Lộ hình ảnh đầu tiên về du thuyền Titanic phiên bản mới

Google News

(Kiến Thức) - Titanic II được dự kiến sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên từ Southampton (Anh) đến New York (Mỹ), vào cuối năm 2016. Lộ trình giống hệt Titanic bản gốc.

"Chúng tôi sẽ hoàn thành cuộc hành trình tới New York trên con tàu Titanic II”, tỷ phú khai mỏ Australia Clive Palmer - người đầu tư cho tái tạo lại con tàu xa hoa mang tên Titanic II cho biết.

Tàu Titanic II có những điểm tương đồng kỳ lạ với bản gốc. Nó được thiết kế với các thông số kỹ thuật gần giống hệt với bản gốc, chỉ khác biệt ở những nâng cấp như bản sao sẽ được trang bị điều hòa, một bệnh viện và sân bay trực thăng.

 Phiên bản tàu Titanic II sẽ được tái tạo lại.

 Tàu Titanic phiên bản gốc.

Ông Palmer cho biết, tàu Titanic II sẽ có không có truyền hình hoặc Internet. Hành khách sẽ tìm thấy những bộ trang phục mang phong cách của đầu thế kỷ 20 trong phòng ngủ của họ. Do vậy, họ có thể sẽ thích mặc chúng và giả vờ như đang được du lịch trên con tàu Titanic gốc.

Cũng giống như thiết kế Titanic gốc năm 1912, Titanic II sẽ chia hành khách thành 3 đẳng cấp khác nhau. Ngay cả phòng tập thể dục và hồ bơi cũng gần giống với con tàu năm 1912, dù hiện có nhiều lựa chọn khác hiện đại hơn nhiều.

Một trong những nâng cấp quan trọng của bản sao là số lượng các xuồng cứu sinh. Titanic gốc từng chở 2224 hành khách và phi hành đoàn, bị đánh chìm sau khi đâm vào một tảng băng trôi trong chuyến đi đầu tiên của mình vào ngày 15/4/1912. Nó chỉ có 16 xuồng cứu sinh bằng gỗ chỉ đủ chỗ cho 1.178 người. Do đó, 1.502 người đã tử nạn trong vụ đắm tàu bi thương.

Con tàu Titanic II mới có thể chở 2.435 hành khách và 900 thành viên thủy thủ đoàn. Điều đặc biệt nhất trong thiết kế là con tàu được trang bị xuồng cứu sinh có thể chở tới 2.700 người và một bè cứu sinh bổ sung chở được 800 người.

Forbes ước tính chi phí xây dựng con tàu lên tới khoảng 795 triệu USD. Tuy nhiên, tỷ phú Palmer vẫn từ chối cho biết chi phí dự kiến của tàu Titanic II.

 Phòng ăn trên Titanic II...

 ...trên Titanic gốc.

 Bể bơi trên Titanic II giống hệt với bản gốc.

 Bể bơi trên Titanic gốc.

 Phòng tập thể dục trên Titanic II...

 ...trên Titanic năm 1912.

 Cầu thang phiên bản mới...

 ...giống y sao Tinanic cũ.

 Tỷ phú Palmer giới thiệu về thiết kế tàu khủng Titanic II.


TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (Theo Telegraph, DM, Reuters)

Bình luận(0)