Cách đơn giản, hiệu quả giúp bạn... “lên tiên”

Google News

(Kiến Thức) – Nhóm nghiên cứu trường Đại học Otago, New Zealand cho biết ăn nhiều trái cây và rau quả giúp những người trẻ sống hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học y tế Anh ngày hôm qua (23/1). Nhóm nghiên cứu cho biết ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp những người trẻ tuổi bình tĩnh, hạnh phúc và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ.


Hai tiến sĩ Tamlin Conner và Bonnie White, khoa Tâm lý học, cùng Tiến sĩ Caroline Horwath, khoa Dinh dưỡng con người, trường Đại học Otago tiến hành nghiên cứu mối tương quan giữa cảm xúc hàng ngày của con người với lượng thức ăn tiêu hao.

 Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp những người trẻ tuổi bình tĩnh, hạnh phúc và mạnh mẽ hơn.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu trên 281 người trẻ tuổi (độ tuổi trung bình là 20 tuổi) bằng cách cho họ ghi lại nhật ký thực phẩm hàng ngày trên internet trong 21 ngày liên tiếp.

Trước đó, các đối tượng tham gia nghiên cứu phải hoàn thành một bảng câu hỏi chi tiết về tuổi tác, giới tính, dân tộc, trọng lượng và chiều cao. Những người có tiền sử rối loạn ăn uống đều được loại trừ.

 Táo là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Trong 21 ngày liên tiếp, các đối tượng tham gia nghiên cứu phải đăng nhập vào sổ nhật ký trên internet của họ mỗi tối và đưa ra 9 tính từ tiêu cực và 9 tính từ tích cực để miêu tả tâm trạng của mình.

Ngoài ra, họ còn phải trả lời năm câu hỏi về những gì họ đã ăn ngày hôm đó. Cụ thể, những người tham gia được yêu cầu báo cáo số lượng khẩu phần ăn trái cây (không bao gồm nước ép trái cây và trái cây khô), rau củ quả (không bao gồm các loại nước ép), và một vài loại thực phẩm không lành mạnh như bánh quy, khoai tây chiên, và bánh ngọt.

Tiến sĩ Corner công bố kết quả điều tra: "Vào những ngày mọi người ăn nhiều trái cây và rau quả, họ cho biết cảm thấy bình tĩnh, hạnh phúc và nhiều năng lượng hơn những ngày bình thường".

Tiến sĩ Conner cũng cho biết: "Sau khi phân tích sâu hơn, chúng tôi thấy rằng những người trẻ tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày có thể nhận được những thay đổi có ý nghĩa tích cực”.

Nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các nghiên cứu hỗ trợ sức khỏe con người trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lưu Thoa (theo Eurekalert)

Bình luận(0)