Cựu CEO FPT Trương Đình Anh cùng gia đình sang Mỹ định cư

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh đã rút hoàn toàn khỏi FPT và hiện đang có thông tin ông cùng cả gia đình sang Mỹ sinh sống. 

Doanh nhân Trương Đình Anh là nguyên tổng giám đốc của tập đoàn FPT. Có vẻ như, sau những tháng ngày kinh doanh đau đầu, đại gia trẻ tuổi này đang ẩn mình bằng cách đưa cả gia đình sang Mỹ sinh sống.

Sinh năm 1970, cái tên Trương Đình Anh không còn xa lạ trong giới kinh doanh, khi chỉ mới 27 tuổi nhưng ông đã gia nhập tập đoàn FPT với vị trí chuyên viên internet và chỉ 4 năm sau lên chức giám đốc trung tâm internet của tập đoàn này.

 Ông Trương Đình Anh hởi nghiệp và thành công từ rất trẻ.

Chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi, với tài năng và khả năng lãnh đạo, ông nhanh chóng lên chức tổng giám đốc công ty truyền thông FPT Telecom và nhanh chóng lên chức tổng giám đốc tập đoàn FPT từ năm 2011 đến tháng 9/2012.

Tuy nhiên, giữ chức tổng giám đốc FPT chẳng được bao lâu thì ông lại từ chức với lý do mình sẽ không đủ quyền hành động như một CEO thực sự như tại FPT Telecom.

Sau khi rời khỏi FPT, ông Trương Đình Anh lại xuất hiện tại CTCP Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) với vai trò là một thành viên hội đồng quản trị. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, phát hành phim cũng như truyền thông xuất bản. Ông cũng hoạt động như một nhà đầu tư cá nhân. Ông mạnh dạn đầu tư vào quỹ ATAMS và MoMo.vn.

Người ta biết đến ông Trương Đình Anh không chỉ bởi cái tài năng lãnh đạo, sự sáng tạo trong kinh doanh mà còn những phát ngôn ồn ào, gây chấn động và lối sống giản gị.

Là một tỷ phú trẻ nhưng không thích đốt tiền, không mê siêu xe và luôn cắm đầu nhiệt huyết làm việc, tuy vậy ông Anh vẫn không được lòng số đông bởi một số phát ngôn bị coi là ngông cuồng và thiếu tính thực tế.

Khi còn rất trẻ, ông tuyên bố sẽ trở thành tỷ phú năm 35 tuổi và thành Thủ tướng năm 40 tuổi để cống hiến đất nước. Tuy nhiên, tuyên bố trên chỉ đúng 1 phần khi ông thành công lớn trong công việc năm 35 tuổi nhưng đến 45 tuổi sự nghiệp lại dang dở và ước mơ thành thủ tướng vẫn xa vời.

 Từ bỏ vị trí nhiều người mơ ước, ông Anh quyết đưa cả gia đình sang Mỹ định cư.

Liên quan đến cách sử dụng đồng tiền, ông cũng làm dậy sóng khi cho hay “rất hâm mộ nhiều doanh nhân thành đạt dùng phần lớn thời gian và tài sản để phục vụ xã hội, chỉ có như vậy 90% tài sản kia mới được sử dụng một cách nhân bản, hiệu quả và có ích, thay vì cứ giữ chặt chúng ở trong két sắt hay trong ngân hàng”.

Đa số thời gian ông Anh đều dành cho gia đình. Không thích các thú vui khác như người đẹp, thể thao sang hay siêu xe, cứ hết giờ thì ông lại về thẳng nhà với vợ con. Chính vì điều đó mà ông không dành được thiện cảm từ đồng nghiệp nhưng lại lấy được cảm tình từ công chúng.

Túc Mạch (TH)

Bình luận(0)