Đi siêu thị MM MEGA MARKET: Trải nghiệm truy xuất nguồn gốc SP bằng smartphone

Google News

(Kiến Thức) - MM Mega Market Việt Nam (METRO) vừa chính thức triển khai ứng dụng dán mã QR (mã hóa các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại di động thông minh, được áp dụng đầu tiên tại trung tâm MM Mega Market An Phú. Trong thời gian tới, MM Mega Market sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng này tại các hệ thống MM Mega Market trên toàn quốc.

Chị Nguyễn Ngọc Liên, phụ trách căn tin của một trường Mầm non Tư thục tại Quận 1, TP.HCM chia sẻ: “Tôi đã nghe về ứng dụng này, nhưng lần đầu trải nghiệm tại MM Mega Market, tôi thấy rất thú vị. Tôi rất mừng vì các doanh nghiệp đã quan tâm đến quyền của người tiêu dùng là được tiếp cận các thông tin minh bạch về nguồn gốc sản phẩm. Kiểm tra được thông tin về sản phẩm nhanh gọn nhưng đầy đủ, rõ rang, khiến tôi thấy an tâm hơn khi cung cấp bữa ăn an toàn cho các cháu nhỏ hàng ngày, dù Trường tôi từ trước đến nay vẫn chọn MM Mega Market là nơi uy tín về an toàn vệ sinh thực phẩm để chọn mua thực phẩm”.
Hướng camera vào khu vực có mã QR. 
QR code là ứng dụng tiêu biểu trong việc hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh gọn, miễn phí. Các sản phẩm khi được gắn mã QR sẽ tương ứng với thông tin về sản phẩm. Để kiểm tra và nắm được thông tin, khách hàng làm theo các bước sau:
 Bước 1: Tải ứng dụng giải mã QR Code về máy. Tải miễn phí các ứng dụng QR scanner, QR code scanner,…bằng cách vào CH play (Android phone) hoặc Store (window phone) hoặc App store (iOS phone)
 Bước 2: Cài đặt ứng dụng vào máy. Sau đó, khách hàng có thể quét để giải mã QR Code với sản phẩm mình muốn bằng cách: (1) Mở ứng dụng trên điện thoại; (2) Hướng camera vào khu vực có mã vạch; (3) Đọc kết quả hiển thị.
Ứng dụng giải mã QR sẽ quét tự động dữ liệu sản phẩm. 
Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn đặt vấn đề chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm lên hàng đầu với những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Bởi vậy, tôi cho rằng việc triển khai áp dụng dán mã QR lên sản phẩm là một bước tiến để bảo vệ quyền cơ bản của khách hàng là được sử dụng những sản phẩm an toàn và có chất lượng cao hơn, và tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể chủ động kiểm tra sản phẩm. Tới thời điểm hiện tại, đã có 19 mặt hàng Rau Củ Quả từ Đà Lạt có mặt tại 19 trung tâm và 37 mặt hàng thịt heo được dán QR code. Số lượng các mặt hàng được dán mã QR sẽ tăng lên trong thời gian tới.” ông Phidsanu cho biết thêm.”
Các thông tin của sản phẩm được hiển thị trên màn hình điện thoại. 
Là một trong những nhà cung cấp của MM Mega Market, bà Nguyễn Thị Hương Ngọc, Phó giám đốc xí nghiệp Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (SagriFood) – Xí nghiệp CBTP Nam Phong chia sẻ: “ Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề báo động, việc áp dụng giải pháp QR Code là phương pháp hữu hiệu để quản lý chặt chẽ về nguồn gốc, xuất xứ, cũng như minh bạch thông tin về sản phẩm, góp phần tăng cường công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi làm việc với các bộ phận của công ty từ trang trại đến giết mổ để thu thập thông tin mà nhà phân phối yêu cầu để đưa dữ liệu vào mã QR code.”
Là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động quảng bá, nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, với việc đi đầu ứng dụng giải pháp QR code nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm lần này, MM Mega Market tiếp tục thể hiện ưu tiên số 1 của doanh nghiệp đối với vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)