Cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đẳng cấp Quốc tế

Google News

(Kiến Thức) - Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) vừa công bố chiến dịch tuyển sinh học viên tài năng bóng đá Việt Nam khóa VII.

Chiến dịch tuyển sinh sẽ kéo dài từ ngày 14/3-23/5/2015, mở ra cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và hoàn toàn miễn phí trong suốt 10 năm tại TP.HCM cho các thiếu niên đam mê bóng đá.
Ch hoi tro thanh cau thu chuyen nghiep dang cap Quoc te
 
Công tác tuyển sinh năm 2015 được tổ chức tại 49 tỉnh thành trên cả nước ở 59 điểm tuyển sinh, với mục tiêu tuyển được khoảng 120 học viên sau vòng sơ loại. Đối tượng tuyển sinh là các thiếu niên nam, sinh vào các năm: 2003, 2004, 2005 và tuyển bổ sung các em sinh năm 2001, 2002 có năng khiếu, đam mê bóng đá và có hoài bão phát triển nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.
Các thí sinh tham gia dự tuyển phải trải qua phần bắt buộc như: chạy 30m xuất phát cao, bật xa tại chỗ, chuyền bóng chân thuận, thi đấu, đo thể hình…
Sau khi tiến hành tuyển sinh tại các địa phương, PVF sẽ chọn ra khoảng 120 học viên để tập trung luyện tập tại Trung tâm đào tạo tại PVF TP Hồ Chí Minh trong vòng hai tháng, dưới sự chỉ dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đầu tháng 8/2015, PVF sẽ tiếp tục tuyển lựa từ 120 học viên trên ra 50 em có khả năng tốt nhất để đào tạo chuyên nghiệp. 50 học viên này sẽ được tài trợ 100% chi phí về quần áo, trang thiết bị tập luyện chuyên môn, dụng cụ học tập văn hóa, ngoại ngữ, các nhu yếu phẩm…. trong vòng 10 năm tại PVF TP Hồ Chí Minh.
Ch hoi tro thanh cau thu chuyen nghiep dang cap Quoc te-Hinh-2
 
Đào tạo và huấn luyện cho các học viên PVF là đội ngũ Huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp, xuất thân là các danh thủ của “thế hệ vàng” bóng đá Việt Nam. Bên cạnh chương trình đào tạo bóng đá bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, các học viên trúng tuyển còn được chăm sóc về dinh dưỡng và sức khỏe trong môi trường đặc biệt để trở thành những cầu thủ có thể hình, thể lực và sức khoẻ tốt nhất. Các em cũng được học văn hóa tại những trường công lập trong hệ thống giáo dục chính quy tại TP.HCM và được học thêm Anh ngữ từ lúc nhập học cho tới khi tốt nghiệp. Đặc biệt, trong suốt quá trình học tập, các em sẽ được quản lý và giáo dục bởi các quản sinh và trợ lý HLV, đảm bảo khi tốt nghiệp các em sẽ là những cầu thủ sống có kỷ luật, có đạo đức, văn hóa tốt và có tinh thần tự hào dân tộc.
TS Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành PVF chia sẻ: “Sau 6 mùa tuyển sinh, đến nay, PVF đã thu hút được 180 học viên, đạt được rất nhiều thành tích rất ấn tượng ở các giải trẻ, khẳng định được đẳng cấp là một trong những “lò” đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam. Với tâm huyết phát triển công tác đào tạo tiếp cận với các nền bóng đá phát triển trên thế giới, chúng tôi đã và đang mở rộng hợp tác giao lưu và thi đấu giao hữu với các CLB bóng đá tên tuổi ở khu vực Châu Âu và Châu Á cũng như các giải đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản và Hàn Quốc… Tất cả hoạt động này nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đào tạo, giúp các cầu thủ có cơ hội phát triển kỹ năng và tư duy chơi bóng để trở thành những cầu thủ tài năng trong tương lai”.
Để tham gia dự tuyển, các phụ huynh có thể liên hệ đăng ký trực tiếp trong các buổi tuyển chọn học viên tại địa phương. Lịch tuyển sinh và địa điểm được đăng tải và cập nhật liên tục trên website: www.pvf.com.vn và facebook: www.facebook.com/quybongdapvf.
Thông tin tham khảo:
PVF là Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam - một tổ chức phi Chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup sáng lập với tâm huyết đầu tư và hỗ trợ các thiếu niên có năng khiếu, tài năng trong lĩnh vực bóng đá trên cả nước trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế; góp phần xây dựng những thế hệ cầu thủ trẻ thật sự tài năng và có đạo đức, có văn hóa cho nền bóng đá nước nhà.
PVF thành lập năm 2008 đến nay đã trải qua 06 mùa tuyển sinh, đào tạo được 180 học viên trên cả nước và liên tục đạt được nhiều thành tích nổi bật tại các giải bóng đá trẻ.
Năm 2014, PVF đã tổ chức thành công nhiều chuyến tập huấn thi đấu cho học viên với các đội bóng ở các quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu khu vực châu Á cũng như tham dự các giải thi đấu quốc tế với các đội bóng tên tuổi tại châu Âu như: CLB bóng đá chuyên nghiệp Busan I’Park (thuộc K-League Challenge, Hàn Quốc); CLB bóng đá chuyên nghiệp Gamba Osaka (J-League, Nhật Bản), CLB bóng đá Porto (Bồ Đào Nha), CLB Besiktas (Thỗ Nhĩ Kì)…
Theo kế hoạch 2015, PVF sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các câu lạc bộ tại các nước có nền bóng đá phát triển, tạo điều kiện cho các học viên thi đấu - tập huấn ở nước ngoài để tăng cường cọ xát với các đội bóng trẻ quốc tế. Cũng trong năm 2015, các học viện PVF khóa đầu tiên sẽ lần đầu tiên được thi đấu tại giải U19 và U21 quốc gia, đồng thời cũng sẽ được thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia với mục tiêu là thăng hạng để sang năm thi đấu ở Giải hạng Nhì Quốc gia. Đồng thời, các em này cũng sẽ được chuyển sang đào tạo nâng cao, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019. Những học viên xuất sắc nhất sẽ được PVF gửi tới các CLB V-League để thi đấu, nhằm tích luỹ kinh nghiệm cũng như phát triến năng lực chuyên môn để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
PV

Bình luận(0)