Chuẩn bị trở thành đặc khu, Nam Phú Quốc hút dòng vốn lớn

Google News

(Kiến Thức) - Trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam, Phú Quốc sẽ có cơ hội áp dụng một hệ thống cơ chế, chính sách ưu tiên vượt trội trên nhiều lĩnh vực, hơn cả là BĐS và du lịch. 

Đón thời cơ lớn, dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Bãi Kem đang được săn đón với cam kết lợi nhuận tối thiểu tới 9% trong 15 năm.
Cơ hội đầu tư hấp dẫn chưa từng có
Chuan bi tro thanh dac khu, Nam Phu Quoc hut dong von lon
 
Đề án phát triển đặc khu kinh tế Phú Quốc đã được Kiên Giang trình Chính phủ cuối tháng 10. Dự thảo luật đặc khu cũng đang trên bàn nghị sự, chỉ chờ Quốc hội bấm nút thông qua vào năm 2018. Với tốc độ tăng trưởng du lịch liên tục duy trì ở mức hai con số, luôn xếp trong nhóm các điểm đến hấp dẫn của khu vực, “đặc khu” Phú Quốc được định hướng ưu tiên phát triển về du lịch.
“Tôi tin rằng khi nhận cơ chế chính sách ưu đãi, vượt trội và cạnh tranh quốc tế được luật hóa, đó sẽ là những điều kiện đặc biệt nhất để Phú Quốc có thể thực hiện thành công mục tiêu", Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị khẳng định.
Chuan bi tro thanh dac khu, Nam Phu Quoc hut dong von lon-Hinh-2
 
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, hết tháng 9, đảo Ngọc đón tới 2,7 triệu lượt khách. Con số này vượt xa mục tiêu đón 2 triệu khách năm 2017 và càng bỏ xa dấu ấn từng được xem là “đáng kinh ngạc” 1,45 triệu lượt khách của năm 2016. Du lịch tăng trưởng tạo cơ hội lớn cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng.
“Cứ nhìn Bali, Phuket hiện nay, ta có thể hình dung Phú Quốc chục năm tới. Đảo Ngọc thậm chí còn đẹp hơn thế. Không đầu tư vào các vị trí đẹp từ bây giờ thì tương lai chắc chắn không còn nữa. Đây là lúc tốt nhất để đầu tư vào BĐS Phú Quốc”, GS Đặng Hùng Võ khẳng định.
Chuan bi tro thanh dac khu, Nam Phu Quoc hut dong von lon-Hinh-3
 
Theo GS Đặng Hùng Võ, địa bàn được giới đầu tư chú ý hiện nay là khu vực Nam đảo. Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hiếm càng gia tăng khi một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế đang hình thành ở khu vực này. Đầu năm 2018, tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới Hòn Thơm sẽ đi vào hoạt động, nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn cũng sẽ lần lượt vận hành. Sự xuất hiện của các sản phẩm vui chơi giải trí hiện đại cùng chuỗi dịch vụ cao cấp hứa hẹn đưa Nam Phú Quốc trở thành thiên đường du lịch mới tại khu vực. Điều này cũng lý giải cho việc suốt thời gian qua, các dự án nghỉ dưỡng ở những vị trí đẹp như Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội, Premier Village Kem Beach Resort tại Bãi Kem đã trở thành mục tiêu săn đón hàng đầu của giới địa ốc.
Cam kết chia sẻ lợi nhuận tối thiểu có thể vượt 9%
Lấy ví dụ như với biệt thự biển Premier Village Kem Beach Resort, bài toán đầu tư sinh lời càng trở nên hấp dẫn với chính sách hỗ trợ tài chính ưu việt mà chủ đầu tư Sun Group đưa ra, hỗ trợ lãi suất 0% cho khoản vay lên tới 70% giá trị biệt thự, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng. Nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 5,5 tỷ đồng để sở hữu biệt thự biển trị giá 25 tỷ đồng. Cùng với đó là mức cam kết chia sẻ lợi nhuận cho thuê tối thiểu 9% trong suốt 15 năm và quyền lợi 225 đêm nghỉ miễn phí tại các khách sạn, resort 5 sao hàng đầu Việt Nam.
Chuan bi tro thanh dac khu, Nam Phu Quoc hut dong von lon-Hinh-4
 
Theo tính toán của GS Đặng Hùng Võ, với mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 9%, sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, các chủ sở hữu có thể nhận về khoản lãi suất lớn và đều đặn mỗi tháng. So với mức lãi suất ngân hàng phổ biến hiện nay là 5-7% hay tỷ suất lợi nhuận từ đầu tư căn hộ cho thuê tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cao nhất hiện nay chỉ 5%, lãi suất đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng đã chứng minh sự vượt trội.
Mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 9% thậm chí còn cao hơn, do hầu hết các dự án nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group do đơn vị quốc tế quản lý đều có tỷ lệ lấp đầy 70 – 80%.
“Với dự án tại Phú Quốc, tỷ suất lợi nhuận thậm chí còn cao hơn, do thị trường du lịch Phú Quốc đang có những bứt phá ấn tượng, thu hút dòng khách lớn với nhu cầu chi tiêu cao, trong khi đó, dự án Kem Beach Resort lại nằm ngay gần quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế sắp vận hành”, ông Hoàng Anh, chuyên gia BĐS khẳng định.
Chuan bi tro thanh dac khu, Nam Phu Quoc hut dong von lon-Hinh-5
 
Mặt khác, như phân tích của GS Đặng Hùng Võ, mức cam kết lợi nhuận cho thuê của chủ đầu tư sẽ kéo dài tới 15 năm, nếu tính cả chuyện trượt giá thì nhà đầu tư cũng chỉ cần tới từng ấy năm là đã có thể hoàn vốn. Trong khi đó, chu kỳ đầu tư BĐS thường là 50 năm, so với thời gian hoàn vốn là 15 năm đã là quá tốt.
Đồng thời, theo chính sách biệt đãi dành cho đặc khu tương lai, các nhà đầu tư ngoại sẽ có cơ hội mua bán, chuyển nhượng các dự án BĐS kể cả nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc. Đây chính là yếu tố then chốt khiến giới đầu tư BĐS nghỉ dưỡng không thể bình chân trước thời cơ lớn ngay thời điểm này.

Ngày 25/11/2017 tại KS Melia Hà Nội và ngày 17/12/2017 tại KS InterContinental Asiana Saigon, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chương trình tri ân các khách hàng đã đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort với chủ đề “Vũ khúc của đại dương”. Tại sự kiện đặc biệt này, các khách hàng thân thiết của Sun Group sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài dát vàng của nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)