Ấn tượng hội xuân của học sinh Vinschool

Google News

(Kiến Thức) - Hội Xuân Vinsers 2015 trở nên đặc biệt ấn tượng với những người tham dự bởi tinh thần chủ động, tích cực và hoàn toàn do học sinh Trường PTLC Vinschool “làm chủ”.

Hội Xuân Vinsers 2015 trở nên đặc biệt ấn tượng với những người tham dự bởi tinh thần chủ động, tích cực và hoàn toàn do học sinh Trường PTLC Vinschool “làm chủ”, mang đậm dấu ấn “lãnh đạo tự thân”.
 
Hội xuân Vinsers 2016 thu hút quan khách ngay từ cổng vào được mô phỏng cổng làng xưa với lối trang trí mang đậm phong cách truyền thống với câu đối đỏ, cờ hội.
 
Điểm nhấn đáng nhớ đầu tiên của Hội Xuân Vinsers, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống khi các học sinh Vinschool đã cùng nhau tái hiện trường thi xưa trong Hội thi “Vinsers vui câu đối tết”.
 
Chính tay các em đã viết trên tấm giấy điều đỏ những câu đối xuân do chính mình hay tập thể lớp tự sáng tác để chào Xuân 2016, gửi gắm những lời chúc năm mới học tập tốt hơn, mọi người an yên hạnh phúc.
 
Không chỉ vậy, học sinh Vinschool còn tạo nên những màn biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt như màn trình diễn kết hợp võ – vũ đạo “Vintradance” do chính các học sinh và các thầy cô sáng tạo, dàn dựng, trên nền ca khúc vừa hiện đại vừa mang âm hưởng nhạc truyền thống. Hay liên khúc Xuân 3 miền và hòa tấu cồng chiêng kết hợp nhạc cụ dân tộc đều lồng ghép nhiều hoạt động nghệ thuật mà học sinh Vinschool được học trải nghiệm trong giờ học như thanh nhạc, hòa tấu và bộ gõ…
 
Gian hàng từ thiện của Hội đồng học sinh Vinschool thu hút đông đảo người mua bán với các sản phẩm “độc” như: phong bao lì xì do chính tay các em thực hiện, đồ mỹ thuật handmade,.. Các học sinh Vinschool đã hoạt động rất tích cực nhằm lan tỏa tinh thần thiện nguyện, sẻ chia và tạo ấn tượng đầy nhân văn. Tinh thần “làm chủ bản thân” từ từng hoạt động tại trường lớp, hướng tới cộng đồng như vậy đã được chính các em học sinh tích cực tuyên truyền trong Hội xuân.
 
Không chỉ đặc biệt bởi tinh thần “học sinh làm chủ”, Hội Xuân Vinsers 2016 thực sự là một ngày hội sum vầy và kết nối gia đình, cộng đồng. Hội thi “Gói bánh chưng cặp bố - con” thu hút đông đảo gia đình thích thú tham gia, hào hứng cổ vũ.
 
Bố mẹ và con còn có thể cùng nhau góp phần vẽ nên bức tranh Circle Painting – Vòng tròn kết nối yêu thương với hàng nghìn người dự hội. Circle Painting là một hoạt động kết nối cộng đồng thông qua mỹ thuật nổi tiếng thế giới, góp phần thể hiện thông điệp kết nối trong “Tết sum vầy” tại Hội Xuân Vinsers.
 
Với chủ đề Xuân yêu thương, Xuân kết nối, Hội xuân của các bạn học sinh Vinschool cũng đã thu hút những bạn bè quốc tế tới tham dự, cùng hoà mình trong không khí đón Tết cổ truyền ở Việt Nam. Các gian hàng New Zealand, Nhật, Anh trong Hội Xuân đã trở thành những nơi kết nối văn hoá thú vị. Các giáo viên nước ngoài của Vinschool cũng tích cực tham gia chương trình và rất ấn tượng với văn hoá truyền thống của Việt Nam.
 
Những nét đặc trưng phong tục Tết ba miền Bắc – Trung – Nam cũng “sum vầy” tại Hội Xuân Vinsers qua những gian hàng đầy các sản vật mang dấu ấn từng vùng miền như bánh mứt kẹo, cây trái, đồ trang trí... do chính các học sinh và phụ huynh Vinschool thực hiện.
Với tinh thần “lãnh đạo tự thân”, Hội Xuân Vinsers 2016 đã tạo dấu ấn đậm nét về một ngày Hội đầy sức sáng tạo, chủ động, văn minh, đề cao giá trị bản thân của các em học sinh Vinschool, mang theo sức sống của cả mùa Xuân mới.
PV

Bình luận(0)