Vinmec tiếp nhận phương pháp chữa ung thư hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 3010, bệnh viện (BV) Vinmec và BV đại học phụ nữ Ewha (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác trong 3 lĩnh vực ung thư vú, sản phụ khoa và xương khớp.

Ngay trong khuôn khổ thời gian ký hợp tác, BV về nữ giới hàng đầu Hàn Quốc này đã chuyển giao cho BV Vinmec kỹ thuật điều trị ung thư vú hiện đại nhất. Đó là kỹ thuật trị liệu ung thư vú bóc tách tế bào ung thư nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng vú ban đầu cho phụ nữ.
 
Cầm tay chỉ việc, đào tạo ngay
Sáng 30.10, tại BV Vinmec, GS.TS Nam Sun Paik - Giám đốc Trung tâm Ung bướu – BV ĐH phụ nữ EWHA đã phẫu thuật ung thư vú cho bệnh nhân Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi, ở TP.HCM). Chị Tuyết từng sang Singapore điều trị bệnh cách đây 6 năm bằng phẫu thuật, kết hợp xạ trị, cắt buồng trứng. Cách đây 4 tháng, chị bị tái phát nên đã trở lại Singapore. Tuy nhiên, các BS ở Singapore đã không nhận điều trị vì rất khó. Khi biết về GS Nam Sun Paik sẽ đến BV Vinmec giảng dạy và phẫu thuật một số ca ung thư vú nên chị Tuyết đã ra Hà Nội. BS Paik đã thực hiện ca mổ bảo tồn vú thành công, đồng thời chỉ định phác đồ điều trị kết hợp khác để chữa được hiệu quả nhất bệnh ung thư của người bệnh trong giai đoạn này.
 
GS Paik cho biết: “Với phụ nữ châu Á nói chung, ung thư vú vẫn là bệnh phổ biến nhất. Ngoài điều trị khỏi bệnh, các chị đều muốn giữ lại vẻ đẹp nữ tính của mình. Với kỹ thuật mới nhất, BV EWHA đã bóc tách được khối u nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng vú ban đầu cho người bệnh. Đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh ung thư vú áp dụng thường quy và hiệu quả ở EWHA. Vì thế, BV đã thu hút bệnh nhân từ hơn 30 quốc gia đến điều trị.
Năm 1986, GS Paik Nam Sun là BS đầu tiên của Hàn Quốc thực hiện phẫu thuật bảo tồn vú trong điều trị ung thư vú. BV đại học phụ nữ Ewha cũng đã có lịch sử phát triển hơn 124 năm và hiện là một trong những BV hàng đầu ở Hàn Quốc chuyên sâu trong điều trị các bệnh ung thư ở phụ nữ như ung thư vú, tuyến giáp và cổ tử cung. GS Paik cho biết, ông đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, nhưng khi đến Vinmec ông đã rất ngạc nhiên về quy mô, cơ sở hạ tầng rộng rãi và sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, khả năng học hỏi của các BS BV Vinmec. Chắc chắn tương lai không xa, Vinmec sẽ trở thành một BV tên tuổi ở khu vực và thế giới. Do đó, EWHA đã chọn Vinmec là BV đầu tiên ở Việt Nam trong chương trình hợp tác chuyển giao công nghệ trong điều trị các bệnh về nữ giới.
Cùng với ung bướu, sẽ ưu tiên sản phụ khoa và xương khớp
Theo thỏa thuận hợp tác, EWHA sẽ hỗ trợ Vinmec trong việc đào tạo, nâng cao kỹ thuật và điều trị các bệnh lý ở phụ nữ gồm: Ung bướu, sản phụ khoa và xương khớp trong thời gian một năm. Hàng quý, EWHA sẽ cử các chuyên gia và BS tới Việt Nam chuyển giao, cập nhật các phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh tiên tiến và trao đổi mô hình thực hành lâm sàng… trong 3 lĩnh vực nói trên. Đồng thời, Vinmec cũng sẽ tổ chức các chuyến đào tạo tại Hàn Quốc cho các BS để nâng cao hiệu quả việc khám chữa bệnh, xây dựng quy trình điều trị quy chuẩn, chất lượng cao và hiệu quả. Đây là sự hợp tác chuyển giao kỹ thuật quan trọng của Vinmec trong chiến lược mở rộng chuỗi BV Vimec và tiến tới thành lập Trường đại học Y Vinmec vào năm 2015.
 
Ngay trong khuôn khổ 2 ngày 29 – 30.10 làm việc và ký kết hợp tác ở BV Vinmec, các chuyên gia Hàn Quốc cũng đã có các buổi giảng bài, trao đổi kiến thức về 3 chuyên khoa ung bướu, sản phụ khoa và xương khớp với các BS Vinmec.
Tin tưởng về hiệu quả trong hợp tác với EWHA, GS - TS Nguyễn Thanh Liêm - GĐ BV Vinmec khẳng định: “Là một trong những BV hàng đầu ở Hàn Quốc hoạt động rất hiệu quả theo mô hình kết hợp giữa BV đa khoa và trường đại học, EWHA sẽ là một địa chỉ uy tín để Vinmec hợp tác lâu dài, từ đó, hoàn thiện hơn nữa chất lượng và dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam”.
PV

Bình luận(0)