Độc đáo “Kho Sách nói” tại Vinschool BookFair 2016

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 câu chuyện cổ tích Việt Nam và thế giới, truyện ngụ ngôn, truyện văn học nổi tiếng đã được các bạn học sinh Vinschool đọc, kể lại để tạo nên Kho Sách nói độc nhất vô nhị. Dự án ý nghĩa này vừa được công bố tại Hội sách Vinschool Book Fair 2016 và đang tiếp tục được mở rộng.

 
Cuối tuần qua, Hội sách Vinschool Book Fair lần thứ 3 được tổ chức, thể hiện sự nhất quán và kiên trì của Hệ thống giáo dục Vinschool trong việc xây dựng và phát triển Văn hóa đọc cho học sinh. Hàng loạt các cuộc thi, các hoạt động liên quan đến sách đã được tổ chức như: Đọc và sáng tạo cùng Vinser, game show “Rung chuông vàng”; trưng bày “Nhật ký đọc sách”…
 
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội sách Vinschool Book Fair 2016 - sự kiện thu hút hơn 10.000 người tham dự - dự án Sách nói của học sinh Vinschool đã chính thức ra mắt. Sách nói được phát hành trên website Vinschool, đồng thời Nhà trường sẽ tặng Sách nói cho trẻ em các trường khiếm thị như một dự án xã hội của học sinh. “Em hy vọng bộ sách đặc biệt này sẽ giúp các bé mầm non bắt đầu yêu thích sách và chìm đắm vào thế giới của tri thức, một thế giới cực kì nhiều màu sắc và đầy niềm vui”, Phan Lê Hà Linh, học sinh khối 12, một thành viên của dự án Sách nói chia sẻ.
 
Lấy chủ đề “Đọc và sáng tạo cùng Vinsers”, hàng nghìn gia đình có con trong độ tuổi từ Mầm non đến THPT đã đến tham gia vào các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa của chương trình, cùng lan toả văn hoá đọc cho học sinh.
 
Gần 100 cuốn Nhật ký đọc sách xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 8.000 Nhật ký đọc sách của học sinh toàn trường đã được trưng bày tại Hội sách. Không chỉ viết cảm nhận, tóm tắt về các cuốn sách đã đọc, các em còn có rất nhiều cách truyền tải nội dung, thông điệp mới lạ như ký họa nhân vật, sáng tác truyện tranh dựa trên cốt truyện gốc, vẽ tranh…
 
Ở một không gian khác là 100 tác phẩm xuất sắc nhất, được lựa chọn từ gần 1.500 bài dự thi “Sáng tác bìa sách”. "Từng chấm rất nhiều cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi, thiếu niên nhưng lần này tôi vẫn không khỏi bất ngờ. Không chỉ bất ngờ ở sự sáng tạo, mỗi tác phẩm là một cái tôi rất riêng, thể hiện rõ suy nghĩ và cá tính của các em”, họa sĩ Thành Chương Giám khảo cuộc thi "Sáng tác bìa sách" chia sẻ.
 
Book Fair 2016 mở ra nhiều sân chơi như VẼ (cuộc thi và triển lãm bìa sách, truyện tranh) - biểu diễn NHẠC KỊCH (cuộc thi “Hoá thân cùng sách”) - KỂ CHUYỆN (dự án “Sách nói) - NHẢY Flashmob - THUYẾT TRÌNH (cuộc thi Book Review, thuyết trình về cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh).
 
Lấy cảm hứng từ truyện “Alice ở xứ sở thần tiên”, các em đã đưa khán giả tới không gian cổ tích qua 9 câu chuyện khác nhau trên nền vở nhạc kịch "Alice lạc vào xứ sở Sách".
Thuyết trình về các cuốn sách yêu thích bằng tiếng Anh - Book Review là một trong những cuộc thi "được hâm mộ" nhất. “Bên cạnh việc giúp học sinh tự tin, nâng cao trình độ tiếng Anh và khả năng thuyết trình, cuộc thi còn là nguồn khích lệ giúp học sinh ham thích đọc sách và đọc một cách thật kỹ để hiểu sâu nội dung”, thầy Max Gulian, Giáo viên Tiếng Anh của trường Vinschool, giám khảo cuộc thi Book Review chia sẻ.
 
Không chỉ học sinh, các vị pPhụ huynh tham dự Hội sách đã rất hào hứng khi được cùng con tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt là các tọa đàm “Con không cần iPad để lớn khôn” – Diễn giả BTV Minh Trang và nhà văn Hoàng Anh Tú; “Đọc sách và làm bạn cùng con” – Diễn giả chị Trần Mai Anh (mẹ Thiện Nhân) và chị Phan Hồ Điệp (mẹ Đỗ Nhật Nam).
Những khẩu hiệu của các “Vinsers Văn minh” có thể tìm thấy ở nhiều ngóc ngách trong Hội sách, cùng lan toả không chỉ văn hoá đọc sách, mà còn là sự văn minh trong từng hành động nhỏ.
 
Cũng như nhiều hoạt động khác của Vinschool, học sinh chính là người chủ trì nhiều hoạt động như làm MC chương trình, phụ trách các gian hàng ẩm thực, làm đội Vinsers văn minh xuyên suốt sự kiện… Đặc biệt, hoạt động Đổi sách “Gửi yêu thương - Trao tri thức” đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia. 7.000 cuốn sách đã được các em đổi cho nhau để chia sẻ thông tin và nhận thêm thật nhiều tri thức mới qua những cuốn sách của các bạn.
 
Nơi đăng tải Sách nói của học sinh Vinschool: http://vinschool.com/vi-vn/cau-chuyen-giao-duc.aspx
Vinschool là hệ thống giáo dục phổ thông phi lợi nhuận, liên cấp từ Mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển. Điểm nổi bật trong chương trình giáo dục của Vinschool là triết lý giáo dục toàn diện, học sinh được học chương trình giáo dục “5 trong 1” với các cấu phần Văn hoá, Tiếng Anh, Nghệ thuật, Thể chất và Kỹ năng sống. Hiện nay hệ thống giáo dục Vinschool đang có 13.000 học sinh theo học.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)