Quẳng gánh lo bị làm khó dễ khi nhận quyền lợi bảo hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người cho rằng mua bảo hiểm dễ, lấy tiền về khó. Tâm lý này cần phá bỏ bởi tại nhiều doanh nghiệp, chi trả quyền lợi bảo hiểm khá minh bạch, nhanh gọn.

Nhanh gọn, minh bạch trong chi trả quyền lợi
Ngày 16/7/2017, tại Hưng Yên, Công ty Bảo hiểm Prudential đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng cho gia đình khách hàng L.A.Đ. Trước đó, khách hàng này tham gia 03 hợp đồng bảo hiểm của Prudential. Trong đó, có 02 hợp đồng anh Đ mua cho chính bản thân mình và 01 hợp đồng anh Đ tham gia với vai trò người được bảo hiểm từ bỏ thu phí trong hợp đồng mua cho con gái. Khi anh Đ qua đời và gia đình hoàn tất hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Công ty Prudential đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục để chi trả các quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đối với hợp đồng Khách hàng mua cho con gái, Prudential còn chịu trách nhiệm đóng phí cho hợp đồng này đến hết thời hạn của sản phẩm từ bỏ thu phí. Bên cạnh đó, hợp đồng này còn có thêm Quyền lợi Hỗ trợ kinh phí học Phổ thông cho đến khi con gái anh tròn 18 tuổi.
Quang ganh lo bi lam kho de khi nhan quyen loi bao hiem
Quẳng gánh lo bị làm khó dễ khi nhận quyền lợi bảo hiểm. 
Trước đó, tại Hà Nội, gia đình khách hàng N.T.T, tham gia hợp đồng bảo hiểm Phú – Toàn Gia Hưng Thịnh cũng đã được công ty này chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá 602.200.000 đồng theo đúng quy định. Khi khách hàng chỉ mới đóng được 1 kì phí bảo hiểm và không may qua đời vì bệnh nan y.
Ngày 31/03/2017, tại tỉnh Gia Lai, Prudential cũng đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm với tổng số tiền 100 triệu đồng cho gia đình em T.T.T.V. Em T.V là một trong hai học sinh bị tử vong trên ô tô chở học sinh gặp tai nạn thảm khốc tại Gia Lai. Khi biến cố xảy ra với T.V, gia đình em được giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ mới sau 02 năm đóng phí. Đồng thời, Prudential vẫn tiếp tục bảo vệ cho gia đình theo hợp đồng bảo hiểm đã được ký.
Trước đó, Prudential cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng N.V.P – nạn nhân xấu số trong một vụ tai nạn giao thông tại Đà Nẵng. Sau khi tham gia bảo hiểm được 10 ngày và đóng 01 kỳ phí đầu tiên, khách hàng không may qua đời. Căn cứ trên hồ sơ và điều khoản hợp đồng, quyết định chi trả được Prudential thực hiện nhanh chóng trong vòng 24h với tổng số tiền chi trả là 250 triệu đồng. Cụ thể, Prudential đã chi trả 150% số tiền bảo hiểm ngay khi khách hàng hoàn tất thủ tục nhận quyền lợi bảo hiểm (tương đương 150 triệu đồng), quyền lợi học vấn và quyền lợi đăng khoa cho con gái của anh P vẫn tiếp tục được đảm bảo với tổng số tiền lên tới 150% số tiền bảo hiểm cùng với bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng sẽ được chi trả trong thời gian tiếp theo.
Đồng hành với khách hàng khi rủi ro ập đến
Đại diện Prudential cho biết, doanh nghiệp này đã liên tục cải thiện quy trình nhằm rút ngắn, đơn giản trong việc chi trả, bồi thường quyền lợi bảo hiểm. Ngay sau khi khách hàng gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, công ty sẽ tiến hành kiểm tra, thẩm định toàn bộ thông tin. Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Prudential sẽ gửi thông báo quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm đến với khách hàng. Nếu như trước đây quy trình kéo dài 33 ngày thì rút xuống dần còn 21 ngày, sau đó là 15 ngày và cuối cùng chỉ còn 24 giờ. Đặc biệt, với khoản tiền 100 triệu, sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục, trong vòng 30 phút khách hàng đã nhận được tiền bồi thường bảo hiểm.
Chị Hoàng Thị Lan, một tư vấn viên có 15 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm nhân thọ chia sẻ: "Sau nhiều năm làm việc trong ngành bảo hiểm, chúng tôi đã giải quyết rất nhiều trường hợp chi trả cho khách hàng nhanh chóng và kịp thời khi sự cố xảy ra. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến tôi yêu thích để gắn bó với nghề lâu dài, bởi khi tư vấn và cung cấp sản phẩm bảo hiểm, chúng tôi chỉ mong bảo vệ được khách hàng trước những rủi ro. Chính tính nhân văn của nghề mới giúp tôi bám trụ bền bỉ dù trong quá trình làm nghề gặp không ít những khách hàng vì không tin tưởng mà vô cùng khiếm nhã chửi bới, hoặc khai báo gian dối, hoặc chỉ xem bảo hiểm như một cuốc đầu tư thậm chí có ý định trục lợi.”
Ông Steve Clark, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Công tác bồi thường bảo hiểm là một trong những vấn đề mà công ty chúng tôi đặc biệt quan tâm và cố gắng triển khai hiệu quả. Bởi sự kiện bảo hiểm xảy ra chính là thời điểm khách hàng khó khăn nhất. Với quy trình minh bạch và thái độ tận tâm, chúng tôi sẽ giúp khách hàng và gia đình của họ mau chóng nhận được quyền lợi bảo hiểm, vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Prudential đang không ngừng hoàn thiện quy trình này hơn nữa nhằm tạo ra sự thuận tiện nhất cho khách hàng.”
Theo Hiệp hội Bảo hiểm, trong quy tắc điều khoản bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm đều ghi rõ là quyền lợi bảo hiểm bao gồm các khoản tiền được chi trả toàn bộ hay một phần số tiền được bảo hiểm (theo một số tiền nhất định hoặc theo tỉ lệ % trên số tiền bảo hiểm), đồng thời cũng quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết kèm theo giấy yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm nên đọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn các văn bản trên để được trả tiền bảo hiểm nhanh chóng và chính xác. Và chắc chắn các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều luôn xem trọng việc chi trả quyền lợi cho khách hàng.

Khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến với Prudential thông qua nhiều kênh khác nhau như: nộp trực tiếp cho tư vấn viên; gửi đến các văn phòng tổng đại lý của công ty này trên toàn quốc hoặc gọi điện đến tổng đài phục vụ miễn phí 18001247 (nhấn phím số 5) để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)