Đà Nẵng: Bữa tiệc Carnaval đường phố không thể tuyệt vời hơn

Google News

(Kiến Thức) - Âm nhạc, vũ điệu và sắc màu rực rỡ, sôi động trong Lễ Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố DIFF 2018 đã “chảy tràn” trên khắp các tuyến phố trung tâm của “thủ phủ miền Trung”. 

 
Nằm trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2018, tối 5/5 Lễ Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố tiếp tục truyền tải thông điệp về những cây cầu kết nối – biểu tượng của 8 quốc gia tham dự DIFF năm nay và 4 cây cầu của Đà Nẵng.
 
Xuất phát từ Sun World Danang Wonders, 12 xe hoa mang theo những cây cầu hữu nghị được thiết kế kỳ công với sắc màu lung linh huyền ảo cùng những cột đèn hình pháo hoa rực rỡ.
 
Cầu Long Biên - một trong những biểu tượng đất kinh kỳ Hà Nội xuất hiện trên xe hoa, đem theo dòng cảm xúc bất tận về lịch sử hào hùng của đất nước Việt Nam.
Du khách còn choáng ngợp trước hình ảnh cây cầu Rialto cùng biểu tượng Colosseum của đế chế La Mã uy hùng nước Ý, hay tháp Eiffel bên cạnh cầu Tournelle với thiết kế không đối xứng nổi tiếng của nước Pháp…
 
Trên các tuyến phố đoàn diễu hành đi qua, người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường không giấu được sự phấn khích khi chứng kiến đoàn xe hoa được trang trí đèn led đủ sắc màu mang theo những nghệ sỹ xinh đẹp, gợi cảm hết nấc.
“Xem đoàn diễu hành xe hoa mà tôi như được đi vòng quanh thế giới để nhìn ngắm những cây cầu nổi tiếng. Phải nói là xe hoa quá đẹp và ý nghĩa”, ông Văn Thành – du khách đến từ Vũng Tàu chia sẻ.
 
Không chỉ trình diễn xe hoa khắp phố phường, đoàn vũ công còn khuấy động Đà thành bằng những màn biểu diễn nghệ thuật cuồng nhiệt tại hai điểm dừng trước UBND TP Đà Nẵng cũ trên đường Bạch Đằng và công viên Biển Đông.
 
Vũ công trong trang mục carnaval cầu kỳ, sặc sỡ sắc màu đã cống hiến cho khán giả những vũ điệu đường phố ngập tràn cảm xúc trong âm nhạc non-stop và ánh sáng kì ảo.
 
Mỗi vòng xoay điệu nghệ, bước nhảy uyển chuyển của các nghệ sỹ lại nhận được những tràng pháo tay và lời khen không ngớt của người xem. Đường phố Đà Nẵng đã biến hóa thành một sân khấu biểu diễn thực thụ.
 
Nhưng điều khác biệt là khán giả và nghệ sỹ gần nhau hơn, cùng say sưa lắc lư theo nhạc… Khoảng cách dường như đã bị xóa nhòa khi các nghệ sĩ tay trong tay với du khách cùng nhảy múa và hát vang trên đường phố.
 
Chị Thanh Tâm, du khách Hà Nội phấn khởi: “Tôi không thể không nhảy nhót, hát hò cùng các nghệ sỹ. Đây có thể nói là một bữa tiệc âm nhạc đường phố rất ấn tượng”.
 
Người già, trẻ nhỏ kéo nhau xuống đường, hòa vào dòng chảy sôi động và trẻ trung của đêm diễu hành Carnaval. Nhiều người đi đường cũng nhanh chóng dừng xe, để không bỏ lỡ một dịp hiếm có được tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng say mê đến thế.
 
Những màn trình diễn bốc lửa đã “đốt cháy” không gian, khiến Đà Nẵng thực sự có một đêm không ngủ.
Anh Phạm Khánh, người dân TP Đà Nẵng phấn khởi: “Mong là sẽ có thêm nhiều lễ hội quy mô, cuồng nhiệt, tươi mới như thế này nữa để Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước nhiều hơn”./.
Chính thức diễn ra ngày 5/5/2018, Lễ diễu hành carnaval đường phố DIFF 2018 sẽ tiếp tục khuấy động đường phố Đà Nẵng suốt hai tháng hè, trong các ngày cuối tuần: 12/05; 19/5; 16/06; 17/06; 23/06; 24/06.
Lộ trình các xe hoa sẽ diễu hành qua các tuyến đường: Sun World Danang Wonders – 2/9 – Bạch Đằng – 3/2 – Cầu Thuận Phước – Lê Đức Thọ – Hòang Sa – Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Văn Thoại – Cầu Trần Thị Lý – 2/9 – Sun World Danang Wonders.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)