Sapa: Điểm tránh nóng lý tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cách Hà Nội 4 giờ di chuyển bằng ô tô trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thị trấn mờ sương Sa Pa được coi là điểm đến lý tưởng của người dân thủ đô và các tỉnh phía Bắc trong những ngày nóng bức này.

Đợt nắng nóng cao điểm sẽ diễn ra vào cuối tuần nên nhiều gia đình đã tận dụng 2 ngày nghỉ đi du lịch, nghỉ dưỡng tại những nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành. Chỉ cách Hà Nội 4 giờ di chuyển bằng ô tô trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thị trấn mờ sương Sa Pa được coi là điểm đến lý tưởng của người dân thủ đô và các tỉnh phía Bắc trong những ngày nóng bức này.
Đi đâu tránh nóng
Rời xa cái nắng nóng oi bức tới 37-38 độ C ở thành phố ồn ào, ngột ngạt, những bước chân lữ hành tìm về Sa Pa để tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành, khám phá nét văn hóa bản địa đặc sắc của vùng cao và đắm say trong màu xanh mát của lúa, màu tươi thắm của hoa, say mê thưởng thức hàng trăm sản vật độc đáo chỉ có tại Tây Bắc.
 
Những ngày này, Sapa là lựa chọn đầu tiên cho khách du lịch tránh nóng. Với nền nhiệt chỉ khoảng 20 độ C, du khách sẽ thấy những mệt mỏi, căng thẳng thường ngày tiêu tan, thay vào đó là tâm trạng háo hức, mong chờ được khám phá hàng loạt địa danh chỉ nghe tên đã thấy hấp dẫn. Đó là đường tới núi Hàm Rồng có thảm hoa dẫn lối, tới Sân Mây để ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao; là Thác Bạc – nơi thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng, là bãi đá cổ kỳ bí tại thung lũng Mường Hoa…
 
Từ trung tâm thành phố, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 10km để tới các bản làng du lịch lớn của Sa Pa như Cát Cát, Tả Van để cùng khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo. Hay xa hơn một chút, khách du lịch có thể tới thăm Cầu Mây cách Sa Pa khoảng 17 km để ngắm sông Mường Hoa cuồn cuộn chảy. Và nếu may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, khách sẽ thấy như mình đang trôi giữa bềnh bồng mây trắng…
Và nổi bật trong số các địa danh hấp dẫn du khách tới Sapa là tour du lịch đặc biệt tới nóc nhà Đông Dương – Fansipan ở độ cao 3.143m.
Hành trình mơ ước
Không phải tự nhiên cáp treo Fansipan từ khi chính thức vận hành vào đầu năm 2016, đã trở thành điểm đến làm nên sức hấp dẫn của mọi tour du lịch tới Tây Bắc. Công trình cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới, đạt 2 kỷ lục Guinness hấp dẫn mọi du khách với hành trình trải nghiệm có một không hai đưa du khách di chuyển băng ngang trời để lên thăm nóc nhà Đông Dương kỳ vĩ.
 
Gia đình anh Nguyễn Việt Long (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) đã đặt 2 phòng khách sạn tại Sa Pa cho chuyến du lịch cuối tuần. Anh Long cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cả nhà mệt mỏi, đặc biệt là bố mẹ và các con anh. Để “sạc năng lượng”, vợ chồng anh Long quyết định đưa cả nhà lên Sa Pa trốn nóng. “Chỉ mất 4 tiếng đi ô tô nhưng như được tới một thế giới khác, không khí mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, đây cũng là dịp để tôi đưa bố mẹ và các con lên đỉnh Fansipan. Trước kia, đây là điểm đến trong mơ của tất cả mọi người, nay đã có thể thực hiện mơ ước cùng cả nhà rồi”, anh Long hào hứng.
Không chỉ hấp dẫn bởi đỉnh cao nhất Đông Dương, hành trình 15 phút di chuyển bằng cáp treo thăm dãy Hoàng Liên Sơn còn mang tới cho du khách cơ hội được ngắm hoa Đỗ Quyên khoe sắc trong nắng vàng rực rỡ, những vạt rừng Vân Sam kỳ vĩ và thung lũng Mường Hoa xanh mát màu mạ non.
Ông Quốc Trung, chủ một khách sạn lớn tại Sa Pa cho biết, tuy đây không phải khoảng thời gian được nghỉ dài nhưng do nắng nóng kéo dài, giao thông lại thuận lợi nên lượng khách đăng ký đặt phòng dịp cuối tuần rất đông. Khách sạn này hiện đã kín phòng. Theo khảo sát nhanh của phóng viên, nhiều khách sạn khác tại Sa Pa, tỷ lệ lấp đầy đã lên tới 85-90%. Do không phải dịp lễ Tết nên giá phòng khách sạn hiện duy trì ổn định, chất lượng dịch vụ tốt. “Sa Pa khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, hoa quả đang rộ mùa, giá phòng rẻ, dịch vụ tốt… Không phải dịp lễ Tết mà đây mới chính là thời điểm lý tưởng cho mọi du khách đến với Sa Pa”, ông Trung nói.
PV

Bình luận(0)