Lộ số tiền “khủng” của bầu Kiên tại ACB

Google News

Chủ tịch Trần Hùng Huy cho biết tại Đại hội cổ đông ACB, dư nợ từ các công ty của ông Kiên tại ACB là khoảng 7.000 tỷ đồng, đều có tài sản đảm bảo và kiểm toán rõ ràng.

Cụ thể, ông Huy cho biết, sau biến cố vào hồi tháng 8/2012, ACB bị thiệt hại rất lớn. Tổng tài sản sụt giảm 30%; kết quả kinh doanh lần đầu tiên lỗ sau khi đóng trạng thái kinh doanh vàng; mô hình quản trị bị ảnh hưởng nghiêm trọng; uy tín thương hiệu bị lung lay. Mục tiêu trước hết của ACB là bảo toàn và tránh những sự cố tương tự sẽ xảy ra.

Về kết quả sơ bộ hoạt động kinh doanh của ACB tính đến hết năm nay, lợi nhuận ước đạt 1.200 tỷ đồng, chỉ số an toàn vốn đạt 11%, cao hơn so với mức 9% của cuối năm ngoái. Nhu cầu tăng vốn hiện nay không còn, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2013 thông qua việc hủy bỏ kế hoạch này.

Ông Huy cho biết thêm, số dư của các công ty ông Kiên quản lý tại ACB là khoảng 7.000 tỷ đồng và đều có tài sản đảm bảo, kiểm toán rõ ràng. Hiện, các công ty này có HĐQT và Ban điều hành mới để đảm bảo cho các hoạt động được tiếp tục.

Ông Đỗ Minh Toàn - Tổng giám đốc ngân hàng ACB cho biết, về lỗ vàng, hoạt động chuyển đổi vàng vật chất suốt từ 2008 tới nay, cụ thể trong 2010, 2011 và 8 tháng đầu năm ACB đã chuyển đổi vàng sang tiền đồng khá tốt, tổng lãi là hơn 2.300 tỷ đồng.

Việc phải đóng trạng thái vàng theo khuyến cáo của Ngân hàng Nhà nước trong quý 3 năm nay, ACB chịu khoản lỗ là hơn 1.700 tỷ đồng.

BÀI ĐỌC NHIỀU

BÀI LIÊN QUAN
Theo Vietnamnet, VTC

Bình luận(0)