Người giàu Trung Quốc ngày càng hào phóng

Google News

(Kiến Thức) - Những người giàu Trung Quốc ngày càng hào phóng hơn trong việc đóng góp tiền cho các quỹ từ thiện cũng như ủng hộ các trường đại học.

 Người Trung Quốc ngày càng làm từ thiện nhiều hơn.

Theo Viện nghiên cứu từ thiện Trung Quốc của ĐH Bắc Kinh, năm ngoái, top 100 nhà hảo tâm của quốc gia này đã quyên góp tổng số những món quà từ thiện lên tới 4,9 tỷ NDT (tương đương 16 nghìn tỷ đồng) và những đóng góp gây quỹ vào khoảng 60 tỷ NDT (tương đương 200 nghìn tỷ đồng). Tổng số tiền từ thiện năm 2012 gấp 5 lần so với năm trước.

Huang Nubo, Chủ tịch của Tập đoàn đầu tư Zhongkun Bắc Kinh, đứng đầu danh sách các nhà tài trợ hào phóng nhất với một món quà từ thiện lên tới 50 tỷ NDT cho ĐH Bắc Kinh trong vòng hơn 10 năm.

Huang, cựu sinh viên của ĐH Bắc Kinh, đã tặng 900 triệu NDT cho ngôi trường mình từng học và một món quà khác trị giá 20 triệu USD cho hai tổ chức giáo dục ĐH trong năm 2011.

Yang Xiu, một nhà đầu tư bất động sản ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, đứng thứ 3 trong danh sách với đóng góp lên tới 400 triệu NDT cho ĐH Nam Kinh.

Các thống kê cho thấy, hơn 80% các khoản từ thiện là đầu tư cho lĩnh vực giáo dục. Những người quyên góp nhiều nhất cho các quỹ từ thiện là những “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, năng lượng, công nghệ cao, xây dựng và tài chính.

Deng Guosheng, Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu các tổ chức phi chính phủ tại ĐH Thanh Hoa cho biết, làm từ thiện đã trở thành một xu hướng phổ biến ở Trung Quốc sau trận động đất tàn phá vào năm 2008. Nó làm dấy lên lòng hảo tâm của những người giàu đóng góp cho công tác xã hội.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo People Daily)

Bình luận(0)