Trồng ngay cây này kẻo hối hận thì đã muộn

Google News

Có đất rộng hay không bạn cũng trồng ngay cây trầu không kẻo sẽ hối hận thì muộn - nhớ tìm hiểu ngay.

Lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, thường được biết đến với công dụng dùng để ăn trầu, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Không những vậy, lá trầu còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu trong chữa bệnh như các trường hợp viêm họng, cảm cúm, nhức đầu, sát trùng vết thương, chữa các bệnh viêm loét ngoài da, nước ăn chân tay…
Trong ngay cay nay keo hoi han thi da muon
Ảnh minh họa. 
Chữa các vết lở loét, mụn nhọt
Lá trầu không tươi 2 hoặc 3 lá, cắt thật nhỏ, cho vào một cốc con. Dội nước sôi vào cho ngập lá trầu không, làm như khi ta pha chè. Đợi chừng 10-15 phút cho chất thuốc trong lá trầu thôi ra nước. Dùng nước này rửa các vết loét, vết chàm, mụn nhọt.
Ngày làm như vậy 2-3 lần. Nếu vết loét đã rửa bằng lá trầu không vẫn còn có nước vàng rỉ ra thì có thể dùng giấy bản đốt lấy tro mà đắp vào. Rất chóng khỏi.
Nếu vết loét quá to, thì có thể dùng nhiều lá trầu không hơn. Đáng lẽ pha thuốc như trên, ta có thể đem lá trầu không đun với nước cho sôi kỹ để ấm mà dùng.
Trị nám
Lá trầu không chứa rất nhiều protein, chất xơ, carbohydrate, nước và nhiều khoáng chất như kẽm, canxi,... Những thành phần này chính là vũ khí bí mật giúp lá trầu có khả năng đẩy lùi các hắc tố gây sạm da, tàn nhang và chống oxy hóa.
Với giá thành rẻ và phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng chế biến cho mình một loại “thần dược” trị nám chỉ với vài ngàn đồng mà không phải tốn nhiều chi phí với nhiều loại kem trị nám khác nhau.
Một lý do nữa mà bạn nên trị nám bằng lá trầu không chính là vì những thành phần của nó hoàn toàn không gây kích ứng cho da. Bạn sẽ không phải lo lắng về dị ứng hay mẩn ngứa khi sử dụng lá trầu không để trị nám.
Chữa viêm họng
Khi viêm đau họng lấy 5 lá trầu không rửa sạch giã nát chắt lấy nước, thêm mật ong rồi ngậm có thể nuốt từ từ rất hiệu nghiệm.
Chữa nước ăn chân
Lấy lá trầu không 8g, lá ráy 50g thái nhỏ, đổ ngập nước, đun sôi để nguội rồi ngâm chân. Hoặc lấy một nắm lá trầu không đun sôi để nguội ngâm chân cũng rất hiệu nghiệm.
Chữa chứng ngứa, viêm nhiễm vùng kín
Lấy lá trầu không tươi, vò nát, thêm một chút muối, đun sôi với nước rồi ngồi xông vùng kín. Nước lá trầu không để nguội, dùng rửa ngoài chống viêm, chống ngứa rất hiệu quả.
Chữa táo bón cho trẻ
Đối với trường hợp táo bón của trẻ, một viên đạn đút hậu môn làm từ lá trầu không ngâm trong dung dịch thầu dầu sẽ kích thích trực tràng co bóp, hết táo bón.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)