Vinamilk khai trương Nhà máy sữa bột trẻ em hiện đại nhất ĐNA

Google News

(Kiến Thức)- Ngày 22/4, tại Bình Dương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ đã tham dự Lễ khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam của Vinamilk.

Đây là một trong những nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á được Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đầu tư chuyên sản xuất sữa bột cho trẻ em trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sữa là thực phẩm dinh dưỡng cao, chứa khá đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể, được sử dụng ngày càng phổ biến. Ở nước ta, tiêu dùng sữa những năm gần đây tăng nhanh, khoảng 20%/năm; sản lượng sữa tiêu dùng (qui sữa tươi) khoảng 1,4 tỷ lít, bình quân hơn 15 lít/người/năm. Mặc dù mức tiêu thụ sữa thấp hơn nhiều so với các nước, nhưng nguyên liệu  trong nước cũng mới chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sản xuất, còn lại phải nhập khẩu (kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa khoảng 850 triệu USD/năm).

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký tặng sữa cho trẻ em nghèo tỉnh Bình Dương.

Riêng về sữa bột, sản lượng tiêu thụ trong nước khoảng 65.000 tấn, trong đó chỉ có 20.000 tấn (30%) được sản xuất trong nước, còn lại 45.000 tấn (70%) là phải nhập khẩu. Thực hiện Qui hoạch phát triển công nghiệp sữa, chúng ta phấn đấu đạt sản lượng sữa (qui sữa tươi) năm 2015 là 1,9 tỷ lít, năm 2020 là 2,6 tỷ lít; tiêu thụ bình quân đầu người năm 2015 là 21 lít, năm 2020 là 27 lít; Sữa tươi sản xuất trong nước năm 2015 đạt 660 triệu lít, đáp ứng 35% nhu cầu, năm 2020 đạt 1 tỷ lít, đáp ứng 38% nhu cầu; Sản xuất sữa bột các loại phấn đấu năm 2015 đạt 80 nghìn tấn, năm 2020 đạt 120 nghìn tấn.

Việc xây dựng Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam do Vinamilk làm chủ đầu tư với vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng (khoảng 90 triệu USD), công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/năm (dự kiến 50% xuất khẩu) và công nghệ hiện đại hàng đầu trong khu vực do G7, EU, Đức, Mỹ, Nhật Bản cung cấp (được đánh giá là lớn nhất và hiện đại nhất Châu Á), là một biểu hiện sinh động, thiết thực trong việc từng bước hiện thực hóa Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam 2020-2025, phù hợp với chủ trương, chính sách của Chính phủ khuyến khích phát triển các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm phục vụ tiêu dùng, khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước.

Nhà máy khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm mới cho hàng trăm lao động; góp phần quan trọng nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên bản đồ công nghiệp sữa thế giới có bề dày lịch sử hàng trăm năm; góp phần ổn định thị trường sữa bột trẻ em trong nước; tăng sản lượng xuất khẩu sữa bột của Việt Nam; tạo thêm cơ hội để người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng không thua kém các sản phẩm sữa bột nhập khẩu với giá cả cạnh tranh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Vinamilk đã không ngừng phấn đấu đưa Vinamilk trở thành 1 điểm sáng trong số các doanh nghiệp trong nước hoạt động rất hiệu quả, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm nhập khẩu  với giá cả hợp lý. Và đây cũng sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, đưa Vinamilk trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Công trình Nhà máy Sữa Bột trẻ em Việt Nam do Vinamilk làm chủ đầu tư, với vốn đầu tư gần 2.000 tỷ VNĐ (tương đương gần 100 triệu USD), có công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/năm và là một trong những nhà máy có công suất và mức độ tự động hóa cao của Châu Á. Nhà máy được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh tại số 9 Đại Lộ Tự Do, Khu Công nghiệp VSIP 1- Thị xã Thuận An- tỉnh Bình Dương trên diện tích 6ha, trong đó diện tích xây dựng lên đến 35.000 m2,  diện tích sàn tháp sấy gần 20.000 m2.

Sau khi đi vào hoạt động, với công suất 54.000 tấn/năm, Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam sẽ giải quyết việc làm cho hơn 340 lao động, góp phần ổn định thị trường sữa bột trẻ em trong nước, nâng cao thị phần của Vinamilk và tăng sản lượng xuất khẩu sữa bột ra các nước trên thế giới. Việc đưa vào hoạt động Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam cũng sẽ giúp Vinamilk tiếp tục tham gia bình ổn giá sữa cho trẻ em nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung, giúp cho người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm sữa tốt nhất sản xuất trên dây chuyền khép kín, trang thiết bị hiện đại như các nước tiên tiến trên thế giới, không thua kém các sản phẩm sữa bột nhập khẩu, nhưng giá cả hết sức cạnh tranh, chỉ bằng một nửa so với giá của sản phẩm nhập khẩu. Từ đó, giải tỏa được tâm lý dùng sữa ngoại đang khiến cho trẻ em Việt Nam phải sử dụng sữa bột giá cao, đặc biệt là phân khúc sữa bột trẻ em, tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới.

  Tại Lễ khánh thành Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk đã ký tặng “10,000 hộp sữa bột trẻ em Dielac Alpha” được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy, tương đương giá trị 1 tỷ đồng trao cho trẻ em nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bình Dương.

TIN BÀI LIÊN QUAN:







BÀI ĐỌC NHIỀU:
P.V

Bình luận(0)