Trà xanh sẽ giúp bạn có làn da trẻ đẹp như gái đôi mươi

Google News

Trà xanh có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích làm đẹp đáng kinh ngạc. Đặc biệt, nó có thể giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn, khỏe mạnh hơn.

Theo một vài nghiên cứu, trà xanh đã được chứng minh là có khả năng ức chế phản ứng ban đỏ do UVB có trong tế bào gây ra. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng, đen sạm. Mặt khác, trà xanh còn có thể hỗ trợ thúc đẩy sự sản xuất melanin để bạn có được một làn da nâu tư nhiên. Mang trong mình nhiều thành phần chống oxy hóa, trà xanh bên cạnh đó cũng đi kèm với các đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.
Tra xanh se giup ban co lan da tre dep nhu gai doi muoi
Trà xanh sẽ giúp bạn có làn da trẻ đẹp như gái đôi mươi. 
Có rất nhiều cách làm đẹp với trà xanh. Đầu tiên, bạn trộn một thìa canh bột gạo với nước trà đặc thành một hỗn hợp nhuyễn. Cho thêm vào đó một lòng đỏ trứng gà và khuấy đều. Lấy miếng bông mềm thấm hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng bôi lên mặt. Giữ khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng chống lão hóa, tăng cường vẻ tươi trẻ và khả năng đàn hồi cho làn da.
Cách thứ hai, làm mặt nạ mật ong trà xanh dưỡng da. Loại mặt nạ làm từ trà xanh và mật ong này hứa hẹn sẽ có tác dụng làm ẩm và mang lại vẻ trẻ trung cho làn da. Không chỉ đối với làn da khô, mặt nạ trà xanh đang được nhắc tới cũng cực hữu ích đối với làn da bị nhờn. Mặt nạ sẽ hoạt động dựa trên cơ chế làm sạch và thấm hút lượng bã nhờn còn thừa trên da.
Chuẩn bị 1 thìa trà xanh và 1 thìa mật ong. Hãy trộn hai thành phần vào trong một chiếc bát nhỏ, sau đó sử dụng ngón tay sạch bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên da rồi để nguyên 5 phút cho đến tận khi lớp mặt nạ khô đi. Cuối cùng, hãy sử dụng nước ấm để rửa sạch mặt rồi lâu khô với khăn mềm.
Tuy nhiên, bạn không nên để mặt nạ quá sánh, dễ rớt ra ngoài. Chính vì thế, hãy trộn một lượng vừa phải các thành phần lại với nhau. Sử dụng mật ong hữu cơ để tránh việc gây kích ứng da do các thành phần phụ gia được thêm vào.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)