FLC dự kiến đầu tư dự án 5.000 tỷ đồng tại Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Đó là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí FLC Nghệ An tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc.

FLC du kien dau tu du an 5.000 ty dong tai Nghe An
Toàn cảnh buổi làm việc 

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND Nghệ An; đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch& Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên Môi trường, Xây dựng; đại diện Khu Kinh tế Đông Nam; Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh và huyện Nghi Lộc.

Về phía Tập đoàn FLC có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT; bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch HĐQT cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn.

FLC du kien dau tu du an 5.000 ty dong tai Nghe An-Hinh-2
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tham dự buổi làm việc 

Theo Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư ký kết giữa Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Nghệ An ngày 19/2/2017, FLC dự kiến sẽ xây dựng Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và vui chơi giải trí tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, với diện tích khoảng 570 ha, tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Đây là địa điểm sở hữu bãi biển đẹp, đồng thời có vị trí thuận lợi trong giao thương kinh tế, văn hóa với các địa phương phụ cận và các tỉnh trong nước, quốc tế bằng cả đường không, đường biển, đường bộ và đường sắt.

Quy mô dự án dự kiến bao gồm các hạng mục: Khách sạn 5 sao 1.000 phòng, resort bãi biển, biệt thự sân golf cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu vui chơi giải trí, sân golf 18 đến 36 hố, các hạng mục giao thông hạ tầng phụ trợ. Quần thể nghỉ dưỡng này sau khi hoàn thành sẽ tạo nên điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan, dịch vụ du lịch cho huyện Nghi Lộc nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.

FLC du kien dau tu du an 5.000 ty dong tai Nghe An-Hinh-3
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC 

Cũng trong buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã đề xuất tỉnh Nghệ An có quyết định giao Tập đoàn FLC là Nhà đầu tư lập Quy hoạch và triển khai thực hiện dự án.

FLC cũng đề nghị tỉnh Nghệ An tiến hành bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư trong thời gian ngắn nhất; quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng xung quanh và kết nối thẳng đến dự án; tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai các thủ tục đầu tư; đồng hành cùng nhà đầu tư giải quyết các thủ tục tại Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương.

FLC cam kết sẽ thi công ngay lập tức sau khi được bàn giao mặt bằng sạch.
FLC du kien dau tu du an 5.000 ty dong tai Nghe An-Hinh-4
Tập đoàn FLC nhận quà lưu niệm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An. 

Đồng ý với các đề xuất của Tập đoàn FLC, tỉnh Nghệ An cam kết sẽ hỗ trợ và tạo điền kiện tối đa cho nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết, thường xuyên kiểm tra để giải quyết vướng mắc cho nhà đầu tư, xem lợi ích của nhà đầu tư cũng là lợi ích của tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ rà soát toàn bộ khu vực FLC đề xuất triển khai dự án và sớm có câu trả lời về các vấn đề do nhà đầu tư nêu ra.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn FLC và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã thống nhất về cơ bản chủ trương đầu tư dự án.

FLC Nghệ An là quần thể thứ 7 trong chuỗi Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái do Tập đoàn FLC đã và đang triển khai: FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long, FLC Đồ Sơn, FLC Quảng Bình… Với việc triển khai dự án quy mô lớn tại Nghệ An, Tập đoàn FLC được kỳ vọng sẽ góp phần tạo bước nhảy vọt trong phát triển thương hiệu du lịch địa phương đến với du khách trong và ngoài nước.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)