Trẻ nhập viện sau khi ăn nhộng tằm

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua nhộng về xay nhỏ rồi nấu cháo cho con, nhưng vừa ăn xong thì cháu bị dị ứng phải nhập viện. 

Thấy nói nhộng nhiều chất bổ dưỡng và bản thân cũng đã ăn vài lần thấy ngon, không "gặp vấn đề gì", chị Nguyễn Thị Nga (Hai Bà Trưng, Hà Nội) liền mua về xay nhỏ rồi nấu cháo cho con. Có điều, con chị vừa ăn xong thì bị dị ứng phải nhập viện
Nhộng tằm rất bổ dưỡng song có trẻ phải nhập viện sau khi ăn vì trong nó có chất gây dị ứng.
Lời bàn: Nhộng tằm đúng là món ăn được nhiều người thích vì giàu chất dinh dưỡng, rẻ, chế biến đơn giản, tuy nhiên không ít trường hợp bị dị ứng vì ăn nhộng tằm. Tùy vào từng cơ địa mỗi người nên có người ăn không sao, có người ăn lại bị dị ứng. Điều này lý giải vì sao chị Nga ăn không gặp vấn đề gì nhưng con ăn lại bị dị ứng. 
Hiện nay, ở nước ta chưa có nhiều nghiên cứu sâu về thức ăn côn trùng (trong một số loài côn trùng có chứa chất gây dị ứng), vì thế khi chế biến món ăn từ côn trùng vẫn cần cẩn thận dù là món ăn được nhiều người biết đến. Đặc biệt, không nên cho trẻ nhỏ ăn theo kiểu "thấy người ta nói gì thì làm theo", mà nên có sự tìm hiểu kỹ. Mua nhộng nên chọn loại tươi, ngon và phải rửa sạch sẽ, nấu chín. 
GS Bùi Công Hiển (nguyên giảng viên Khoa Sinh, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội)

Bình luận(0)