Phẫu thuật thành công tách 2 bé gái sinh đôi dính liền tại Philadelphia

Google News

Kienthuc.net.vn) - Hai bé gái song sinh dính liền đã được phẫu thuật tách thành công bởi đội ngũ y tế tại bệnh viện nhi Philadelphia vào chiều ngày 19/12.

Allison June và Amelia Lee Tucker, 8 tháng tuổi đã được sinh ra cùng nhau và dính liền phần ngực tới bụng. Hai chị em này có chung phần ngực, cơ hoành, màng ngoài tim và gan.

Các bác sĩ cho biết, ca phẫu thuật khá phức tạp nhưng đã được thực hiện rất tốt và đúng như mong đợi.

Cô Shellie Tucker đã bày tỏ niềm vui mừng khôn xiết: “Greg và tôi rất hạnh phúc khi các con gái của chúng tôi đã bình an vô sự, chúng tôi vô cùng biết ơn đô%3ḅi ngũ y bác sĩ tại bê%3ḅnh viê%3ḅn Philadelphia và gia đình, bạn bè đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong cuô%3ḅc hành trình dài này”.

Trước đó, cô Shellie có thai lần đầu năm 2009 và sinh ra bé Owen, anh trai của cặp song sinh trong tình trạng rất yếu và khả năng mang thai lần nữa là rất khó. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều trị, cô đã có thai lần nữa, sau 20 tuần đầu, kết quả siêu âm đã cho thấy điều bất thường.

 Hình ảnh chụp x-quang cặp song sinh hồi tháng 11 trước khi được phẫu thuật

Các cơ quan chức năng cho hay, cứ khoảng 50.000 đến 60.000 ca sinh thì có một cặp song sinh dính liền, hầu hết các cặp dính liền này đều bị chết non. Khoảng ¾ các cặp là nữ bị dính liền ngực.

Một số hình ảnh khác của cặp song sinh này:







TIN LIÊN QUAN:

Cẩm Linh (theo Dailymail)

Bình luận(0)