Hơn 10.000 người tham dự hội xuân Vinsers 2015

Google News

(Kiến Thức) - Tôn vinh những nét đẹp của ngày Tết dân gian kết hợp giáo dục học sinh về những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp.

Hội Xuân Vinsers 2015 đã thu hút hơn 10.000 người tới tham gia và trải nghiệm các hoạt động ý nghĩa như Hội thi thư pháp Vinsers, Sân khấu hóa các tích cổ, Múa rối nước, Triển lãm Mỹ thuật dân gian, Chợ Quê Vinschool…
 
Từ sáng sớm 7/2, hàng ngàn học sinh, phụ huynh và các khách mời đã tập trung tại trường Phổ thông liên cấp Vinschool (khu đô thị Times City, Hà Nội) tham dự Hội xuân Vinsers 2015 lần đầu tiên được tổ chức để tôn vinh những nét đẹp của ngày Tết dân gian kết hợp giáo dục học sinh về những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp.
 
Hội thi Thư pháp Vinsers là trọng tâm của ngày hội, Hội thi đã tái hiện khung cảnh trường thi xưa với tác phẩm là những tấm thư pháp của học sinh Vinschool. Chính tay các “ông đồ nhí” Vinschool đã viết nên những tấm thư pháp vừa có tính nghệ thuật, vừa là món quà tinh thần mang những thông điệp ý nghĩa trong một cuộc thi tôn vinh truyền thống hiếu học, trọng chữ, trọng tài của dân tộc Việt Nam.
 
Khu ẩm thực và Chợ quê Vinschool cũng là hoạt động đặc biệt sôi nổi của Hội xuân Vinser 2015, thu hút rất đông học sinh, phụ huynh và khách mời tham gia. Những món ăn đậm dấu ấn văn hóa ẩm thực ba miền cũng như các quầy hàng của Phụ huynh, học sinh, hội tụ đa dạng các mặt hàng bánh mứt, quần áo, hoa tươi, cây cảnh, quà lưu niệm,.. đã tái hiện hoàn hảo không khí nô nức mua sắm đặc trưng trong dịp Xuân về.
 
Hàng loạt các gian hàng từ thiện như gian hàng bán đồ mỹ thuật handmade, gian hàng gom sách vở, đồ dùng học tập cũ… của học sinh cũng hoạt động tích cực nhằm lan tỏa tinh thần chia sẻ trong mùa Tết.
 
Nếu các khu gian hàng hấp dẫn người xem bởi hàng loạt mặt hàng độc đáo mang đậm hương vị Tết, thì khu vực sân khấu cũng “nóng” không kém bởi các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Các tiết mục sân khấu hóa nhiều tích cổ truyền như Vinh quy bái tổ, Sự tích bánh chưng bánh giày; Trình diễn võ thuật Vovinam – Việt Võ Đạo… do chính các em học sinh biểu diễn không chỉ giúp các em hiểu thêm về văn hóa mà còn mang đến những màn biểu diễn hấp dẫn trong ngày hội xuân.
 
Không khí Hội Xuân Vinsers 2015 càng trở nên rộn ràng hơn cùng những tiết mục biểu diễn hát Quan họ, múa lân, múa rồng và sân khấu múa rối nước dưới sự trình diễn của các nghệ nhân nhằm giới thiệu những nét văn hóa Việt Nam đặc sắc tới các bạn học sinh.
 
Thể hiện tinh thần chia sẻ yêu thương, hơn 2.600 học sinh Trường PTLC Vinschool cũng đã cùng học cách gói bánh chưng, luộc bánh và mang những tấm bánh gói tình yêu thương về tặng ông bà, bố mẹ. Hội đồng học sinh của trường cũng tự gói và tự luộc bánh chưng để mang mang bán tại Hội chợ với ý nghĩa san sẻ yêu thương, đóng góp cho quỹ từ thiện của chính học sinh lập nên.
 
Một trong những điểm nhấn của Ngày hội là chương trình “Đổi rác lấy cây” do Vinschool phối hợp với chương trình Vì một tương lai xanh, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Sau phần phát động của Đại sứ chương trình – Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 Huyền My, các em học sinh Vinschool đã cùng triển khai chương trình “gom rác đổi lấy cây xanh”, đảm bảo một lễ hội sạch đẹp, không rác. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường.
“Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, hối hả, ngỡ rằng người ta sẽ quên mất những phong tục cũ, nhưng không khí ấm áp tình người của Hội Xuân Vinsers 2015 là một minh chứng cho thấy những phong tục đẹp của cha ông ta xưa không dễ bị lãng quên. Điều gì thuộc về giá trị truyền thống sẽ mãi mãi trường tồn. Giúp các em học sinh yêu và hiểu những nét đẹp văn hóa của dân tộc hoàn toàn thực hiện được nếu chúng ta lồng ghép vào những hoạt động gần gũi, thú vị, khiến các em cảm nhận được vai trò, giá trị của mình trong việc đóng góp nên thành công của hoạt động chung. Đồng thời, đây cũng là dịp để các con thể hiện tinh thần Hợp lực, sự Chủ động - những thói quen đang được nhà trường triển khai tới học sinh trên toàn hệ thống thông qua chương trình chuyển đổi tư duy The Leader In Me”, cô Phan Hà Thủy, Tổng Giám đốc Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ.
PV

Bình luận(0)