Cà phê nổi tiếng Starbucks sẽ “đánh gục” người dùng Việt?

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào đầu tháng 2/2013 tới.

Khi chính thức mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam vào tháng tới, Starbucks sẽ phải thuyết phục những người như Trần Cao Thọ và bạn bè của anh chuyển từ loại cà phê có vị mạnh hơn và giá rẻ hơn.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Trần Cao Thọ là một phần trong tầng lớp thanh niên dưới 35 tuổi mà Starbucks sẽ tìm cách lôi kéo tới các tiệm cà phê của thương hiệu này ở Việt Nam, nơi tiêu thụ cà phê đã tăng 65% trong thời gian từ năm 2008-2011. 

Khi tới thị trường Việt Nam, chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới được dự báo sẽ phải cạnh tranh với các loại cà phê địa phương với hương vị đã ăn sâu, cũng như các đối thủ ngoại và hàng ngàn cửa hiệu cà phê “phủ sóng” khắp các vỉa hè, ngõ phố.

 Thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks chinh phục người Việt thế nào?

“Tôi thích uống cà phê đen, màu đậm và có vị mạnh”, Thọ, một kiến trúc sư 32 tuổi, cho biết khi đang nhấm nháp cà phê tại quán cà phê Hạnh ở Hà Nội. Uống cà phê sáng đã trở thành thói quen của anh. “Thi thoảng tôi cũng sẽ đến Starbucks vì không gian ở đó chứ không phải để uống cà phê. Vị cà phê Starbucks quá nhẹ”, Thọ chia sẻ.

Theo dự kiến, cửa hiệu đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam sẽ được mở ở TP.HCM vào tháng tới. Khi đó, Starbucks sẽ gia nhập hàng ngũ những chuỗi cửa hiệu đồ ăn nước ngoài như Burger King và KFC có mặt tại Việt Nam, quốc gia có dân số khoảng 90 triệu người, và cứ 5 người thì có 3 người ở độ tuổi dưới 35.

"Starbucks có kế hoạch giới thiệu các sản phẩm cao cấp của mình tới Việt Nam - một thị trường còn thiếu vắng mặt hàng chất lượng này”, John Culver, Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc và châu Á-Thái Bình Dương của Starbucks cho biết.

Ông Culver cho biết, Starbucks sẽ điều chỉnh hương vị cà phê của mình sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt, đồng thời mở rộng nhanh chóng hệ thống cửa hàng tới Hà Nội và các thành phố khác. 

Mặt khác, ông Ralf Matthaes, chuyên gia của hãng nghiên cứu tư vấn TNS, cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam sẽ bị thu hút bởi cái tên Starbucks. “Giới trẻ ưa thích thứ văn hóa hiện đại và họ muốn người khác thấy mình đến cửa hiệu Starbucks nổi tiếng”, ông Matthaes nhận định. 

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:
TIN BÀI LIÊN QUAN



Nguyên Thảo (theo Star-Telegram)

Bình luận(0)