6 câu nói “kém duyên” cần tránh khi phỏng vấn xin việc

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tuyển dụng và Tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn giúp bạn liệt kê những câu nói không nên sử dụng trong buổi “sát hạch” này.

Đối với một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường không chỉ đánh giá bạn qua kinh nghiệm, kỹ năng mà còn trong những câu nói và cử chỉ trong suốt buổi phỏng vấn đó. Vậy nên để tránh kết quả phỏng vấn không như mong đợi, Trưởng phòng Nhân sự Công ty Tuyển dụng và Tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam CareerLink.vn giúp bạn liệt kê những câu nói không nên sử dụng trong buổi “sát hạch” này.
6 cau noi “kem duyen” can tranh khi phong van xin viec
Tìm việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh 
Tôi chưa xem qua website công ty
Đây là câu nói hết sức ngớ ngẩn nhưng vẫn có hàng tá ứng viên mắc phải khi đi phỏng vấn. Đối với một ứng viên nghiêm túc và thực sự muốn được trải nghiệm tại công ty thì việc hiểu biết từ A-Z mọi thứ liên quan đến nơi làm việc là điều hết sức quan trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không mấy thành ý trở thành một phần của công ty và chắc chắn sẽ không dành thêm cuộc phỏng vấn nào cho bạn. Hãy tìm hiểu thật kỹ công ty tuyển dụng từ những bài báo hay website công ty để chủ động thể hiện sự hiểu biết và ghi điểm trong mắt người tuyển dụng nhé.
Tôi không có câu hỏi nào dành cho công ty
Việc không hề có bất kì thắc mắc gì về vị trí đảm nhận, về công ty hay những câu hỏi liên quan đến môi trường làm việc, như lời nhắn gửi đến nhà tuyển dụng rằng bạn không mấy quan tâm đến việc mình sẽ làm gì, những quyền lợi có thể nhận được hay văn hóa đặc trưng công ty. Nếu chỉ để người tuyển dụng hỏi về bạn thì cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trong sự nhàm chán và chắc chắn họ sẽ không còn hứng thú đối với vị ứng cử viên này nữa.
Tôi có phải đi làm vào thứ 7 không?
Có thể đây chỉ là một câu hỏi để bạn chắc chắn hơn về thời gian biểu đi làm trong tuần nhưng đôi khi nhà tuyển dụng không hề nghĩ như vậy.
Khi hỏi về thời gian làm việc của công ty, có thể người tuyển dụng sẽ nghi ngờ về mức độ siêng năng trong công việc của bạn. Tuy thứ bảy là thời gian tuyệt vời cho những cuộc hẹn hay chuyến đi chơi xa nhưng hãy chứng tỏ bản thân sẵn sàng làm việc bất kể cuối tuần. Đây sẽ là điểm cộng cho bạn trong buổi phỏng vấn đấy.
Bao giờ tôi được tăng lương?
Vấn đề lương bổng của bạn sẽ được người tuyển dụng công bố trực tiếp tuy nhiên, việc tăng lương thì không như thế. Tốt nhất, bạn không nên là người đề cập việc này trong buổi phỏng vấn vì sẽ khiến người tuyển dụng hiểu lầm rằng bạn chỉ quan tâm đến vấn đề tiền bạc. Hãy thể hiện năng lực và sự nhiệt tình của bản thân khi đã được nhận vào công ty và rồi người quản lý của bạn sẽ chủ động đề cập chuyện này thôi.
Tôi có thể thăng tiến lên được vị trí… không?
Bạn nộp hồ sơ cho vị trí nhân viên bán hàng nhưng lại quan tâm vị trí quản lý bán hàng? Câu hỏi này đồng nghĩa với việc bạn không thích công việc hiện tại. Thay vì hỏi về vấn đề này, hãy thể hiện bản thân có khả năng và kiến thức như thế nào sẽ tốt hơn cho bạn. Cơ hội thăng tiến sẽ đến với ai biết nỗ lực và cố gắng làm việc từng ngày.
Khi nào tôi có thể bắt đầu công việc?
Câu này chỉ nên hỏi khi bạn đã được thông báo trúng tuyển, bởi thông thường kết quả không được trả lời ngay sau buổi phỏng vấn. Do đó, việc đặt câu hỏi ngược lại người tuyển dụng về ngày bắt đầu công việc sẽ khiến họ nghĩ bạn quá tự tin và xem xét lại một lần nữa. Hãy đợi người tuyển dụng đặt câu hỏi và bạn nên thể hiện sự nhiệt tình và quan tâm hơn đến công việc tương lai bằng cách bổ sung những thông tin cần thiết khi công ty cần.
Đừng để cơ hội của bạn “tan thành mây khói” chỉ vì vô tư hỏi những câu kém duyên như thế này nhé! Sự chuẩn bị kỹ lưỡng luôn mang lại cho bạn kết quả ngoài mong đợi. Chúc bạn thành công.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)