Du lịch Quy Nhơn 4 mùa “không chán”

Google News

(Kiến Thức) - Ở nước ta có khá nhiều địa danh thích hợp trong đó Quy Nhơn được đánh giá là điểm đến bốn mùa lý tưởng đông đảo du khách lựa chọn.

Ngày càng nhiều du khách lựa chọn Quy Nhơn là điểm du lịch 4 mùa yêu thích. 
Xu hướng du lịch quanh năm
Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, quan niệm đi du lịch một mùa của người Việt đang dần thoái trào. Thống kê từ các công ty du lịch cho thấy, du lịch vào mùa thấp điểm đang trở thành xu hướng mới được nhiều khách hàng lựa chọn.
Lý giải về điều này, đại diện một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, có nhiều yếu tố khiến du lịch mùa thấp điểm trở nên thu hút khách như: Dễ dàng đặt phòng theo ý muốn; Hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi; Chi phí cho các dịch vụ du lịch thấp hơn so với giá mùa cao điểm; Trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng giữa thời tiết đặc trưng; Mùa đông thường trùng với mùa lễ hội và các kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Ở miền Bắc, các địa danh Sa Pa, Mộc Châu, cao nguyên đá Hà Giang… được coi là những điểm du lịch tuyệt đẹp vào mùa đông đem đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ giữa thời tiết giá lạnh. Trong khi đó, các điểm đến ở vùng biển phía Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… luôn được nhiều người yêu thích bởi thời tiết ấm áp thích hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi thư giãn khi đông đến.
Điểm đến lý tưởng mùa đông
Cũng theo xu hướng này, mới đây, nhật báo nổi tiếng The Guardian của Anh đã đề xuất 10 điểm đến ấm áp nhất trong mùa đông năm 2018, trong đó có Quy Nhơn của Việt Nam đứng thứ tư. Theo trang này, các bãi biển ở Quy Nhơn khá yên tĩnh, mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn quanh năm.
Quy Nhơn nằm trong 10 điểm đến ấp áp nhất mùa đông. 
Nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, khí hậu Quy Nhơn chỉ có hai mùa mưa và nắng. Mặc dù mùa mưa ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 2 năm sau nhưng vì không nằm trong khu vực tâm bão nên khách du lịch có thể đến Quy Nhơn bất cứ mùa nào.
Trong cẩm nang du lịch của các công ty lữ hành thường đưa ra gợi ý thời điểm đến Quy Nhơn. Nếu như mùa hè và mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng hết vẻ đẹp nắng vàng biển xanh thì vào những ngày mùa xuân mát mẻ hay mùa đông khô ráo, núi biển Quy Nhơn cũng mang đến nhiều thú vị. Du khách có thể thong dong dạo bước trên những cung đường ven biển, thư thái ngắm biển trời Quy Nhơn yên bình, hít vào cái không khí se lạnh dễ chịu với tất cả mọi người.
Trải nghiệm nghỉ dưỡng mới lạ
Trên thực thế, ba năm gần đây, thành phố Quy Nhơn – Bình Định nổi lên như một điểm du lịch mới hấp dẫn đông đảo du khách trong và ngoài nước. Theo ông Đặng Thành Hưng, Phó trưởng Phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở Du lịch,“khoảng cuối năm 2014 - đầu năm 2015, hiện tượng “cháy” phòng vào mùa cao điểm du lịch bắt đầu xảy ra và rộ nhất vào năm 2016”.
Sở Du lịch Bình Định đã thống kê trong năm 2017, ngành du lịch ước đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 15,6% so với năm 2016. Từ 2-3 năm trở lại đây, công suất phòng trung bình của tất cả các loại hình cơ sở lưu trú vào mùa cao điểm là 70%-75%; mùa thấp điểm cũng đạt 40%-45%; tính chất thời vụ du lịch giảm hẳn. Tuy nhiên, tốc độ phát triển cơ sở lưu trú của Bình Định hiện vẫn chưa bắt kịp đà tăng trưởng của du khách.
Nắm bắt tình hình này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng triển khai các khu phức hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn quy tụ nhiều tiện ích hiện đại, trong đó, nổi bật có dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn.
FLC Lux City Quy Nhơn hứa hẹn sẽ là điểm nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí 4 mùa hấp dẫn. 
Dù mới đi vào hoạt động chưa được 2 năm, nhưng FLC Quy Nhơn luôn trong tình trạng kín phòng vào mùa cao điểm và những dịp cuối tuần. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm, rất đông du khách đã chọn nơi đây để nghỉ dưỡng hay tổ chức sự kiện hội thảo, gặp mặt và tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp 5 sao như: bể bơi bốn mùa, bể bơi vô cực, sân golf 36 hố, công viên động vật hoang dã, sân đỗ trực thăng…
Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong số ít điểm du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Định đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cho một kỳ nghỉ phù hợp tất cả thời điểm trong năm.
Nổi bật giữa quần thể FLC Quy Nhơn, dự án FLC Lux City Quy Nhơn đang được triển khai nhằm bắt kịp xu hướng du lịch mới, hứa hẹn sẽ trở thành điểm du lịch 4 mùa hoàn hảo cho du khách trong và ngoài nước.
Dự án được quy hoạch theo mô hình đô thị phức hợp ven biển với hơn 1.000 căn nhà phố thương mại hiện đại và biệt thự liền kề sang trọng kết hợp cùng 80 tiện ích vui chơi trải trí đồng bộ bao gồm: khu phố đi bộ, trung tâm thương mại, hồ điều hòa khổng lồ, công viên giải trí bốn mùa… Với nhịp sống trẻ trung, sôi động diễn ra 24/24h không giới hạn thời gian, FLC Lux City Quy Nhơn được mệnh danh là “thành phố không ngủ” không chỉ tạo nên không gian sống, nghỉ dưỡng và giải trí sầm uất suốt năm cho khách mà còn mang đến cơ hội phát triển kinh doanh dịch vụ bền vững cho các nhà đầu tư.
Dự kiến khi đi vào hoạt động, FLC Lux City Quy Nhơn sẽ giúp hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích của FLC Quy Nhơn, góp phần đưa thành phố Quy Nhơn trở thành điểm đến độc đáo, nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.
Dự án FLC Lux City Quy Nhơn – Thành phố không ngủ
Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 11,5 triệu/m2, khách hàng có cơ hội nhận vàng may mắn và trúng xe Sh 125i khi đăng ký đặt giữ chỗ thành công.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline: ‎0915 638 898
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)