TGĐ Dược Tâm Bình - Đam mê để thành công

Google News

(Kiến Thức) - Giữa những ngày tháng 10 mùa Thu nắng vàng gió nhẹ, tôi và Dược sĩ Lê Thị Bình –TGĐ Dược phẩm Tâm Bình mới thu xếp được buổi gặp gỡ sau rất nhiều lần hẹn vì khi thì chị lên vùng dược liệu, lúc thì bên nhà máy, khi lại đang công tác nước ngoài.

Câu chuyện về niềm đam mê với y học cổ truyền và việc kinh doanh của chị là đề tài chính trong buổi chuyện trò của chúng tôi như bao lần.
Dược sĩ, TGĐ – Lê Thị Bình sinh ra trong gia đình có nghề đông y nổi tiếng ở vùng đất xứ Thanh nên chị đã sớm có ước mơ sau này được trở thành dược sĩ. Chính bởi ước mơ đó chị quyết định thi vào trường Đại học Dược Hà Nội. Chị từng chia sẻ “Chọn nghề này là duyên và cũng là nghiệp của mình. Dù có vất vả nhưng quan trọng là được sống với đam mê”.
Dược sỹ Lê Thị Bình – TGĐ Công ty Dược phẩm Tâm Bình. 
Năm 2010 chị thành lập công ty Dược phẩm Tâm Bình. Đồng nghĩa với việc chị bắt đầu thử thách năng lực chuyên môn và trí tuệ của mình trong cuộc đua với hàng trăm công ty sản xuất dược phẩm trong nước đã có tên tuổi.
Chị mang niềm đam mê y học cổ truyền và thêm cái tâm sáng của một người thầy thuốc để xây dựng và phát triển công ty thành một thương hiệu mạnh có uy tín trên thị trường dược phẩm trong nước.
Trong định hướng phát triển của mình Tâm Bình tập trung tối đa cho chất lượng từng sản phẩm, xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng. 
Có được thành công như ngày hôm nay chị phải trăn trở để tìm con đường riêng. Đó là con đường xây dựng niềm tin với người tiêu dùng. Xây dựng niềm tin là một quá trình mà ở đó đòi hỏi doanh nghiệp thực sự phải đến với khách hàng bằng sự thật Tâm. Không dễ để thuyết phục theo kiểu “mình làm rồi lại nói tốt về mình”. Thời công nghệ số nên rất dễ dàng để người tiêu dùng tìm hiểu về sản phẩm hay thông tin về một doanh nghiệp. Chị nói “Trong định hướng phát triển của mình Tâm Bình tập trung tối đa cho chất lượng từng sản phẩm, xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng”. Với cam kết mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải có chất lượng tốt nhất, giá thành phù hợp nhất đã giúp Tâm Bình khẳng định được chữ Tín suốt sáu năm qua. Hàng triệu bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hay bệnh đại tràng đã tìm lại được niềm vui cuộc sống, thoát khỏi đau đớn bệnh tật chính là hạnh phúc và là động lực để chị tiếp tục “cháy” với đam mê như duyên nghiệp của cuộc đời. “Mình làm nghề thuốc thì luôn phải giữ chữ Tâm chữ Tín”. Chị luôn tự nhắc mình và cũng nhắc tất cả anh chị em trong công ty.
Chiến lược phát triển Tâm Bình được chị xác định những điểm mốc rất cụ thể. Phương châm là cân bằng giữa phát triển doanh nghiệp với đầu tư. Có hai lĩnh vực mà chị cho là sống còn của một doanh nghiệp đó là đầu tư sản xuất và đầu tư cho con người. Chị cho tôi xem những hình ảnh về nhà máy thứ 2 của Dược phẩm Tâm Bình trên diện tích hơn 8.200 m2 tại khu công nghiệp Ninh Hiệp đang trong giai đoạn hoàn thiện để vận hành vào năm tới. Nhà máy mới này là nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP – WHO (tiêu chuẩn quốc tế) với dây chuyền công nghệ hiện đại, trong đó rất nhiều khâu được tự động hóa. Đây là một phần trong chiến lược phát triển của Tâm Bình những năm tới nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra thế giới và một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á.
Phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng vận động nếu không muốn bị tụt lại trên đường đua. Có thể nói đó là áp lực thường trực cho vai trò TGĐ của chị. Quy mô doanh nghiệp hiện nay đã lớn hơn trước rất nhiều. Cán bộ, nhân viên làm việc đã lên con số hàng trăm. Việc đảm bảo cuộc sống ổn định, thu nhập cao cho mọi người là trách nhiệm cũng là sự chia sẻ của chị với cộng đồng. Chị cười. Sâu trong ánh mắt của người nữ doanh nhân thành đạt là niềm hạnh phúc đong đầy. Hạnh phúc vì được theo đuổi đam mê của mình và còn một niềm hạnh phúc khác đó là tình yêu của chồng và các con dành cho chị. Họ chính là điểm tựa, là nguồn động lực tinh thần để chị vượt qua mọi khó khăn. Hai con của chị đều học ngành Dược tại vương quốc Anh, không lâu nữa sẽ là những người điều hành và đưa Tâm Bình tiếp tục phát triển. Chị tin rằng với kiến thức y học tiên tiến của thế giới mà các con chị đã được đào tạo sẽ đáp ứng mong muốn đưa Dược Tâm Bình vững vàng tiến vào hội nhập quốc tế. Khi đó chị sẽ dành toàn bộ thời gian cho công việc nghiên cứu bào chế các sản phẩm mới. Đó mới là đam mê của chị.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)