờ tới sự trợ giúp của thầy Hai với hy vọng con cái lấy được chồng ngoại.
Diện kiến thầy Hai “hô mưa gọi gió”
Trong vai hai người em trai đi xin “bùa” cho chị gái lấy chồng ngoại, PV đã cuộc tiếp xúc nói chuyện với thầy Hai (trú tại khu dân cư Thương mại 586, đường Trần Hưng Đạo, phường 7, TP. Vị Thanh).
Trao đổi từ trước, thầy Hai dặn phải chuẩn bị đủ 2 cây đèn cầy, 1 bao thuốc lá. Địa điểm hẹn tại một quán cà phê chứ không phải nơi ông Hai cư ngụ. Giữ bộ mặt đăm chiêu, ông Hai dò hỏi thêm thông tin về gia đình, sở thích của cha mẹ rồi ông Hai nhanh chóng chuyển sang giai đoạn quảng bá “thương hiệu” cá nhân với nhiều thành tích nổi bật và được nhiều người báo đáp ân tình một cách hậu hĩnh.
Dich vu
Dụng cụ hành "nghề" của thầy Hai. 
Theo đó, thầy Hai tự nhận đã hành nghề này gần 3 năm nay. Ông nói như đinh đóng cột: “Cứ yên tâm, tôi từng giúp nhiều người phất lên như diều gặp gió, sống trong cảnh giàu sang sung túc. Mới đây là con bé ở thị trấn Nàng Mâu (huyện Vị Thủy) gia đình ép gả mãi không chịu. Ấy vậy mà cha mẹ nó đến gặp tôi một lần, về nó đã gật đầu đồng ý lấy chồng rồi. Bây giờ nhà nó giàu nhất nhì dưới đó. Cứ lâu lâu cha mẹ nó lại gọi điện thoại hỏi thăm và gửi cho tôi ít quà”, ông Hai khẳng định.
Tuy nhiên, khi PV muốn biết rõ địa chỉ, cũng như số điện thoại của những người đã từng được thầy Hai giúp đỡ thành công thì người đàn ông này lần lữa: “lâu quá, tôi quên mất rồi”.
Để giấu đi sự bối rối của mình, ông Hai bước ra mở cốp xe máy lấy ra một cuốn sổ dày cộp và một cây bút. Bước vào, ông Hai nhắm mắt lại vài phút rồi đốt thuốc lá và đèn cầy, miệng lẩm bẩm đọc “thần chú”. Ông vừa đọc vừa viết ra giấy các dòng chữ Tàu rồi đốt và khua khoắng hai tay.
Bất ngờ ông Hai nói: “Chị của cậu bị gia đình người yêu làm bùa, nói gì nghe nấy. Nên không thể bỏ người yêu mà đi lấy chồng ngoại được đâu. Nhưng yên tâm, tôi đã ra tay thì không có gì ngăn cản được…”.
Ông Hai tiếp tục ghi vào cuốn sổ có ghi nhiều chữ Tàu kỳ lạ rồi lấy tiếp 3 điếu thuốc lá vừa đốt lúc trước khua khoắng lần thứ hai, miệng không ngừng lảm nhảm. Đoạn ông lấy tờ giấy bạc 1.000 đồng gói kỹ lại trong tờ giấy trắng, ghi vào cánh tay PV những dòng chữ kỳ lạ và tiếp tục làm phép. “Với thứ này cậu có muốn ai nghe lời cũng được. Đảm bảo 3-4 ngày sau là chị cậu ngoan ngoãn nghe lời răm rắp luôn, cứ yên tâm về thử. Sau khi thành công thì hãy đến đây trả ơn tôi”, thầy Hai nói.
Câu nói này của ông Hai khiến chúng tôi cảm thấy “nực cười” bởi “chị gái” trong câu chuyện của tôi chỉ là hư cấu. Tuy vậy, để xem mục đích thực sự đằng sau việc “cho bùa” của ông Hai là điều gì, PV vẫn ngồi im, lắng nghe những lời dặn của thầy.
