Chân dung chủ khách sạn nơi Tổng thống Obama ở tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Thân thế chủ nhân khách sạn JW Marriott - nơi Tổng thống Obama nghỉ ở Hà Nội luôn là ẩn số vì vị đại gia này ít lộ diện trước truyền thông.

Khách sạn JW Marriott trên đường Đỗ Đức Dục, Từ Liêm, Hà Nội là điểm dừng chân nghỉ ngơi của Tổng thống Obama khi đến Hà Nội. Khách sạn này được biết đến là một trong những khách sạn cao cấp bậc nhất Việt Nam mà không phải ai cũng có cơ hội được ở. Điều này khiến dư luận tò mò về thông tin vị chủ nhân của nó là ai và là người như thế nào?
Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi biết chủ nhân khách sạn JW Marriott đẳng cấp này là một đại gia Việt Nam. Ông là Vũ Quang Hội (SN 1963) là Chủ tịch tập đoàn Bitexco – tập đoàn sở hữu hàng loạt dự án bất động sản tên tuổi như Khu đô thị The Manor, trung tâm thương mại The Garden, Tháp tài chính Bitexco Sài Gòn…
Chan dung chu khach san noi Tong thong Obama o tai Ha Noi
Ông Vũ Quang Hội.
Thành lập từ năm 1985, Tập đoàn Bitexco của vị đại gia này giờ đã là một trong những tập đoàn đa ngành nghề hàng đầu ở Việt Nam. Thương hiệu Bitexco đã được khẳng định trên trường quốc tế. Nhiều người biết đến Tập đoàn Bitexco qua Trung tâm thương mại- Tháp tài chính Bitexco cao nhất Việt Nam, hay Trung tâm thương mại The Garden ở Hà Nội; Chuỗi nhà The Manor từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội, Lào Cai... Đó là những tổ hợp bao gồm căn hộ, biệt thự, văn phòng cao cấp, được thiết kế xây dựng theo phong cách châu Âu, kết hợp nét cổ điển của kiến trúc Pháp.
Một công trình đặc biệt của vị đại gia Việt này là Tháp Tài chính Bitexco, một trung tâm thương mại và giải trí lớn nhất ở TP HCM. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư người Mỹ, lấy cảm hứng từ hình dáng độc đáo của hoa sen, loài hoa truyền thống của Việt Nam. Theo giới truyền thông, Tòa tháp Bitexco là minh chứng điển hình cho sự sáng tạo, là việc biến cái không thể thành có thể của ông Chủ tịch Tập đoàn Bitexco. Tòa tháp này cao tới 262 mét, có sân bay ở tầng thứ 52, được khánh thành đưa vào sử dụng cuối năm 2010.
Chan dung chu khach san noi Tong thong Obama o tai Ha Noi-Hinh-2
Tháp Tài chính Bitexco TP HCM.

Chan dung chu khach san noi Tong thong Obama o tai Ha Noi-Hinh-3
Khách sạn JW Marriott.
Khách sạn JW Marriott Hà Nội được thiết kế theo ý tưởng “đầu rồng huyền thoại” cũng là sản phẩm của Kiến trúc sư thiết kế nên tòa nhà Tài chính Bitexco. Với ý tưởng này, JW Marriott Hanoi từng giành giải khách sạn mới có thiết kế và xây dựng đẹp nhất Châu Á - Thái Bình Dương năm 2014.
Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco được biết đến là người “nói ít, làm nhiều” và luôn làm với những ý tưởng kỳ lạ. Sự đổi mới trong cách nghĩ, cách làm của ông chủ Tập đoàn Bitexco đã minh chứng cho một thế hệ người Việt Nam đổi mới và năng động, rằng nếu quyết tâm thì sẽ biến cái không thể thành có thể.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)