Tàu Titanic phiên bản mới của tỷ phú Australia rất đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu của Trung Quốc đã lên kế hoạch và nâng cấp cơ sở vật chất cho việc xây dựng bản sao của Titanic cho tỷ phú Australia.

Kế hoạch tái tạo tàu Titanic của tỷ phú khai mỏ Australia Clive Palmer đã được công bố năm ngoái và dự kiến có chuyến hành trình đầu tiên năm 2016. 

Cuối tháng 4 năm ngoái, tỷ phú Clive Palmer tuyên bố đang lên kế hoạch tái tạo con tàu nổi tiếng Titanic với tên gọi Titanic II. Dự án đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ những người muốn là hành khách đầu tiên của con tàu này. Palmer còn thành lập hẳn một công ty đóng tàu có tên Blue Star Line để hiện thực hóa ý tưởng trên. Ngoài ra, ông đã bàn bạc với công ty đóng tàu nhà nước CSC Jinling của Trung Quốc để đóng con tàu Titanic II với kích cỡ tương đương con tàu đã gặp nạn trước đây.

Tỷ phú khai mỏ Australia Clive Palmer chuẩn bị cho tái tạo lại con tàu xa hoa mang tên Titanic II.

Theo nhà máy đóng tàu CSC Jinling ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành con tàu sang trọng trên.

"Các nhà máy đóng tàu thuyền hàng đầu thế giới, gồm cả công ty Deltamarin Phần Lan, đã được mời tham gia xây dựng con tàu Titanic II", ông Li Wenbao, phát ngôn viên của nhà máy đóng tàu CSC Jinling cho hay.

“Con tàu sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến, gồm cả các thiết bị thông tin liên lạc và hệ thống bảo hộ an toàn, hiện đại nhất”, ông Li cho biết thêm.

"Thật khó để tái tạo một con tàu sang trọng, nhưng nhà máy đóng tàu CSC Jinling đã có lịch sử 60 năm trong nghề xây dựng các loại tàu khác nhau với chất lượng cao", Ge Biao, giám đốc nhà máy khẳng định. “Nhà máy chúng tôi có đủ tự tin trong việc hợp tác với các đối tác nước ngoài để tái tạo con tàu Titanic II", ông Ge nói.

CSC Jinling được thành lập vào năm 1952, là một nhà máy đóng tàu lớn với khoảng 3.000 nhân viên, từng nhận đóng tàu thuyền cho nhiều quốc gia.

Dù hợp đồng xây dựng chính thức vẫn chưa được ký kết giữa nhà máy đóng tàu và Blue Star Line nhưng họ đã hoàn thành bản thiết kế chi tiết và sẵn sàng thi công.

 Titanic II sẽ có nhiều chi tiết giống hệt với con tàu Titanic gốc.

Con tàu Titanic II sẽ dài 270m, cao 53m, có 9 tầng và 840 phòng. Ngoài ra, nó được trang bị cabin sang trọng, phòng tập thể dục, hồ bơi và thư viện. Đặc biệt, Titanic II còn có phòng triển lãm chuyên về quê hương Queensland của Palmer. 

Nhà máy đóng tàu cho biết, con tàu dự kiến đón nhận khoảng 900 thành viên phi hành đoàn và 2.400 hành khách du lịch trên chuyến đi đầu tiên từ Anh tới Bắc Mỹ sau khi hoàn thành vào năm 2016.  Lộ trình của Titanic II giống hệt với con tàu Titanic gốc đã chìm vào ngày 15/4/1912 khi đang trên đường tới New York do đâm phải băng trôi. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 1.523 người.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (Theo China.org)

Bình luận(0)