3 tỉ phú Mỹ nhà đã to vẫn mua thêm nhà hàng xóm

Google News

Với nhiều tỉ phú Mỹ, 1 căn nhà chưa đủ thỏa mãn sở thích kì lạ của họ.

Bất ngờ bị mua toàn bộ nhà cửa
3 ti phu My nha da to van mua them nha hang xom
 Vị trí ngôi nhà đang ở (khoanh tròn phía dưới) và nhà mới mua của tỉ phú Jeff Bezos.
Một ngày đầu tháng 8.2017, gia đình trung lưu người Mỹ với 4 thành viên chăm chú theo dõi bản tin truyền hình CNN. Hãng tin của Mỹ thông báo, tỉ phú Jeff Bezos, ông chủ tập đoàn Amazon đã soán ngôi Bill Gates và trở thành người giàu nhất thế giới.
Gia đình người Mỹ ồ lên đầy bất ngờ vì không nghĩ rằng người hàng xóm của mình lại là tỷ phú Mỹ. Họ chính là một trong 4 hộ gia đình may mắn ở “sát vách” ông chủ giàu có nhất hành tinh Jeff Bezos. Vậy nhưng niềm vui của họ nhanh chóng biến mất sau đó một tuần.
Chỉ sau khi nhận được danh hiệu người giàu có nhất hành tinh (chỉ vỏn vẹn 4 tiếng đồng hồ), Jeff Bezó đã chi số tiền khủng 12,9 triệu USD (khoảng 300 tỉ đồng) để mua trọn 4 căn nhà hàng xóm. Ngôi nhà cũ của Jeff dường như quá nhỏ bé với ông chủ Amazon nên ông quyết định “đập thông” để tạo thêm cảnh quan và không gian sống.
3 ti phu My nha da to van mua them nha hang xom-Hinh-2
 Hiện nay, Jeff chính thức là tỉ phú giàu nhất thế giới.
Căn nhà mới có 7 phòng ngủ, 7 phòng tắm, diện tích hơn 1.100 m2 và thiết kế theo kiểu dáng Địa Trung Hải, theo Los Angeles Times. Ngôi nhà cũ của Jeff chỉ có 4 phòng ngủ, 6 phòng tắm và một sân rộng. Nhà cũ để được 6 ô tô cỡ vừa.
Việc mua nguyên vẹn nhà hàng xóm rồi “đập thông làm một” không phải là mới mẻ trên thế giới. Tại Mỹ, nơi có số lượng tỉ phú đứng hàng thứ hai trên thế giới, những ông chủ lắm tiền nhiều của thường xuyên thực hiện hành động có phần “ngông cuồng” này.
Thấy nhà đối diện đẹp là mua
3 ti phu My nha da to van mua them nha hang xom-Hinh-3
Ngôi nhà hoành tráng trị giá 17 triệu USD của Elon. 
Tỉ phú Elon Musk, ông chủ của tập đoàn xe điện Tesla và những dự án siêu tưởng như đưa người lên Sao Hỏa hay phương tiện vận tải nhanh nhất thế giới, là một người rất bạo chi ở ngoài đời. Năm 2013, khi thấy nhà hàng xóm tại khu Bel Air, bang California hợp mắt mình, ông Elon đã chỉ 6,75 triệu (khoảng 155 tỉ đồng) để mua căn nhà đối diện.
Căn nhà ông đang ở mua từ năm 2013 với giá 17 triệu USD gồm 7 phòng ngủ, 9 phòng tắm, trải dài trên một diện tích lên tới 1.800 m2. Căn nhà cũ ông mua từng là sở hữu của một diễn viên nổi tiếng. Nhà hàng xóm nhỏ hơn, chỉ có 3 phòng ngủ, 4 phòng tắm, một bể bơi và khu tiếp khách riêng biệt. Dù vậy, căn nhà cũ rất ấm cúng và đáp ứng được tiêu chí của tỉ phú Elon.
Elon cải tạo khu nhà mới thành địa điểm trong mơ, nhìn ra khu rừng và con sông gần đó. Ông cũng dành một diện tích lớn còn trống đằng sau làm nơi đánh gôn.
Mời độc giả xem video "Khám phá ngôi nhà dị dạng có giá "khủng" 2,8 triệu USD". Nguồn VietNamNet:
Mua nhà hàng xóm vì cần riêng tư
3 ti phu My nha da to van mua them nha hang xom-Hinh-4
 Ngôi nhà của Mark tại Palo Alto.
Cuối tháng 10.2013, tỉ phú Mark Zuckerberg của Facebook đã đưa ra một quyết định bất ngờ: mua một lúc 4 ngôi nhà hàng xóm. Tờ Mercury News cho biết 4 ngôi nhà mới có giá 30 triệu USD (khoảng 620 tỉ đồng), nằm tại thành phố Palo Alto, bang California.
Mark nói rằng ông mua căn nhà này không vì mục đích “ăn chơi” mà chỉ vì lí do duy nhất là riêng tư. Tỉ phú trẻ tuổi người Mỹ nổi tiếng là người giản dị và sống khép kín. Mark thích mặc một bộ đồ đơn giản trên người, thích du lịch với vợ Prescilla Chan và ít giao thiệp với thế giới bên ngoài.
3 ti phu My nha da to van mua them nha hang xom-Hinh-5
 Khuôn viên của Mark tại Hawaii với tường bao gần 2 mét.
Đây không phải lần đầu tiên ông chủ Facebook bỏ tiền tấn để tạo sự riêng tư cho mình. Tại khoảnh đất rộng 3.000 m2 của mình ở quần đảo Hawaii, Mark cũng cho xây dựng bức tường đá cao 1,8 mét bao quanh khu vực này. Hành động này của Mark không được người dân địa phương ủng hộ. Ông Moku Krain sống gần đó, nói rằng “ngôi nhà như tù ngục” và “cảm giác bị áp bức”.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)