Bầu Đức dạy con: 2 tuổi cho sang Singapore

Google News

"Mình nghĩ điều quan trọng nhất để giáo dục con cái là môi trường. Môi trường ở đây là gia đình, là cộng đồng xã hội xung quanh", bầu Đức chia sẻ.

Lần đầu tiên bầu Đức tiết lộ về gia đình của mình cùng cách thức giáo dục để tạo nên những "báu vật" ở đỉnh Hàm Rồng.
Mới đây, trong một bài phỏng vấn, ông Đoàn Nguyên Đức đã chia sẻ về chuyện gia đình và con cái. Bầu Đức cho biết: “Mình có ba con. Đứa đầu năm nay 24 tuổi, cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi.
 Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”.
Đặc biệt khi nói về cách giáo dục con cái, bầu Đức chia sẻ: "Mình nghĩ điều quan trọng nhất để giáo dục con cái là môi trường. Môi trường ở đây là gia đình, là cộng đồng xã hội xung quanh. Ý mình không dám chê xã hội Việt Nam là tệ, dù sự thật là đang có lắm vấn đề.
Nhưng với riêng gia đình mình thì cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng, con mình sẽ vượt qua cạm bẫy.
Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa".
Còn nhớ, tháng 4/2013, sau những phát biểu của TS Alan Phan về thị trường BĐS Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - ví von: "Chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS Ngô Bảo Châu”.
Ông Đức thẳng thắn: “Tôi nghe câu nói của Alan Phan: "Hãy để cho nó (doanh nghiệp BĐS - pv) chết đi", tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế!”.
Dù với dư luận, TS Alan Phan có thể là một doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại thị trường Mỹ và Trung Quốc, cũng là Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ, nhưng đối với bầu Đức, Alan Phan chỉ là con số 0.
Theo Đất Việt

Bình luận(0)