Choáng váng xem đại gia Việt bán đồ tỏ độ ngông

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Việt từng gây choáng với cách rao bán đồ cực "ngông" như: thanh lý vườn cảnh gần 200 tỷ, bán xe ủng hộ hay bán đồ trả nợ.

Đại gia Việt giàu có tiêu tiền gây choáng và ngay cả việc bán đồ cũng gây xôn xao dư luận.
Bán siêu xe 9 tỷ ủng hộ dân vùng lũ
Trước những thiệt hại nặng nề do trận mưa lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hồi tháng 7, tháng 8 vừa qua, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đã quyết định bán siêu xe Rolls Royce Phantom để lấy tiền ủng hộ bà con vùng lụt. Hành động này của vị đại gia này khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên và thán phục. Theo đó, một doanh nghiệp ở Hà Nội đã mua lại chiếc Rolls Royce của chúa đảo Tuần Châu với giá 9 tỷ đồng. Doanh nghiệp mua siêu xe đã thông qua Quỹ xã hội từ thiện Báo Quảng Ninh ủng hộ 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lụt.
Choang vang xem dai gia Viet ban do to do ngong
Siêu xe rao bán 9 tỷ gây sốc của đại gia Đào Hồng Tuyển. 
Ngoài ra, ông Đào Hồng Tuyển cũng ủng hộ 2 tỷ đồng, 6 máy lọc nước biển thành nước ngọt (trị giá 900 triệu đồng) cho tỉnh Quảng Ninh và nhân dân một số địa phương khắc phục hậu quả mưa lụt. Tổng số tiền đại gia này ủng hộ lên tới gần 12 tỷ đồng.
Đại gia Tây Ninh thanh lý vườn cảnh giá 170 tỷ đồng
Tháng 9/2015, dư luận lại được phen xôn xao khi một đại gia Tây Ninh rao bán vườn cảnh với giá 170 tỷ đồng. Đại gia sở hữu vườn cảnh “khủng” này là ông Võ Phi Sơn (nghệ danh Ba Hùng), ông cũng chính là chủ nhân của 2 cây khế cổ thụ 300 tuổi từng niêm yết 7 tỷ đồng ở chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015, TP HCM.
Choang vang xem dai gia Viet ban do to do ngong-Hinh-2
Vườn cảnh rao bán 170 tỷ đồng gây xôn xao của đại gia Tây Ninh. Ảnh: Zing 
Vườn kiểng trị giá bằng cả gia tài được rao bán rộng hơn 3.000 m2, có hơn 1.000 cây cảnh, trong đó, gần 100 cây hàng trăm năm tuổi. Cây cảnh được sưu tầm từ nhiều nơi trong nước và nước ngoài, cây nhỏ tuổi đời nhất cũng đã 100 tuổi. Trong vườn có hơn 100 gốc khế, duối, nguyệt quế, vạn niên, tùng, mai vàng...với giá trung bình 2 tỷ đồng một cây. Chi phí chăm sóc mỗi tháng tốn 1-2 triệu đồng/cây.
Sở dĩ ông muốn bán vườn cảnh là để về quê nghỉ dưỡng. Theo ông Ba Hùng, nếu chưa bán được cây kiểng cổ thụ, ông sẽ mang toàn bộ số cây xuống chợ hoa xuân TP HCM để triển lãm, cho người dân tham quan, sau đó sẽ đưa luôn về miền Tây. Chi phí vận chuyển vườn kiểng xuống TP HCM ước tính lên đến hàng tỷ đồng.
Đại gia bán 7 biệt thự, 25 xe hơi trả nợ
Đại gia Hà Dũng là ông chủ hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, có tên Indochina Airlines, có vốn điều lệ ban đầu 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, sự nghiệp đầu tư này nhanh chóng thua lỗ và để lại cho anh một khoản nợ khổng lồ. Lần lượt các tài sản có giá trị của đại gia này phải "đội nón ra đi" để giải quyết khó khăn tài chính.
Choang vang xem dai gia Viet ban do to do ngong-Hinh-3
 Đại gia Hà Dũng.
Để cứu vãn tình hình, Hà Dũng từng chia sẻ: "Từ đó đến nay, tôi đã phải bán 7 cái biệt thự, 25 chiếc xe hơi để giải quyết nợ nần. Làm hàng không, tôi đã mất hết 200 tỷ đồng, nợ thêm 200 tỷ đồng nữa...”.
Với tính phóng khoáng, doanh nhân Hà Dũng thường xuyên tặng vé bay miễn phí cho các người đẹp. Thậm chí, báo chí từng đưa giai thoại đại gia này còn rất mạnh tay chi tiền sắm biệt thự, penthouse cho 10 tình nhân của mình. Trước thời điểm thua lỗ, câu chuyện tình trường, mua bán nhà cửa cho người tình của đại gia Hà Dũng từng một thời khiến người nghe choáng váng.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)