TPCN BOMdin của Hoa Thiên Phú quảng cáo thổi phồng... bị phạt

Google News

(Kiến Thức) -  TPCN BOMdin của Hoa Thiên Phú vừa bị Cục ATTP (Bộ Y tế) phạt 25 triệu đồng vì quảng cáo thổi phồng tác dụng, được tán dương như "thần dược" dành cho quý ông.

TPCN (thực phẩm chức năng) BOMdin của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú (số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Đơn vị này bị phạt 25 triệu đồng.
TPCN BOMdin cua Hoa Thien Phu quang cao thoi phong... bi phat
 Sản phẩm Bomdin không có tác dụng chữa bệnh.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, TPCN BOMdin của Hoa Thiên Phú, về công dụng, chỉ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cải thiện các tình trạng suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới nhưng không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh.
Thời gian qua, sản phẩm BOMdin của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú sản xuất bị tố giác sai phạm hàng loạt trong hoạt động quảng cáo. Cụ thể, Báo PLVN cho biết, khi truy cập vào website http://bomdin.vn/, hàng loạt những thông tin, hình ảnh, công dụng của sản phẩm được “tán dương” bởi PGS.TS Trương Văn Tuấn: “Phong độ đàn ông được tổng hòa từ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sức khỏe và sinh lý..."
Theo Thông tư 08/2013/TT-BYT của Bộ Y tế, một trong những hành vi quảng cáo thực phẩm bị cấm là "Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm", tuy nhiên trên website chính thức http://bomdin.vn/ cũng "phớt lờ" quy định này bằng cách cho đăng tải hình ảnh, ý kiến của một số “chuyên gia hàng đầu” như TS. Ngô Anh Ngọc; TS. Nguyễn Hoàng Tuấn - Giảng viên Đại học Dược Hà Nội; PGS.TS Trương Văn Tuấn... trong mục "Ý kiến chuyên gia" như một cách giới thiệu, quảng cáo cho TPCN BOMdin.
Mời các bạn xem video: Phát hiện số lượng lớn thuốc Amo giả. (Nguồn: VTC)
Linh Chi

Bình luận(0)