Tỷ phú Trung Quốc tử nạn vì cứu nhân viên

Google News

(Kiến Thức) - Du Guanghua, chủ doanh nghiệp giàu có ở Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hy sinh mạng sống khi cố giải cứu một nhân viên say rượu ngã xuống sông.

 Chân dung tỷ phú Du Guanghua lúc còn sống.

Hành động nghĩa hiệp của tỷ phú Du Guanghua nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng của Trung Quốc và làm rúng động trái tim hàng ngàn người dân nước này. Người hùng tuổi 31 này được vinh danh và trao giải thưởng "Good Samaritan Award" (giải thưởng cho những ai có hành động nghĩa hiệp cứu giúp người gặp nạn).

Tỷ phú bị chết đuối khi cố cứu nhân viên là Zhao Shengxi, 20 tuổi, vừa đảm nhận công việc bán dây thép tại cửa hàng thuộc công ty của anh.

Sự việc xảy ra khi anh Du cùng 2 nhân viên đang rời khỏi nhà hàng sau bữa tiệc chiêu đãi tại một nhà hàng nổi vào hôm 21/12/2012. Do uống quá say, Zhao bỗng ngã xuống sông. Lúc đó, tỷ phú Du không chút do dự nhảy xuống dòng nước lạnh giá cứu nhân viên dù nhiệt độ ngoài trời xuống tới -10 độ C.

Được sự hỗ trợ của đầu bếp của nhà hàng là ông Xu Junfeng, anh Du đưa được nhân viên của mình lên bờ. Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc Du mất tích trong nước lạnh.

Ngay sau đó, một đội cứu hộ gồm cảnh sát và lính cứu hỏa được huy động để tìm kiếm tại hiện trường. Sau 7 tiếng nỗ lực tìm kiếm, thi thể anh Du được phát hiện và đưa lên bờ.

 Mọi người đến nơi tỷ phú Du tử nạn để tưởng niệm anh.

Du Guanghua là chủ một doanh nghiệp dây thép uy tín ở Trung Quốc. Anh làm việc chăm chỉ, khiêm tốn, hài hước và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Các cửa hàng của anh Du luôn mở cửa đón khách sớm nhất và đóng muộn nhất. Dù là một tỷ phú thành công nhưng anh hết sức tiết kiệm và không bao giờ phung phí tiền của vào các trò giải trí như chơi mạt chược hay đi bar.

BÀI ĐỌC NHIỀU
TIN BÀI LIÊN QUAN
Nguyên Thảo (theo Shanghaiist, Chinasmark)

Bình luận(0)