Sau khi đã dặn xong, ông Hai quay sang gọi chủ quán cà phê lấy cho một thẻ cào điện thoại mệnh giá 100 ngàn (chúng tôi phải trả tiền), và bảo chúng tôi đưa thêm 200 ngàn đồng. Ông Hai giải thích, 100 ngàn tiền điện thoại chính là tiền để ông liên lạc với gia đình thường xuyên, theo dõi tình hình. Còn 200 ngàn kia là tiền “cúng dường”. Nhà chú ở xa nên tôi lấy rẻ chứ mấy người kia tôi lấy gấp mấy lần. Khi nào chị chú lấy được chồng rồi nhớ quay sang phúc đáp tôi”. Nói dứt câu thầy Hai ra về trước.
Chính quyền không biết
Theo tìm hiểu của PV, ông Hai thực chất chỉ là người nông dân chạy xe ôm, quanh năm nghèo đói. Việc ông Hai “cho bùa” lấy chồng đại gia trong vùng chẳng ai tin tưởng mà chỉ có những người ở nơi khác tìm đến nhờ vả. Gia đình ông Hai cũng thuộc diện nghèo của khu vực. Cái “nghề” vẽ bùa của ông Hai được một người khách xe ôm truyền lại miễn phí.
Điều đặc biệt, khi “con mồi” ngỏ ý muốn lấy chồng ngoại quốc, ông Hai luôn hào phóng nhận lời giúp đỡ. Sau khi liên hệ hẹn gặp thầy Hai, người cần giúp sẽ được ông chỉ tới quán cà phê (không tên) nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ngay cạnh cổng chào khu dân cư 586 (thuộc khu 4, phường 7, TP. Vị Thanh) và ở đó đợi tầm 10-15 phút. Được biết từ trước đến nay những lần “làm phép” của thầy đều được tổ chức cũng chính tại quán cà phê trên và chỉ duy nhất tại địa điểm này.
Theo nhiều người dân xung quanh, thường ngày có khoảng từ 10-15 người tìm gặp đến quán cà phê trên để tìm gặp “thầy” Hai. Giữa chủ quán và “thầy” Hai có chia phần trăm với nhau. “Khi khách quen đến quán, chủ quán nước sẽ có lợi từ việc bán đồ uống. Sau mỗi phiên dao dịch ông Hai chủ động kêu chủ quán lấy một chiếc thẻ điện thoại tùy vào mức phức tạp của công đoạn làm “bùa”. Mỗi ca làm bùa có giá từ 200-500 ngàn đồng”, một người dân địa phương xin được giấu tên cho biết.
Hằng ngày nhiều người tìm đến thầy Hai với hy vọng có thể đổi số mệnh, lấy được chồng giàu. Kết quả chưa biết ra sao nhưng nhiều nạn nhân vì quá sợ hãi, hay thương cha mẹ nghèo khổ mà đành buộc lòng cam chịu cho cha mẹ áp đặt hạnh phúc của mình.
Trong suốt buổi “làm bùa” cho PV, người đàn ông này luôn miệng khẳng định việc mình làm là hoàn toàn tuân thủ pháp luật, thỏa mãn với nhu cầu của nhiều người. Do đó, những cuộc hẹn gặp luôn được ông Hai thực hiện “giữa thanh thiên bạch nhật” với sự chứng kiến của nhiều người.
Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Mộng (chủ tịch phường 7, TP. Vị Thanh) cho biết: “Hiện tại ở chính quyền địa phương chưa hề nghe qua về sự việc trên, cũng chưa nhận được phản ánh hay tố cáo của người dân. Nếu toàn bộ sự việc trên có thật, thì hành vi của ông Hai là trái với pháp luật, là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan bị luật pháp ngăn cấm. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cử lực lượng vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc và có biện pháp ngăn chặn kịp thời vấn nạn trên”.
Theo ĐẠI DƯƠNG/ĐSPL

Bình luận(0)